Động thái mới nhất chứng tỏ Anh có ư định rời EU - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Động thái mới nhất chứng tỏ Anh có ư định rời EU
Mặc dù Tổng thống Mỹ Obama đă thân chinh đến thuyết phục Anh ở lại EU nhưng có lẽ đă "công toi". Mới đây nước này đă có động thái chứng tỏ có ư định rời bỏ Liên minh châu Âu chứ không phải chỉ "làm ḿnh làm mẩy." Bản thân Nữ hoàng Anh Elizabeth II cũng ủng hộ ư tưởng nước này rút khỏi Liên minh châu Âu.

Tờ báo Anh cho biết, nguồn tin nhấn mạnh rằng Nữ hoàng Elizabeth II cho rằng, EU đang "tiến theo hướng sai lầm". Những người được nghe cuộc trao đổi này không c̣n ǵ nghi ngờ ǵ về quan điểm ủng hộ việc Vương quốc này rời bỏ EU của Nữ hoàng.

Theo truyền thông Anh, điều thể hiện rơ nhất quan điểm cho rằng Anh thực sự nghiêm túc muốn rời EU là điện Buckingham đă không b́nh luận rằng những tuyên bố của The Sun là "bịa đặt", đồng thời nhấn mạnh rằng, quan điểm của Nữ hoàng về cuộc trưng cầu là sự "trung lập về chính trị".

Nó càng quan trong hơn trong bối cảnh trước đây, người đứng đầu Pḥng Thương mại Vương quốc Anh, ông John Longworth tuyên bố t́nh h́nh kinh tế đất nước sẽ thuận lợi hơn sau khi rút khỏi EU và sau đó, ông này đă bị buộc phải thôi việc v́ tuyên bố của ḿnh.

Mới đây, phát biểu thẳng thừng trong cuộc phỏng vấn của hăng BBC, Thị trưởng London là ông Boris Johnson đă ví việc Anh rời bỏ Liên minh châu Âu giống như "thoát khỏi tù ngục". Ông này là người chủ trương tán thành để đất nước ḿnh rời bỏ EU.


Anh không đùa khi tuyên bố khả năng rời bỏ EU

Ông Thị trưởng ví von ngày Anh thoát khỏi EU giống như "chốn ngục tù để cửa mở và mọi người hân hoan nh́n thấy ánh mặt trời chiếu dọi tràn ngập mặt đất" - ông nói thêm rằng, trong trường hợp này, gánh nặng sẽ được trút khỏi vai các doanh nghiệp Anh.

Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp Anh Michael Gove cũng tuyên bố rằng Liên minh châu Âu đang kích động chủ nghĩa khủng bố và phát-xít, thông qua những tuyên bố và hành động dung dưỡng cho chủ nghĩa phát xít mới trỗi dậy.

Được biết, cuộc trưng cầu dân ư về nội dung đưa Anh ra khỏi EU dự kiến tiến hành vào ngày 23 tháng 6 năm nay. Điều này đă được Thủ tướng David Cameron xác nhận sau khi quyết định được thông qua trong cuộc họp Nội các Anh hôm 20/2 vừa qua.

Được biết, cuộc họp Nội các Anh đă thảo luận qui chế mới của nước Anh trong Liên minh châu Âu, sau đó đă đưa sang quốc hội phê chuẩn quyết nghị tổ chức cuộc trưng cầu dân ư vào ngày 23-6-2016.

Quyết định này đă cho thấy London thực sự nghiêm túc trong việc ra khỏi Liên minh châu Âu nếu EU không có những cải cách quyết liệt hơn theo ư kiến của người Anh. Nếu Vương quốc này rời bỏ EU, đó sẽ là đ̣n mạnh giáng vào uy tín của Liên minh, có thể dẫn tới sự sụp đổ của liên kết châu Âu.

Anh tích cực chuẩn bị khả năng rời EU

Trước viễn cảnh không lấy ǵ làm “vui vẻ” này, vào ngày 18 và 19 tháng 2 năm nay, các nhà lănh đạo EU đă phải tiến hành thảo luận tại Brussels những điều kiện mới của Vương quốc Anh về vị trí thành viên của nước này trong Liên minh châu Âu.

Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu đă buộc phải chấp thuận những điều kiện mà Thủ tướng Anh Cameron “gợi ư” để nước này có thể ở lại EU.

Theo Thủ tướng Anh, nếu châu Âu chấp thuận các điều kiện mới mà nước này đưa ra liên quan bốn lĩnh vực: Cạnh tranh, chủ quyền, chính sách xă hội và quản lư kinh tế, th́ người dân Anh có thể chấp nhận ở lại Liên minh châu Âu trong cuộc trưng cầu dân ư sắp tới.

Phát biểu về vấn đề này trước truyền thông vào ngày 25-4, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đă đưa ra những cảnh báo với Anh về tương lai không mấy sáng sủa nếu nước này ra khỏi EU.

Ông lấy ví dụ rằng, Anh có thể mất đến 5 năm, mà cũng có thể là 10 năm để đàm phán về hợp tác thương mại với Hoa Kỳ nếu như Vương quốc này rời khỏi Liên minh châu Âu, bởi Hoa Kỳ bao giờ cũng ưu tiên cho hợp tác với các tổ chức quốc tế mang tính khu vực như EU.

Tổng thống Barack Obama tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của BBC News rằng, Anh sẽ không đàm phán được bất cứ điều ǵ với Hoa Kỳ nhanh hơn so với EU và nước này chắc chắn sẽ đạt được thỏa thuận với Mỹ sau châu Âu.

B́nh luận của nguyên thủ quốc gia Mỹ đă ngay lập tức “chọc giận” những thành viên đang tham gia cổ động để đưa Anh ra khỏi Liên minh châu Âu. Thị trưởng London Boris Johnson gọi những lời lẽ của ông Obama là “đạo đức giả” và nó sẽ không thể tác động được ǵ đến người Anh.

Đồng thời với các tuyên bố mạnh mẽ, các cơ quan chức năng của nước này đă có những động thái chuẩn bị cho tương lai nước này tiến hành “cuộc chia ly với châu Âu”, đặc biệt là Ngân hàng Anh.

Tờ báo Anh The Financial Times cho biết, ngân hàng nước này đang lên kế hoạch tiến hành ba phiên đấu giá ngoại tệ để đảm bảo cho hệ thống ngân hàng có đủ nguồn lực dự trữ chức năng pḥng trường hợp đất nước này ra khỏi thành phần Liên minh châu Âu.

Tờ báo này dẫn nguồn từ thành viên Ủy ban Chính sách Tiền tệ Michael Saunders, trong trường hợp Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, đồng bảng chắc sẽ phải chịu áp lực. Các chuyên gia dự đoán, độ mất giá của đồng tiền Anh có thể đến 20%.

Chuyên viên Philip Shaw từ công ty Investec cho rằng, người Anh đang thực hiện "những tuyên bố xoa dịu" để củng cố niềm tin của cư dân địa phương. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, thực sự là khả năng rời bỏ Liên minh châu Âu của Anh khá thấp bởi EU cũng đă có sự nhượng bộ.

Việc London ở lại châu Âu chủ yếu là có giá trị về mặt tinh thần bởi nếu một nước châu Âu kỳ cựu và mạnh mẽ như Anh rời bỏ EU th́ đó sẽ là sự phá hoại những giá trị mà Liên minh đă dày công xây dựng, do đó, châu Âu sẽ không thể để Anh đ̣i “li dị”.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-04-2016
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,186
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	72.0 KB
ID:	881521  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-10-2016   #2
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Vương quốc Anh đă đi đêm với cha con họ Tập từ lâu rồi nên 0 ngừng chia rẻ EU. Ngược lại th́ 0 nước nào đồng t́nh cho sự độc tôn của Đức, hoàn toàn 0 theo lề lối và khuôn khổ dân chủ nữa. Thái độ đơn phương đón nhận người tỵ nạn thể hiện rơ rệt nhất cương vị của Đức, áp đặt và v́ 100% tư lợi kinh tế quốc gia chứ 0 fải v́ nhân đạo như thường rêu rao...Nếu Vương Quốc Anh rời th́ ắt hẳn các quốc gia thành viên cũng rục rịch...sự tan ră EU chỉ mang thời gian tính...Cha con họ Tập tha hồ thao túng thế giới, nhất là hiện giờ Pháp dưới Hollande cũng ngầm ngă theo Trung Cộng v́ lợi ích kinh tế đi đêm...Bước đi đầu tiên manh nha của cha con họ Tập là xâm chiếm ở Đông Hải từ 1974...
Lư tưởng và ư tưởng EU là một khối từ trong nôi Cuộc Chiến Tranh Lạnh thiết nghĩ đă 0 c̣n ư nghĩa thực tế sau khi Liên Bang Sô-Viết sụp đổ cùng cả khối Đông Âu...
thangtram_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07764 seconds with 12 queries