Thói quen sử dụng máy t́nh này sẽ giúp bạn sống lâu hơn, khỏe hơn!!! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thói quen sử dụng máy t́nh này sẽ giúp bạn sống lâu hơn, khỏe hơn!!!
Nghiên cứu mới đây đă chứng minh điều bất ngờ này…
Sử dụng máy tính đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt hơn!
Đây là những ǵ bạn cần biết!
Bạn tự trách bản thân và không hiểu v́ sao*email của bạn luôn đầy lỗi chính tả và ngữ pháp? Hoặc bạn cảm thấy thật khó khăn để t́m ra cụm từ đúng để diễn tả suy nghĩ và cảm xúc của ḿnh? Có lẽ chúng tôi đă t́m ra câu trả lời cho bạn. Nguyên nhân của hiện tượng này nằm ở việc bạn đang đánh chữ trên bàn phím máy vi tính bằng cả hai tay.


Sử dụng các phương pháp nhập liệu khác nhau sẽ ảnh hưởng đến phong cách văn bản của bạn


Trong một nghiên cứu khá lớn gần đây, các nhà khoa học đă t́m ra rằng chúng ta sẽ trở nên thông minh hơn, vốn từ vựng phong phú hơn cũng như phong cách văn bản mà chúng ta soạn thảo sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn nếu chúng ta gơ bàn phím chỉ bằng một tay.
Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng cho rằng quá tŕnh đánh máy bằng hai tay*sẽ khiến cho việc tạo lập văn bản trở nên quá dễ dàng, do đó ảnh hưởng tiêu cực đến người viết, khiến cho họ trở nên dễ dăi và không nghiêm túc.
Hiệp hội Tâm lư học Anh quốc đă xuất bản công tŕnh nghiên cứu cho thấy khi đánh chữ chỉ bằng một tay, sự tinh tế của từ vựng và sự gắn kết giữa các câu trong văn bản sẽ trở nên tốt hơn hẳn.
Có lẽ sự hoàn hảo của những văn bản mà chúng ta tạo ra phụ thuộc vào hai yếu tố cơ bản: ư tưởng của chúng ta và các công cụ mà chúng ta sử dụng để biểu đạt suy nghĩ của ḿnh. Nói một cách khác, với cùng một ư tưởng nhưng nếu bạn viết ra bằng bút và giấy, chúng sẽ trở nên khác hẳn khi được gơ bằng bàn phím máy tính.
Cụ thể, bằng cách sử dụng phần mềm phân tích văn bản, các nhà nghiên cứu đă yêu cầu 103 sinh viên đại học viết các bài luận dưới các điều kiện khác nhau. Một nhóm sẽ chỉ sử dụng một tay để gơ bàn phím và nhóm c̣n lại sẽ sử dụng cả hai tay.
Các bài luận có thể mô tả về một ngày đáng nhớ ở trường hoặc một sự kiện có ảnh hưởng tích cực trong cuộc sống của họ. Những người tham gia cũng có thể viết những bài luận bảo vệ ư kiến dân chủ, ví dụ như học sinh có quyền được sử dụng điện thoại trong trường học hay không?
Phần mềm sẽ phân tích các yếu tố của bài tiểu luận, ví dụ như phạm vi của từ vựng, độ phức tạp của câu và sự gắn kết trong văn bản.
Kết quả cho thấy rằng vốn từ vựng của những người tham gia viết luận sẽ trở nên phức tạp hơn khi họ đánh máy chỉ bằng một tay chứ không phải là hai tay.
Các nhà khoa học giải thích rằng, khi viết bằng một tay, quá tŕnh nhập liệu văn bản sẽ chậm lại. Từ đó, chúng ta sẽ có nhiều thời gian hơn để t́m kiếm các từ ngữ và cấu trúc câu thích hợp, khiến cho văn bản trở nên đa dạng hơn.
Ngược lại, người gơ bàn phím nhanh có thể chỉ viết ra được những từ đầu tiên xuất hiện trong đầu họ. V́ thế văn bản mà họ tạo lập sẽ khá nhạt nhẽo và nhàm chán. Lỗi lặp từ, sai ngữ pháp, sai chính tả trong văn bản cũng v́ thế mà sẽ xuất hiện với tỷ lệ cao.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-19-2016
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	khoa-hoc-khuyen-chi-nen-go-ban-phim-bang-mot-tay-7-1458268353-width426height282.jpg
Views:	0
Size:	15.7 KB
ID:	866809  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06743 seconds with 12 queries