Cựu ngoại trưởng Mỹ tiết lộ sự thật về Hoàng Sa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu ngoại trưởng Mỹ tiết lộ sự thật về Hoàng Sa
Vấn đề Hoàng sa nói riêng và biển Đông nói chung luôn là chủ đề tranh căng thẳng trên các diễn đàn chính trị.Mới đây tuyên bố mới của cựu ngoại trưởng Mỹ cho thấy một phần thực tế về biển Đông mà các thế lực ngầm đă che đậy.

“Cựu Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố “không có thỏa thuận nào” với Trung Quốc về Hoàng Sa hơn 40 năm trước, giữa cáo buộc Mỹ làm ngơ để Bắc Kinh chiếm quần đảo này từ tay Việt Nam Cộng ḥa”.

“Không có thỏa thuận công khai” th́ cũng có thể hiểu là “đă có ngầm thỏa thuận”

Dĩ nhiên vào tháng 1 năm 1974 không có một văn bản nào của Mỹ về vấn đề Hoàng Sa, bởi v́ nếu có th́ phải thông qua Quốc Hội. C̣n nếu không thông qua QH th́ Nixon và Kissinger phải ra ṭa v́ tội lén thỏa thuận với đối phương.

Tuy nhiên vấn đề không phải là vào tháng 1 năm 1974, mà là vào tháng 4 năm 1972. Hồi kư The White House Years của Kissinger trang 1.114 ghi rằng :

“I informed the Chinese that : Without prejudice to our legal position on territorial waters, our Navy would be instructed to stay at a distance of twelve miles from the islands”. ( Tôi thông báo cho phía TC rằng : Không có ǵ trở ngại về phía chúng tôi. Hải quân Mỹ sẽ nhận được lệnh cách xa các đảo đó 12 dặm ).

“Các đảo đó” là quần đảo Hoàng Sa. Cách 12 dặm tương đương 12 hải lư, hay 20 cây số; là quy định của quốc tế về lănh hải của một lănh thổ. Có nghĩa là Kissinger công nhận 12 hải lư chung quanh Hoàng Sa là lănh hải của Trung Cọng.

Hồi kư The White House Year của Kissinger ra đời là vào năm 1979. Tháng 1 năm đó Đặng Tiểu B́nh sang Mỹ. Ba ngày sau ông ta trở về ra lệnh tấn công 6 tỉnh biên giới của Việt Nam. Sau này Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nhân viên sứ quán CSVN tại Bắc Kinh, nói trên BBC rằng : “Trung Quốc đánh biên giới là để lấy ḷng Mỹ” .

Chính v́ vậy mà thời đó Kissiger nhơn nhơn ghi vào hồi kư thừa nhận Hoàng Sa thuộc chủ quyền của TC mà không sợ CSVN hay giới quan sát quốc tế phản đối.

Nhưng đến năm 2001 th́ Mỹ và Trung Cọng bắt đầu trở mặt chống đối nhau, Kissinger vội cho ra đời hồi kư The End of Vietnam War. Trong đó ở trang 246 ông ta sửa lại rằng ngày 4-4 -1972 ông ta đă cho người phụ tá của ḿnh là Willson Lord đến nói với đại sứ Hoàng Hoa của TC tại LHQ rằng sẽ cho lệnh các tàu của Mỹ phải cách xa Hoàng Sa 12 dặm.

Như vậy có nghĩa là trước sau Mỹ không có một văn bản nào hết, chỉ là thông báo miệng…Đúng là miệng lưỡi của một tay điếm chính trị… Tuy nhiên dầu sao giấy trắng mực đen c̣n có đó. Những ǵ ông ta thú nhận trong 2 quyền hồi kư đủ làm bằng chứng rằng ông ta và Nixon đă ngầm thỏa thuận công nhận Hoàng Sa là của Trung Cọng.

Dĩ nhiên thỏa thuận này không thông qua đàm phán và không có văn bản, cho nên ngày hôm nay Kissinger mạnh dạn chối bay chối biến rằng : “Nhưng không hề có thỏa thuận nào trao cho Trung Quốc quyền chiếm quần đảo Hoàng Sa và Trung Quốc chưa từng đưa ra tuyên bố nào như vậy. Không có cuộc đàm phán cụ thể nào [về vấn đề này]”.

Tại sao không lên tiếng phản đối?

Giới quan sát quốc tế không đ̣i hỏi Kissinger phải trưng ra văn bản bán Hoàng Sa, nhưng người ta chỉ yêu cầu Kissinger giải thích v́ sao sau khi hạm đội TC chiếm Hoàng Sa vào ngày 19-1-1974 th́ Pháp,Thụy Điển, Canada, Ấn Độ, Liên Xô… lên tiếng phản đối TC xâm lăng lănh thổ của VNCH th́ tại sao Mỹ không lên tiếng ? Chỉ cần trả lời được câu hỏi đó th́ Kissinger không cần phải chối quanh làm ǵ.

Bản tin của VOA ngày 27-4-2016 cho biết tiếp :

“Sau khi bị một người tham dự cáo buộc là người ( Mỹ ? Kissinger ? ) đă đồng ư ‘về mặt chiến thuật’ để Trung Quốc chiếm Hoàng Sa, người từng làm cố vấn an ninh cho tổng thống Mỹ nói: “Mỹ từ trước tới nay không đưa ra quan điểm ủng hộ chủ quyền của bất kỳ nước nào đối với quần đảo Hoàng Sa…”. Giới quan sát cho rằng đây là lần đầu tiên cựu ngoại trưởng Mỹ 93 tuổi lên tiếng trực tiếp về vấn đề vẫn c̣n gây nhức nhối này”.

Nghĩa là từ trước tới nay Mỹ không hề biết quần đảo Hoàng Sa là của ai ?! Có lẽ vin vào đó mà năm 1974 Ngoại trưởng Kissinger không lên tiếng phản đối TC xâm lăng Hoàng Sa ? Nhưng như vậy th́ năm 1972 Kissinger căn cứ vào đâu để ra lệnh cho các tàu thuyền Mỹ không được xâm nhập khu vực lănh hải của Hoàng Sa ? Ra lệnh như vậy th́ có phải là chối bỏ chủ quyền của VNCH tại Hoàng Sa hay không?

Nếu năm 1972 Kissinger không biết HS là của ai th́ tại sao ngày đó ông ta không hỏi ư kiến chính phủ VNCH? Ông ta thừa sức làm được điều đó kia mà ? Hơn nữa, tại sao ông ta không cho chính phủ VNCH được biết về việc ông ta đă ra lệnh cho Hải quân Mỹ tránh xa Hoàng Sa 12 dặm?

Và năm 1976 China ( TC ) nộp đơn xin gia nhập Liên Hiếp Quốc, trong đơn xin gia nhập China kèm theo bản đồ lănh thổ của China gồm có Hoàng Sa, Trường Sa, …Tại sao lúc đó Mỹ là đồng chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ lại không phản đối trong khi Mỹ chưa biết hai đảo đó là của ai. Cần ghi nhớ là lúc đó Kissinger đang là Ngoại trưởng Mỹ.
Có phải là vấn đề đang c̣n gây nhức nhối?

Giờ đây VOA cho rằng vấn đề này vẫn c̣n gây nhức nhối ?! Nhưng thực ra chỉ nhức nhối đối với Kissinger mà thôi. Năm 1976 ông ta đă thỏa thuận được với Quốc hội Hoa Kỳ một đạo luật là chỉ sau khi ông ta chết 5 năm th́ những ǵ ông ta thương lượng với Mạc Tư Khoa, Bắc Kinh và Hà Nội vào năm 1972 mới được giải mật.

Tại sao phải đợi tới sau khi ông ta chết ? Là bởi v́ nếu c̣n sống th́ ông ta phải ra ṭa ( Người chủ mưu ). Và tại sao phải đợi tới 5 năm sau khi ông ta chết ? Là để cho những người có liên can trong vụ đó được miễn truy tố ( Nội vụ được miễn truy cứu sau khi người chủ mưu đă chết 5 năm ).

Vậy th́ đối với giới quan sát quốc tế không có ǵ phải nhức nhối, người ta chỉ cần chờ 5 năm sau khi Kissinger chết mà thôi. Thực ra th́ những ǵ bí ẩn của Kissinger trong năm 1972 đă được giới quan sát quốc tế đoán ra gần hết rồi.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-01-2016
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,212
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1197.jpg
Views:	0
Size:	184.8 KB
ID:	880444  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-01-2016   #2
kimba
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
kimba's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 2,857
Thanks: 159
Thanked 13,296 Times in 2,857 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 813 Post(s)
Rep Power: 14
kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7
kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Dĩ nhiên vào tháng 1 năm 1974 không có một văn bản nào của Mỹ về vấn đề Hoàng Sa, bởi v́ nếu có th́ phải thông qua Quốc Hội. C̣n nếu không thông qua QH th́ Nixon và Kissinger phải ra ṭa v́ tội lén thỏa thuận với đối phương.

Last edited by kimba; 05-01-2016 at 05:29.
kimba_is_offline   Reply With Quote
Old 05-01-2016   #3
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng chó đẻ kissass này khi nó chết nó sẽ xuống chín tầng hỏa ngục như thằng Hồ chí minh..ḍng họ và con cháu nó sẽ trả nợ nó giết biết bao nhiêu dan miền nam Việt nam...và thằng mặt ngựa anh hùng giả đâm sau lưng bạn đồng đội John Việt cộng..ngày chết của chúng gần kề miệng hố bao nhiêu oan hồn đang réo gọi chúng trả nợ
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to haithuyensatcong For This Useful Post:
eaglevn (05-01-2016)
Old 05-01-2016   #4
huynguyensinh
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
huynguyensinh's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Location: Sai gon
Posts: 588
Thanks: 5
Thanked 81 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 11
huynguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Supseries Resize

Đây là cách phản tuyên truyền của CSVN để tránh tội bán biển đảo cho Trung Cộng đổi lấy khí tài từ đôi dép râu đến cái nón cối để xâm lăng miền Nam, tránh tội cho Đảng CSVN do HCM lảnh đạo sụp bẩy của Tàu cho anh em VN đánh nhau đến lưởng bại câu thương th́ Tàu làm ngư ông đắc lợi, thôn tính VN càng quá dể dàng... khi "dàn cảnh" giao cho Trung Cộng khởi "chiếm" Hoàng Sa chính đài phát thanh Hà Nội đọc tin tức: tố cáo trước công luận quốc tế VNCH ngang nhiên chiếm Hoàng Sa là của Trung Cộng từ lâu đời... chính tai tôi có nghe lén tin này từ đài phát thanh Hà Nội tiếng nói nước Việt Nam Dân chủ Cộng Ḥa ...

V́ Ngày 29 tháng 3 năm 1973, quân nhân Mỹ cuối cùng rời Việt Nam, chấm dứt mọi can thiệp quân sự trực tiếp của Hoa Kỳ đối với vấn đề Việt Nam,... không thể đổ lỗi cho Mỹ trong vụ này...

Dư luận củ mới, trong ngoài nước đều bị CSVN lừa phỉnh mà không biết... cứ hùa theo đến .... cả nhân dân VN mang hộ chiếu Trung Quốc sao ???

Last edited by huynguyensinh; 05-01-2016 at 10:59.
huynguyensinh_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to huynguyensinh For This Useful Post:
eaglevn (05-02-2016), hoaibao (05-01-2016)
Old 05-01-2016   #5
hoaibao
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoaibao's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 4,223
Thanks: 319
Thanked 1,315 Times in 785 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 270 Post(s)
Rep Power: 19
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
Default

cám ơn huynguyensinh, suy luận hay lắm
hoaibao_is_offline   Reply With Quote
Old 05-02-2016   #6
danh4116
R1 Thường Dân
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 4
Thanks: 2
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
danh4116 Reputation Uy Tín Level 1danh4116 Reputation Uy Tín Level 1
vnch

" Và năm 1976 China ( TC ) nộp đơn xin gia nhập Liên Hiếp Quốc ".
Sau đệ nhị thế chiến 1945 Trung Cộng đã trở thành, hội viên thường trực của Liên Hiệp Quốc rồi mà, tại sao phải đợi tới năm 1976 mới nộp đơn gia nhập Liên Hiệp Quốc vậy?
danh4116_is_offline   Reply With Quote
Old 07-10-2017   #7
ngnk0001
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2007
Location: Germany
Posts: 767
Thanks: 99
Thanked 141 Times in 104 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 17
ngnk0001 Reputation Uy Tín Level 6
ngnk0001 Reputation Uy Tín Level 6ngnk0001 Reputation Uy Tín Level 6ngnk0001 Reputation Uy Tín Level 6ngnk0001 Reputation Uy Tín Level 6ngnk0001 Reputation Uy Tín Level 6ngnk0001 Reputation Uy Tín Level 6ngnk0001 Reputation Uy Tín Level 6ngnk0001 Reputation Uy Tín Level 6ngnk0001 Reputation Uy Tín Level 6ngnk0001 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Sau De nhi thê ' chiê'n Trung Hoa Dân Quôc (Dài Loan) là hôi viên.
ngnk0001_is_offline   Reply With Quote
Old 07-11-2017   #8
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Thằng Mỹ ,thằng Nga ,thằng Cuba hay thằng Anh ,thằng Pháp thằng nào phản đối ,hay ủng hộ chó Chệt trong việc Hoàng Sa không quan tâm..v́ chúng chẳng phải là người Việt .
Chỉ có người Việt nào cúi đầu , cong lưng chấp nhận kư công hàm dâng đảo (người Việt kong tức vẹm khỉ ) ,người Việt nào đă đổ xương máu hy sinh v́ giữ đảo (người Viêt Nam )...đó mới là vấn đề người Việt cần biết ,cần quan tâm ,cần cho con cháu ḿnh nhận thấy rơ .
hungnam_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11091 seconds with 12 queries