Món quà "đặc biệt" Việt nam sẽ tặng cho Mỹ đổi lấy vũ khí - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Món quà "đặc biệt" Việt nam sẽ tặng cho Mỹ đổi lấy vũ khí
Đă có câu trả lời cho một loạt hành động bí ẩn của viên chức Bộ ngoại giao Hoa kỳ,cựu viên Chính trị đặc trách về vấn đề nhân quyền tại Việt nam, bà Jenifer Neidhart de Ortiz.Tù nhân lương tâm anh Trần Huỳnh Duy Thức được xem như quân cờ mà Việt nam dùng làm điều kiện trao đổi với Mỹ.Hành động của anh Thức cũng rất cứng rắn trong nhà tù chính trị.

Mấy ngày qua, tin tức từ gia đ́nh tù nhân lương tâm nổi tiếng Trần Huỳnh Duy Thức cho biết ông Thức đă kiên quyết không chấp nhận thói cờ bạc của chính quyền Việt Nam trong ván bài mặc cả “dùng nhân quyền đổi vũ khí” với người Mỹ. Không những không chịu để bị tống xuất sang Hoa Kỳ như các trường hợp tù nhân lương tâm Cù Huy Hà Vũ và Điếu Cày năm 2014, ông Thức c̣n tuyên bố sẽ tuyệt thực đến chết để phản đối điều kiện hà khắc của trại tù Việt Nam.

Cần nhắc lại, bà Jenifer rất có “duyên” với việc thả tự do cho tù chính trị ở Việt Nam. Tháng 4 năm 2014, bà Jenifer là người thu xếp các thủ tục pháp lư về phía công an và chính quyền Việt Nam, cũng như thủ tục pháp lư của Mỹ để đưa tù nhân lương tâm Cù Huy Hà Vũ sang Hoa Kỳ.

Đến tháng 10/2014, cùng với chuyến làm việc đàm phán nhân quyền tại Hà Nội của ông Tom Malinowski, chính quyền Việt Nam đă phải trả tự do trước thời hạn cho tù nhân lương tâm Điếu Cày Nguyễn Văn Hải. Và cũng chính Jenifer là người thu xếp các thủ tục để sau đó “hộ tống” Điếu Cày đến Mỹ.

Vào tháng 5/2016, tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức bất ngờ bị chuyển trại giam từ trong Nam ra Nghệ An. Cần lưu ư rằng trước khi bị tống xuất sang Mỹ, Điếu Cày cũng đă ở trại Nghệ An.

Tại trại tù Nghệ An, ông Thức đă được công an “gợi ư” đi Mỹ. Như vậy, có thể thấy chính quyền Việt Nam đă chọn Trần Huỳnh Duy Thức chứ không phải luật sư Nguyễn Văn Đài để trao đổi nhân quyền với Hoa Kỳ, lồng trong bối cảnh trước chuyến thăm Việt Nam của Obama và chính quyền Việt Nam đang rất cần TPP, được dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương, được công nhận “kinh tế thị trường đầy đủ” và được tiếp tục vay tín dụng với lăi suất ưu đăi.

Tuy nhiên, việc Trần Huỳnh Duy Thức từ chối đi Mỹ rất có thể đang khiến chính quyền Việt Nam lúng túng khi không biết lấy ai để “làm quà” cho chuyến công du của Obama.

Không những không có “quà”, hành động tuyệt thực đến chết của Trần Huỳnh Duy Thức càng khiến dư luận quốc tế và Quốc hội Mỹ phẫn nộ trước thái độ quá sống sượng của chính quyền và công an Việt Nam. Những lời lên án sẽ càng vang lên và tác động mạnh mẽ đến thái độ của Tổng thống Obama khi ông bước chân đến Hà Nội. Tương lai “dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm mua bán vũ khí sát thương” mà giới lănh đạo Việt Nam đang hết sức trông đợi cũng v́ thế sẽ trở nên khó khăn hơn.

Có thông tin cho bết luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài cũng không chịu đi Mỹ theo dạng tống xuất. Là người hoạt động nhân quyền nhiều năm qua, luật sư Đài hẳn đă hiểu rất rơ về những thủ đoạn của chính quyền Việt Nam hành xử với nhân quyền trong mối liên hệ với các sự kiện đối ngoại và lợi ích kinh tế lẫn quân sự của chế độ.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-19-2016
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	360.jpg
Views:	0
Size:	90.5 KB
ID:	887080  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-19-2016   #2
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Món đặc sản của khỉ đỏ đít trường sơn sẽ tặng cho hắc đại đế ô ba má ..đặc sản của ba ke nà hũ mắm tôm..bó rau muống..con cầy tơ..và chai nước mắn nhĩ sản xuất tại Vũng áng..trước khi hắc đại đế và bộ trương mặt ngựa đam sau lưng chiến ś hùng giả chống mẽo về vườn
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
Old 05-19-2016   #3
chaudung
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2015
Posts: 234
Thanks: 0
Thanked 173 Times in 94 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 51 Post(s)
Rep Power: 9
chaudung Reputation Uy Tín Level 1chaudung Reputation Uy Tín Level 1chaudung Reputation Uy Tín Level 1chaudung Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bắc Hàn thì bắn hỏa tiển, VN thì bán tù nhân.
chaudung_is_offline   Reply With Quote
Old 05-20-2016   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

VC th́ là như vậy thôi. Lúc trước th́ chuyên buôn hài cốt quân nhân Mỹ. Và bây giờ th́ buôn cả thịt "Tươi" của đồng loại. Nước và dân mà tụi nó c̣n bán th́ nói chi đến chuyện trao đổi làm ǵ.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Old 05-20-2016   #5
Wipe-out-VC
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Wipe-out-VC's Avatar
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 2,517
Thanks: 608
Thanked 246 Times in 175 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 15
Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
VC th́ là như vậy thôi. Lúc trước th́ chuyên buôn hài cốt quân nhân Mỹ. Và bây giờ th́ buôn cả thịt "Tươi" của đồng loại. Nước và dân mà tụi nó c̣n bán th́ nói chi đến chuyện trao đổi làm ǵ.
Wipe-out-VC_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07995 seconds with 12 queries