Thanh Bùi chia sẻ hàng trăm công nhân Sài G̣n ngộ độc do ăn cá chết là sai? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thanh Bùi chia sẻ hàng trăm công nhân Sài G̣n ngộ độc do ăn cá chết là sai?
Hiện tại báo trong nước đang đăng rất nhiều tin trái chiều. Ca sĩ hải ngoại Thanh Bùi mới đây link một bài viết theo đó hàng trăm công nhân ăn phải cá chết ngộ độc, và bài báo dưới cho là sai sự thật. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Sáng ngày 29/4/2016, trang Facebook chính chủ của nhạc sỹ Thanh Bùi đă đăng một đường link với nội dung sai sự thật liên quan đến cá biển chết ở miền Trung. Hành vi này là vi phạm các quy định về thông tin trên mạng, gây bức xúc cho dư luận.

Sáng ngày 29/4/2016, trang Facebook chính chủ của nhạc sỹ Thanh Bùi đăng một status có nội dung: “Trách nhiệm với nhau, với bản thân, với môi trường” có gắn kèm đường link bài viết “Sáng nay, hàng trăm công nhân ở TP.HCM đă nhập viện do ăn phải cá biển chết ở miền Trung”, bài viết này có dẫn nguồn từ thethao.thanhnien.vn. Tuy nhiên, khi click để xem bài th́ link này dẫn đến một trang tin điện tử tổng hợp không rơ nguồn gốc có địa chỉ tên miền: //worldtraveltip.info.



Bài đăng được share link từ một trang không rơ nguồn gốc.
Trong nội dung bài viết lại đề cập đến việc gần 1.000 công nhân ở Thanh Hóa phải nhập viện do bị hít phải khí độc, không phải do ăn cá chết ở biển. Dưới bài viết có dẫn nguồn theo nld.com, nhưng khi vào trang web này th́ không có nội dung ǵ hết.



Bài đăng trên Facebook của Thanh Bùi sáng 29/4/2016.
ICTnews đă t́m kiến bài đăng này trên báo Thanh niên online th́ không có. Sau khi t́m kiếm nội dung bài báo th́ được biết toàn bộ nội dung là của bài báo “Hơn ngàn công nhân ngộ độc ở Thanh Hoá: Do hít phải khí độc”, đăng trên báo Người lao động từ ngày 21/5/2014.

Hành vi thay đổi tít, giật tít để câu view trên Facebook của nhạc sỹ nổi tiếng Thanh Bùi đă khiến cộng đồng mạng rất bất b́nh. Facebook Thanh Bùi được xếp hạng là một trang cá nhân siêu hot với gần 2,7 triệu người theo dơi. Chỉ sau khi đường link câu view bẩn kia đăng tải hơn 1 giờ đồng hồ đă có hơn 13.000 like, hơn 1.300 lượt chia sẻ với hàng ngàn b́nh luận.

Tuy nhiên, nhiều fan hâm mộ đă tỏ ra bất b́nh v́ hành vi share tin cũ, đổi tít để câu view, ăn theo sự kiện tang thương gây đau khổ cho bà con miền Trung trong tuần qua. Nhiều người bức xúc đề nghị Thanh Bùi phải xóa bài đăng này. Tuy nhiên cho đến 11h trưa ngày 29/4/2016, link bài đăng này vẫn tồn tại. Các ư kiến phản ứng hành vi phản cảm này tiếp tục tăng lên, cho đến 11h20 th́ status này đă bị xóa.

ICTnews đă gửi đường link này tới ông Ngô Huy Toàn, Trưởng pḥng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng, Thanh tra Bộ TT&TT. Sau khi xem xét, ông Toàn cho rằng, đây là hành vi tung tin sai sự thật gây hoang mang trong xă hội, hành vi này vi phạm quy định pháp luật về thông tin trên mạng, có thể bị xử phạt từ 10 đến 15 triệu đồng điểm a, khoản 3 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP.

Ông Toàn c̣n cho biết thêm, trường hợp tung tin đồn nhảm gây thiệt hại cho xă hội không chỉ bị xử phạt hành chính mà c̣n có thể bị xử lư h́nh sự.

M.Q

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-02-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	52.jpg
Views:	0
Size:	66.5 KB
ID:	880889  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 05-02-2016   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng đầu bùi nầy biết đéo gì mà nói nhảm ? ! đúng là thằng ăn cứt mà không biết thúi .
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05671 seconds with 12 queries