Bức xúc hài Trấn Thành - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bức xúc hài Trấn Thành
Gây cười cho khán giả nhưng phải là hài có tác dụng tích cực. Phải có định hướng cho dư luận. Chính v́ vậy các chương tŕnh hài nhảm đă kéo lùi thị hiếu khán giả và giá trị lao động nghệ thuật của diễn viên đi xuống trầm trọng. Nghệ sĩ đang bức xúc, đ̣i xử lư hài nhảm

Sáng 5-5, Hội Sân khấu TP.HCM đă tổ chức buổi hội thảo “Tác giả và khán giả” nhân vụ việc Trấn Thành bôi bẩn vở cải lương kinh điển Tô Ánh Nguyệt, đẩy cái sự tràn lan hài nhảm, hài dơ trên làn sóng màn ảnh hiện nay lên đỉnh điểm.

Mục tiêu buổi hội thảo nhằm t́m giải pháp tiếp cận khán giả bằng những giá trị giải trí lành mạnh của giới làm nghệ thuật biểu diễn TP.HCM. Buổi hội thảo có sự tham gia của đông đảo giới sáng tác và cả một số ông bà bầu, đại diện các sân khấu như Kịch IDECAF, Kịch Phú Nhuận, Kịch Family…

Giết chết nghệ thuật chân chính

Tại buổi hội thảo, có khá nhiều ư kiến đặt vấn đề tại sao một cuộc hội thảo mang tính xă hội, tính nghề nghiệp thiết thực, cấp bách như vậy lại vắng mặt đại diện Sở VH-TT TP.HCM, cơ quan có trách nhiệm quản lư văn hóa của TP.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn của Kịch IDECAF bức xúc: “Các sân khấu kịch đă và đang phải chịu sự xét duyệt vở diễn rất kỹ của Sở VH-TT. Trong khi các chương tŕnh hài kiểu truyền h́nh thực tế hiện nay gần như không ai duyệt. Diễn viên không cần kịch bản, muốn nói ǵ th́ nói trên sân khấu. Không ít chương tŕnh hài trên tivi chủ yếu vô bổ, nhảm nhí, dung tục. Chỉ trong một năm các chương tŕnh hài nhảm trên tivi đă quét sạch thành quả nghệ thuật gầy dựng 15 năm của các sân khấu kịch, nghệ sĩ kịch Sài G̣n. Các chương tŕnh này đă đẩy lùi, kéo thị hiếu khán giả và giá trị lao động nghệ thuật của diễn viên đi xuống trầm trọng. Để xảy ra những việc như vậy Hội Sân khấu và Sở VH-TT phải nhận trách nhiệm, chưa làm tốt nhiệm vụ cắt duyệt, quản lư, định hướng của ḿnh”.



Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn của Kịch IDECAF phát biểu tại hội thảo. Ảnh: H̉A B̀NH

Nghệ sĩ Xuân Hương cũng cho rằng Sở VH-TT, các cơ quan quản lư văn hóa cấp cao hơn đă không làm tốt trách nhiệm của ḿnh khi để t́nh trạng hài nhảm diễn ra tràn lan trên tivi. Không chỉ vậy, nghệ sĩ Xuân Hương nói: “Chính sự vô trách nhiệm với cộng đồng của một số cơ quan báo chí, truyền thông góp phần làm t́nh trạng suy thoái văn hóa nghệ thuật hiện nay càng trầm trọng hơn; giết chết nghệ thuật chân chính, nghệ sĩ lao động chân chính”.

Nghệ sĩ Xuân Hương, đạo diễn Hoa Hạ (Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM) và nhiều ư kiến khác tại hội thảo đề nghị cơ quan chức năng xử lư thật nghiêm vụ Trấn Thành bôi bẩn Tô Ánh Nguyệt với tất cả sai phạm kèm theo để văn hồi lại trật tự nghệ thuật biểu diễn đang bát nháo.

Thị hiếu của khán giả không có tội

Có một điểm rất khác biệt tất cả cuộc hội thảo, tọa đàm sân khấu trước đây là không có ư kiến nào lên án kịch giải trí, yếu tố giải trí chạy theo thị hiếu khán giả ở đây. Trái lại có rất nhiều ư kiến nhấn mạnh giới làm nghề phải biết tôn trọng thị hiếu khán giả, tính thị trường của sân khấu biểu diễn bởi không có khán giả th́ sân khấu chết.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn nhấn mạnh: “Bản chất nghệ thuật trước hết là giải trí. Trong quá tŕnh hoạt động của ḿnh, đến nay Kịch IDECAF đă dàn dựng trên 200 vở diễn, trong đó những vở sống lâu nhất, có khán giả nhiều nhất chính là những vở mang tính giải trí cao như kịch hài. Kịch chính luận, chính kịch có đối tượng khán giả riêng nhưng phải nh́n nhận thực tế như vậy”.

Tác giả sân khấu Vương Huyền Cơ tŕnh bày: “Bản thân kịch hài, ma, kinh dị, đồng tính không là thị hiếu tầm thường nếu tác giả biết gửi gắm thông điệp ǵ qua những đề tài này. Có thể mượn chuyện ma để nói chuyện người, mượn tiếng cười để phản ảnh thực trạng xă hội, những mặt trái của con người ẩn dưới lớp vỏ đạo đức. Khán giả không mặn mà với chính kịch bởi nó thiếu hấp dẫn và không nói hộ được nỗi ḷng và tâm trạng của họ trước thời cuộc. Nhiệm vụ của tác giả là phải dung ḥa được chính kịch và thị trường, tức phải nâng tầm giải trí nhưng vẫn phản ảnh được cái chân-thiện-mỹ của cuộc sống, chạm được đến trái tim của khán giả”.

vietbf @ sưu tầm

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-05-2016
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.1.jpg
Views:	0
Size:	36.7 KB
ID:	882255  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05922 seconds with 12 queries