Tác dụng chữa bệnh không ngờ của vỏ hải sản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tác dụng chữa bệnh không ngờ của vỏ hải sản
Vỏ hải sản có tác dụng chữa bệnh rất tốt. V́ thế mỗi khi ăn hải sản bạn không nên bỏ đi nhé. Sau đây là những vỏ hải sản bạn cần phải giữ lại làm thuốc trong nhà.




Cầm máu bằng mai mực

Trong Đông y, vị thuốc này có tên là ô tặc cốt hay hải phiêu tiêu, có vị mặn chát, mùi hơi tanh, tính ấm, không độc, có tác dụng cầm máu, giảm đau, làm se da chống lở loét. Mai mực có nhiều loại, nhưng chỉ dùng những mai dày, màu trắng như phấn, chưa bị găy vỡ. Loại màu vàng hoặc thâm đen là kém phẩm chất. Thành phần hóa học của mai mực gồm các muối canxi, các chất hữu cơ và chất keo.

Sáng mắt nhờ vỏ ốc khổng

Được lấy từ ốc chín lỗ hay cửu khẩu, bào ngư. Ốc khổng là một loại ốc có vỏ cứng như vỏ ṣ, sống ở nơi nước biển có độ mặn cao. Khi bắt bào ngư về, người ta rửa sạch đất cát, rêu rong, sau đó rửa bằng nước muối pha loăng rồi cạy vỏ phơi khô dùng làm thuốc, c̣n ruột đem nấu chín, phơi khô làm món ăn rất quư.

Việc cạy ốc khổng tươi tuy có khó khăn hơn nấu chín rồi cạy, nhưng vỏ sẽ có phẩm chất tốt. Dược liệu có tên thuốc là thạch quyết minh, có vị mặn, tính b́nh, không độc, có tác dụng bổ gan thận, thanh nhiệt, trị chóng mặt, hoa mắt, thong manh, mắt mờ có màng mộng, thị lực kém. Liều dùng hàng ngày là 4-8g dưới dạng thuốc bột hoặc 15-30g dưới dạng thuốc sắc.

Vỏ hàu đa năng

Vỏ hàu tên thuốc là mẫu lệ. Sau khi lấy thịt, đem vỏ hàu chế biến như sau: Cho vỏ vào nồi cùng với cát, trát kín nung khoảng 12 giờ đến khi vỏ có màu xanh nhạt và bóp vụn ra là được.

Có thể nung khô hoặc tẩm giấm, rồi tán thành bột mịn. Vỏ hàu chứa canxi với hàm lượng cao dưới dạng muối carbonat, phosphat và sulphat, magie, sắt, nhôm và chất hữu cơ, có vị mặn, chát, tính hơi lạnh, không độc. Nhờ đó, có tác dụng thanh nhiệt, hóa đờm, giải độc, lợi tiểu, trừ nóng khát, hư tổn, chữa di tinh, bạch đới, đái dắt, đau dạ dày, băng huyết.

Vỏ ngao mật giúp thanh nhiệt

Ngao có tên khác là nghêu, vỏ h́nh tam giác có nhiều khía, được dùng trong Đông y với tên là văn cáp, hải cáp phấn. Sách Dược tính chỉ nam ghi “làm tan được đờm dăi, chữa được chứng mụn nhọt ác sang hay là chứng mụn nhiều máu mủ độc”.

Thực tế, người ta tách thịt ngao, cho vỏ vào nước, nấu trong khoảng 5-6 giờ, rồi phơi khô. Khi dùng, để nguyên hoặc tẩm giấm (tỷ lệ 1kg vỏ ngao cần 100ml giấm). Nhiều người dùng vỏ ngao chữa đau họng, ho đờm, trĩ với liều 12-20g thuốc sắc hoặc bột ḥa nước uống. Đặc biệt phụ nữ sau đẻ bị đau bụng cho uống 15g ḥa với rượu hâm nóng.

Chữa bại liệt từ vỏ ṣ

Các nhà khoa học ở Trung tâm nghiên cứu bại liệt thuộc trường Y Purdue (Mỹ) đă khẳng định hợp chất đường được gọi là chitin có trong các loại vỏ ṣ, vỏ hến... có thể giúp điều trị các chấn thương ở xương sống, đem lại niềm hy vọng cho bệnh nhân bại liệt.

Nghiên cứu trên loài chuột lang, các chuyên gia nhận thấy khi chất đường này được tiêm vào chuột lang bị bại liệt, nó lấp đầy các lỗ trong tế bào thần kinh và sau 30 phút, các tín hiệu xung điện giữa các chi và năo được phục hồi. Các nhà khoa học hy vọng nó có thể mở ra hướng điều trị ở người.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-20-2016
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,198
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	36.8 KB
ID:	876924  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06424 seconds with 12 queries