Nghề kiếm tiền dễ không cần bằng cấp ở VN, nguy cơ ẩn sâu người trong cuộc mới thấu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghề kiếm tiền dễ không cần bằng cấp ở VN, nguy cơ ẩn sâu người trong cuộc mới thấu
Bạn đang t́m một công việc thời gian thoải mái mà không cần bằng cấp? Vậy bạn có thể làm nghề chuyển hàng. Xăng xe tiết kiệm mà một ngày cũng kiếm được kha khá. Nhưng có những hiểm uy ẩn sau không phải ai cũng biết.


Khi cử nhân, thạc sỹ đi giao hàng
Những người làm shipper đa phần là trẻ, trong đó có nhiều cử nhân, thạc sỹ. “Nghề này vất vả hơn cả xe ôm mà thù lao thấp. Nhưng nếu chịu khó cũng có thu nhập 2 - 3 triệu đồng/tháng”, Lê Việt Trung, sinh viên Trường ĐH Giao thông Hà Nội cho biết. Theo Trung, mỗi đơn hàng, shipper nhận từ 15.000 đến 30.000 đồng, tùy khoảng cách và hàng hóa vận chuyển. Khác với xe ôm, shipper không chỉ chuyên chở mà c̣n tốn nhiều công sức cho việc t́m nhà khách, chờ đợi, mất tiền gọi điện thoại...

Theo Nguyễn Thị Lan (sinh viên Trường ĐH Khoa học Xă hội và Nhân văn) làm shipper không lo thiếu việc bởi dịch vụ bán hàng online ngày càng nở rộ, nhu cầu của khách hàng càng ngày càng cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được v́ c̣n liên quan nhiều yếu tố như quen thuộc đường sá, chịu áp lực công việc và quan trọng là phải được chủ cửa hàng tin tưởng. Làm shipper cho những cửa hàng kinh doanh đồ ăn nhanh, nước uống th́ dễ, nhưng với những shop kinh doanh hàng đắt tiền (như thời trang, trang sức, mỹ phẩm...) th́ khó hơn, phải đặt chứng minh nhân dân, giấy tờ tùy thân.

Trời se lạnh, gương mặt Nguyễn Văn Nam vẫn nhễ nhại mồ hôi sau những chuyến xe cồng kềnh chở các thùng đồ ăn nhanh cho một nhà hàng Hàn Quốc trên Phố Huế (Hà Nội). Ít ai biết rằng, Nam là một thạc sỹ ngành Sử học của một trường ĐH danh tiếng ở Hà Nội. Nam ngại ngần, từ chối trả lời khi được hỏi về bằng cấp của ḿnh, bởi ở cửa hàng ngoài đứa bạn thân cùng quê không ai biết cậu có tŕnh độ thạc sỹ.

Thuyết phục hồi lâu, Nam mới mở ḷng tâm sự. Nam sinh ra và lớn lên ở Tương Dương (Nghệ An). Bố mất sớm, mẹ Nam một ḿnh nuôi 4 anh em ăn học. Nhà nghèo, quăng thời gian ăn học ĐH, Nam tự nỗ lực vừa học vừa làm thêm, lấy tiền trang trải cuộc sống. Ra trường, cầm tấm bằng thạc sỹ trong tay, nhưng Nam vẫn không thể kiếm cho ḿnh một công việc ổn định”. Nam làm công việc shipper từ khi c̣n là sinh viên năm nhất.

“Người vận chuyển” bị gạ t́nh
“Chở đồ đến, gọi điện thoại mấy cuộc liền, chờ gần 30 phút và sau phải gửi xe để leo cầu thang bộ lên tận tầng 5 giao đồ cho khách. Nhưng khách nhận đồ không chịu trả phí shipper v́ cho rằng phí đó cửa hàng phải trả theo lương hằng tháng rồi. Ḿnh giải thích th́ họ đóng sập cửa lại không nghe. Sao nhiều người giàu mà nỡ trấn lột mấy chục ngh́n tiền công sức, mồ hôi của một sinh viên nghèo như tôi”, Thông, một sinh viên trên cộng đồng shipper, chia sẻ.

Làm cả tháng không đủ trả tiền cho người thuê chở hàng là câu chuyện buồn của Hoàng Bá Hải, sinh viên Trường ĐH Hà Nội. Hải than thở, trong một lần chuyển một hộp đồ cho khách từ hồ Hoàn Kiếm về Ngă Tư Sở, người thuê không nói rơ trong hộp có đồ ǵ. Khi đến giao hàng cho khách, Hải mới tá hỏa một lọ gốm lớn đă vỡ trong hộp. Hải không biết rơ chiếc b́nh sứ vỡ trước hay sau khi được nhờ chuyển hàng và thắc mắc nếu đồ sứ sao chủ không dặn ḍ trước. “Chuyến hàng tiền công được 30 ngh́n, nhưng bị giữ xe máy lại và bắt phải đền 3 triệu đồng”, Hải nói.

Không chỉ bị xù tiền công vận chuyển, lừa đảo mà nhiều shipper c̣n bị khách hàng gạ t́nh. Trong một hội shipper trên mạng xă hội, một nữ sinh N.T.T cảnh báo: “Những bạn nữ đi chuyển hàng cảnh giác những người dê xồm nhé. Ḿnh vừa chuyển pizza cho một khách hàng ở khu chung cư, khi đến cổng gọi khách xuống nhận đồ một người đàn ông nghe máy. Ông ta nhờ ḿnh gửi xe mang đồ lên pḥng hộ bởi đang phải trông đứa con nhỏ không xuống lấy được và hứa thêm 20 ngh́n tiền công.

Khi ḿnh vừa bước vào pḥng ông ư ôm chầm lấy và bảo ở lại cùng “vui vẻ” cho tiền cả tháng lương. Ḿnh hét toáng lên ông ấy mới thả”. Ḍng tâm sự của T. được đông đảo thành viên diễn đàn vào b́nh luận góp ư. Một shipper có tên T.T.H cũng trải ḷng: “Bạn giống ḿnh, đợt trước đi chuyển đồ ăn đêm ḿnh gặp ngay tên sở khanh bằng tuổi ông ḿnh đ̣i dê. Sau đợt ấy, ḿnh chỉ chuyển hàng ban ngày và không vào nhà đưa đồ mà chỉ đứng ở cổng”.

Nhiều bẫy lừa, dễ vi phạm pháp luật
Lê Văn Đức mới làm nghề shipper được gần một tháng nay. Đức từng bị người giao hàng lừa đảo chiếm đoạt hàng triệu đồng. Đức kể, hôm đó, khách hàng hẹn trước một shop quần áo lớn ở gần chợ Phùng Khoang (Thanh Xuân, Hà Nội), cậu nhầm tưởng đây là chủ shop quần áo nên nhận khá nhiều túi đồ lớn và nhiều địa chỉ người nhận. Đức phải đặt cọc 1,8 triệu đồng trước khi đi giao hàng. Tới địa chỉ ghi trong giấy, Đức gơ cửa hỏi mới hay họ không hề đặt mua hàng. Quay lại cửa hàng, chủ quán lại là một người khác. Lúc này, Nam mới biết ḿnh bị lừa.

Cũng rơi vào hoàn cảnh như Đức, Nguyễn Văn Đại (sinh viên Trường ĐH Thủy Lợi) từng bị người thuê chuyển đồ lừa tiền. Đặt trước 1 triệu đồng để chở một thùng các tông ướp hải sản đi giao cho khách. Tới nơi, Đại mới tá hoả bên trong toàn đá và xốp, gọi lại cho người gửi th́... “thuê bao hiện nay không liên lạc được”.

Không chỉ bị lừa tiền, nhiều shipper c̣n bị lợi dụng chở hàng hóa cấm. Trên diễn đàn shipper, Hoàng Ngọc Anh, một sinh viên vừa làm nghề shipper, trải ḷng: “Chiều nay, có khách gọi điện đến nhờ chuyển một túi hàng bé nhưng trả công shipper tận 100 ngh́n. Phấn khởi, tưởng vớ được vị khách hào phóng, liền cầm túi đồ đi giao cho khách mà không mảy may nghi ngờ. Khi nhận hàng, vị khách người đầy xăm trổ trả hẳn cho ḿnh tờ 200 ngh́n và bảo gói đồ mày chuyển là ma túy đá đó”.

Liên quan hoạt động của những người làm nghề shipper, Trung tá Nguyễn Thiện Chiến - Đội trưởng Tham mưu, Pḥng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) cho biết, những nhóm shipper trên mạng xă hội Facebook, các trang web hoạt động công khai, có hàng trăm ngh́n thành viên tham gia. Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng xấu đă lừa đảo các shipper để chiếm đoạt tiền cũng như nhờ vận chuyển những mặt hàng pháp luật cấm, trong đó có ma túy. Điều nguy hiểm và đáng báo động đối với các shipper là, nếu không tỉnh táo, rất dễ trở thành người vi phạm pháp luật, tiếp tay cho tội phạm.

vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-29-2016
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.23.jpg
Views:	0
Size:	38.8 KB
ID:	880139  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-29-2016   #2
whuynh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 1,650
Thanks: 59
Thanked 635 Times in 379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 351 Post(s)
Rep Power: 17
whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3
Default

Education is for lots of things and jobs, money, lifestyles and what not, are included.

BUT

Education should be first for the knowledge.

Last edited by whuynh; 04-29-2016 at 18:41.
whuynh_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to whuynh For This Useful Post:
Lan-Anh (04-29-2016), laughster (04-29-2016)
Old 04-29-2016   #3
Lan-Anh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Lan-Anh's Avatar
 
Join Date: Jul 2012
Posts: 2,979
Thanks: 2,258
Thanked 2,288 Times in 1,015 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 488 Post(s)
Rep Power: 16
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Default

Xă hội Việt +: Một xă hội thối nát, bị dùng chính sách ngu dân, sa đọa, không t́nh người, phi nhân bản ....
Lan-Anh_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Lan-Anh For This Useful Post:
laughster (04-29-2016)
Old 04-29-2016   #4
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thúi sĩ..ngủ nhân..tật sụi..khỉ đỏ đít trường sơn xài không hết phải phơi...chỉ có ở xứ khỉ đỏ đít trường sơn 4V mới có chức ngạch phó tật sụi (tiến sĩ)..phó giáo sư...phó tật sụi học chưa ra tật sụi..phó giáo sư học chua đến giáo sư..nghĩa là chưa thằng con nào ra trường hay học hết..cách lừa bịp cũng hay của đỉnh cao trí tuệ
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
Old 04-29-2016   #5
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

làm nghề chôm chỉa hay banh càng bên VN củng rất thịnh, không cần bằng cấp hay vốn liếng haha
laughster_is_offline   Reply With Quote
Old 04-29-2016   #6
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by whuynh View Post
Education is for lots of things and jobs, money, lifestyles and what not, are included.

BUT

Education should be first for the knowledge.

WORD!!!! I can't say it better! Thank you!
laughster_is_offline   Reply With Quote
Old 04-30-2016   #7
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

sống trong môi trường lừa kiểu ǵ cũng biết...đi lừa.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 05-01-2016   #8
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tưởng kiếm được tiền mà dễ à?
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Old 05-06-2016   #9
chickie
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
chickie's Avatar
 
Join Date: Jun 2014
Posts: 2,296
Thanks: 315
Thanked 31 Times in 27 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 12
chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cái ǵ cũng có cái giá của nó.
chickie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10609 seconds with 12 queries