Việt Nam: Ăn chặn tiền của gia đ́nh liệt sĩ, những kẻ này sẽ phải chịu quả báo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Việt Nam: Ăn chặn tiền của gia đ́nh liệt sĩ, những kẻ này sẽ phải chịu quả báo
Cuộc đời không lấy của ai cái ǵ. Được và mất luôn đi kèm với nhau. Những kẻ ác rồi sẽ phải chịu quả báo.


Mặc dù đă quá trưa, nhưng người đàn bà gầy nhẳng thuộc ấp Rau Dừa, xă Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau vẫn tất tả đội nắng mang theo tập đơn dày sang gặp chúng tôi. Tấp tểnh ngay sau chị là người thương binh già, tay chống nạng, tay ôm giấy tờ... để kêu oan.

Họ là một trong rất nhiều thân nhân các liệt sỹ bị các nguyên cán bộ xă Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau nhẫn tâm ăn chặn tiền hỗ trợ theo chế độ trong cả chục năm liền.

Câu chuyện buồn ở Đất Mũi lại một lần nữa tấy lên v́ những vết thương nhức nhối.

Cán bộ xă “nuốt” tiền liệt sỹ
Chị Trần Thị Lụm, ngụ tại ấp Rau Dừa, xă Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, Cà Mau là một trong những trường hợp bị ăn chặn tiền hỗ trợ, trợ cấp theo quy định trong suốt một thời gian dài.

Gia đ́nh chị Lụm có liệt sỹ Huỳnh Văn Thương hy sinh năm 1984 khi đang chiến đấu, truy quét tàn quân Pôn Pốt tại nước bạn Campuchia. Phần mộ của liệt sỹ Thương hiện vẫn đang nằm tại nghĩa trang Cheep- Sisôphôn, huyện Bat Đom Bong, Campuchia.

Tới tháng 7/1986, Sở Thương binh và xă hội tỉnh Minh Hải bấy giờ chính thức ra quyết định trợ cấp cho gia đ́nh liệt sỹ theo đúng quy định. Người được trực tiếp lănh, nhận số tiền này là ông Huỳnh Văn Sen, cha đẻ của liệt sỹ Huỳnh Văn Thương.

Tuy nhiên, theo chị Trần Thị Lụm, vào thời điểm từ năm 1986 đến năm 1991, gia đ́nh liệt sỹ lại hoàn toàn không nhận được số tiền trợ cấp trên.

“Vào thời điểm này, các ông Nguyễn Minh Phụng và Trần Quốc Thoàng, nguyên cán bộ phụ trách thương binh xă hội xă Hưng Mỹ nói với chúng tôi là chưa có số tiền đó,” chị Lụm vừa ấm ức khóc, vừa kể lại.

Chỉ từ năm 1991 đến năm 1995, gia đ́nh liệt sỹ Thương mới được nhận số tiền trợ cấp ít ỏi từ Nhà nước.

Đau ḷng không kém là trường hợp của các thân nhân liệt sỹ Trần Văn Quanh, cũng ngụ cùng ấp Rau Dừa. Liệt sỹ Quanh hy sinh tháng 8/1972. Tới tháng 7/1998, Sở Lao động thương binh xă hội tỉnh Cà Mau xác nhận trợ cấp tiền tuất cho gia đ́nh liệt sỹ Quanh với số tiền truy lĩnh hơn 9,2 triệu đồng. Toàn bộ khoản này sẽ được chuyển cho cha liệt sỹ là cụ Trần Văn Xăm. Thế nhưng, cho tới tận thời điểm này, số tiền trên cùng với hàng loạt trợ cấp khác vẫn chưa hề đến tay cụ.

Ông Trần Văn Tuấn (sinh năm 1954) là con trai cụ Xăm bức xúc: Vào thời điểm tiền trợ cấp được chi trả, ông Phụng đă không hề thông báo cho thân nhân liệt sỹ để ăn chặn toàn bộ số tiền này. Sau đó, khi “cờ tới tay ḿnh,” ông Thoàng tiếp tục giả mạo chữ kư nhận và chiếm đoạt tiền trợ cấp tuất của gia đ́nh ông.

Ngoài ra, một loạt các liệt sỹ khác như liệt sỹ Ngô Văn Sơn, liệt sỹ Dương Văn Trọng, Dương Văn Chiến và nhiều cá nhân khác có công với cách mạng cũng đều bị “ăn chặn” tiền xương máu trong ṿng nhiều năm.

Bắt thân nhân liệt sỹ “sống thêm” 10 năm để trục lợi
Trong suốt câu chuyện với chúng tôi, thi thoảng, chị Lụm lại ngân ngấn nước mắt. Chị nghẹn ngào bảo: Chưa bao giờ chị nghĩ người ta lại dám tư túi số tiền trợ cấp dành cho thân nhân các gia đ́nh liệt sỹ, chính sách.

Ghê gớm hơn, để tiếp tục kéo dài "tuổi thọ” của những khoản tiền ấy, những kẻ mang danh cán bộ xă thậm chí c̣n đẩy lùi thời hạn khai tử của một loạt người thờ cúng liệt sỹ xuống cả 10 năm.

Run run cầm tờ giấy khai tử của bố chồng, ông Huỳnh Văn Sen, cũng là người trực tiếp được nhận trợ cấp cho liệt sỹ Thương, chị Lụm cay đắng khóc: “Bố chồng tôi mất năm 1995 v́ ốm bệnh, nhưng các cán bộ xă Hưng Mỹ giấu biến việc này, tiếp tục để cụ 'sống' thêm gần 10 năm để họ tiếp tục tư túi tiền chính sách.”

Cụ thể, sau khi cụ Sen mất, nguyên cán bộ phụ trách thương binh, liệt sỹ xă Hưng Mỹ, ông Trần Quốc Thoàng một mặt thông báo với gia đ́nh về việc ngừng chi trả trợ cấp, mặt khác không làm các thủ tục báo tử lên Pḥng Lao động thương binh và xă hội huyện để cắt giảm mà vẫn giữ nguyên danh sách nhận hỗ trợ.

Thậm chí, ông Thoàng c̣n giả mạo chữ kư của cụ Sen để kư nhận tiền với số tiền lên tới gần 8 triệu đồng trong suốt 10 năm tiếp đó.

Chỉ đến tháng 5/2004, ông Thoàng mới cho phép cụ Sen được “quyền chết” trên giấy tờ khi lập khống hồ sơ để xin hỗ trợ tiền mai táng phí cho cụ với số tiền 1,5 triệu đồng.

Ngôi mộ cụ Sen nằm sát ngay bên trái nhà lá của chị Lụm c̣n rành rành ghi rơ năm cụ mất. Thế nhưng, những người có trách nhiệm lại nhẫn tâm bắt cụ sống thêm chừng ấy năm để trục lợi. Ngay cả cái việc họ trả lại “quyền chết” cho cụ cũng được quy giá ra tiền!

Chung số phận hẩm hiu ngay cả khi đă mất với cụ Sen là cụ Trần Văn Xăm, cha đẻ của liệt sỹ Trần Văn Quanh. Chính thức từ trần năm 1997, cụ Xăm phải sống trên giấy tờ thêm 7 năm "nhờ công" của cán bộ Nguyễn Quốc Thoàng. Trong suốt thời gian này, Thoàng tư túi số tiền lên tới hơn 13,2 triệu đồng.

“Các anh xem, khi cha, anh chúng tôi ngă xuống v́ Tổ quốc, họ đă tư túi, ăn chặn hết. Đến lúc thân nhân thờ cúng trực tiếp mất, chúng tiếp tục bắt người ta phải sống. Đến chết cũng không yên th́ c̣n ǵ đau hơn nữa,” chị Lụm bật khóc nức nở ngay chân mộ cha chồng. Vạt trời chiều xa xa phía chân trời cũng tái lại như nỗi oán hờn khôn nguôi của những người đàn bà Đất Mũi.

Ăn chặn trên tiền xương máu của các liệt sỹ, đẩy lùi thời hạn khai tử của thân nhân các gia đ́nh này, trong ṿng nhiều năm, nhóm cán bộ phụ trách chế độ thương binh liệt sỹ xă Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, Cà Mau đă bỏ túi hàng chục triệu đồng.

Những hành vi này đang dần dần được đưa ra ánh sáng, nhưng những người trong cuộc vẫn phải khắc khoải với cuộc sống khó khăn của ḿnh./.

Năm 2012, trong khi đi đổi bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Huỳnh Văn Thương, chị Lê Thị Lụm (ngụ tại ấp Rau Dừa, xă Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) tiện miệng thắc mắc về việc gia đ́nh ḿnh không nhận được tiền hỗ trợ chính sách. Cũng bắt đầu từ đây, một loạt bằng chứng từ Sở Lao động thương binh xă hội tỉnh Cà Mau trả về đă hé lộ sự thật: một nhóm cán bộ đă và đang ăn trên xương máu của nhiều liệt sỹ khác tại Hưng Mỹ.

Câu chuyện tại ấp Rau Dừa cũng chỉ là một trường hợp không hề hiếm gặp tại tỉnh Cà Mau khi những cán bộ xă “phù phép” để tư túi tiền tri ân thương binh, liệt sỹ.

vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-03-2016
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.JPG
Views:	0
Size:	93.7 KB
ID:	881249  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-03-2016   #2
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

đất nước ḿnh ngộ quá phải không em
quan tham nhũng hàng hà sa số kể
cướp của dân làm tài sản cho ḿnh
đén khi nào dân hết khồ đây em??

bây giờ đả làm ra ánh sáng th́ xin
1/ bắt gia đ́nh những tên cán bộ đă ăn chận tiền phải bồi thường cả vốn lẩn lời từ lúc đầu cho những nạn nhân. Chỉ như thề mời trả lại công đạo cho họ

2/ cách chức nhửng tên sâu bọ đó để chúng không c̣n cơ hội tái phạm

3/ lên TV hoặc trước mặt nạn nhân xin lổi các nạn nhân.

Chỉ khó khăn là nếu xếp bắt đàn em trả, th́ ai sẻ bắt xếp trả cho những ǵ xếp ḅn rút đây?? Xả hội như vầy th́ làm sao không trộm cắp như rươi và dân nghèo cứ nghèo?
laughster_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to laughster For This Useful Post:
cha12 ba (05-08-2016)
Old 05-08-2016   #3
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đồng chí ăn đồng rận thiệt là đoàn kết........
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to nhattran03 For This Useful Post:
cha12 ba (05-08-2016)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10070 seconds with 12 queries