Phát khiếp với cách mặc áo dài không thể "tởm" hơn của thiếu nữ Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát khiếp với cách mặc áo dài không thể "tởm" hơn của thiếu nữ Việt
Trang phục áo dài vốn rất tuyệt vời trong xă hội xưa, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt. Nhưng cái cách mà giới trẻ dùng áo dài bây giờ thật khiến người ta cảm thấy xấu hổ! Chị em, các nhà thiết kế Việt lên tiếng về những biến tấu đang làm xấu đi h́nh tượng của áo dài truyền thống.


Một "thảm họa" áo dài trắng

Không chỉ là trang phục truyền thống, tà áo dài từ lâu đă trở thành một biểu tượng văn hóa đặc biệt của người Việt Nam. Bất chấp những thăng trầm, thay đổi của cuộc sống hiến đại và guồng quay không ngừng của thời gian, ḍng chảy của áo dài vẫn âm ỉ không ngừng và bất ngờ trở nên mănh liệt hơn trong năm 2016.

Trong suốt những ngày đầu năm mới, áo dài trở thành trang phục xuất hiện với tần suất dày đặc tại các sự kiện văn hóa, giải trí lẫn trong đời sống thường nhật.

Mới đây nhất, hai cuộc họp báo công bố Lễ hội Áo dài: Áo dài của chúng ta (tổ chức ngày 4.3 tại Hà Nội) và Lễ hội áo dài (từ ngày 5.3 – 20.3 tại TP.HCM) đă trở thành tâm điểm chú ư của dư luận.


Hoa khôi Lan Khuê và hoa hậu Kỳ Duyên với vai tṛ đại sứ của Lễ hội Áo dài ở TP.HCM

Dư luận lên án mạnh mẽ "thảm họa áo dài"

Những câu chuyện liên quan tới chiếc áo dài cũng đặc biệt được nhiều người quan tâm. Một trong số đó là việc cách tân chiếc áo dài, cũng như những “thảm họa” biến tấu như áo dài xuyên thấu lộ nội y phản cảm, áo dài cắt xẻ táo bạo quá đà… đang xuất hiện ngày càng nhiều.

Chia sẻ quan điểm về vấn nạn này, chị Nguyễn Ngọc Anh (30 tuổi), hiện là biên tập viên một tờ tạp chí ở TP.HCM bày tỏ: “Theo tôi, nên phạt những người mặc áo dài phản cảm bởi áo dài được coi là quốc phục Việt Nam, mà quốc phục mặc phản cảm th́ ảnh hưởng tới h́nh ảnh quốc gia. Chưa kể, áo dài vốn được sáng tạo để tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, mặc phản cảm th́ sai hoàn toàn với tiêu chí của trang phục này rồi!”

Dù vậy, theo chị Ngọc Anh, việc phạt nhà thiết kế hay phạt người mặc là điều không dễ để quyết định.

“Nếu nguyên bộ trang phục thiết kế đă quá phản cảm th́ là do lỗi ở nhà tạo mẫu phóng tay, c̣n nếu người thiết kế cách điệu sáng tạo mà không mất chất, nhưng người mặc lại tự ư kết hợp lung tung, để nó phản cảm th́ là lỗi người mặc, ví như bộ áo dài nữ sinh trắng muốt rất đẹp, lại mặc với nội y hồng, vải mỏng, xẻ cao th́ thành ra thảm họa.” - Ngọc Anh chia sẻ.


Chiếc áo dài trắng trở nên phản cảm do cách kết hợp nội y thiếu tinh tế

Chị Nguyễn Khánh Ly (25 tuổi), một dược sĩ đang làm việc tại Hà Nội cũng đồng quan điểm. Theo chị Ly, áo dài là biểu tượng đại diện cho văn hóa truyền thống Việt Nam v́ vậy không nên lợi dụng để làm h́nh thức PR, tạo scandal cho bản thân.

“Các ngôi sao mặc phản cảm chắc cũng biết sẽ bị ‘ném đá’ nhưng họ vẫn mặc. Tôi thấy như thế là làm xấu đi h́nh ảnh nước ḿnh trong mắt bạn bè quốc tế nếu họ nh́n thấy!”

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều ư kiến phản đối mạnh mẽ mỗi khi các thiết kế áo dài biến tấu “xốn mắt” được tung ra trên thị trường hay được một ngôi sao có tầm ảnh hưởng “lăng xê”.


Theo chị Khánh Ly, biết mặc áo dài phản cảm mà vẫn mặc, là làm xấu đi h́nh ảnh nước ḿnh trong mắt bạn bè quốc tế.

Nhà thiết kế Việt: “H́nh phạt nặng nhất chính là sự đánh giá của khách hàng”

Một trong những mấu chốt để giải quyết “vấn nạn” áo dài phản cảm chính là từ phía các nhà thiết kế, những người trực tiếp tung ra những mẫu trang phục bị gắn mác “thảm họa”. Nếu như phản ứng từ phía dư luận khá mạnh mẽ th́ các nhà thiết kế, trên phương diện là người sáng tạo có phần nhẹ nhàng hơn khi nói về các mẫu áo dài cách tân.

Nhà thiết kế Minh Minh bày tỏ quan điểm: “Ai cũng phải có kinh nghiệm mới có thể mặc đẹp và không phải tự nhiên sinh ra đă mặc đẹp ngay. Người ta phải trải qua một số thất bại, vấp ngă, phải thử và sai, quan trọng là sau khi thử, và bị chê, ḿnh phải làm đúng. Dù thử và sai đi chăng nữa, cũng cần phải hiểu mốt chút về thời trang và phong cách, ư thức về việc ḿnh xuất hiện ở đâu, phong thái ra sao!”.

Bản thân NTK Minh Hạnh dù mang tới Lễ hội Áo dài năm nay những mẫu áo dài biến tấu lấy cảm hứng từ hoa thủy tiên nhưng vẫn luôn tâm niệm, hướng tới vẻ đẹp tao nhă, điềm tĩnh của người phụ nữ, thay v́ đi quá sâu vào những cách tân táo bạo.


Nhà thiết kế Minh Minh (phải) giới thiệu mẫu áo dài lấy cảm hứng từ hoa thủy tiên (trái) tại họp báo công bố về Lễ hội Áo dài tại Hà Nội

Trong buổi họp báo giới thiệu Lễ hội Áo dài mới đây tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám, nhà thiết kế gạo cội Minh Hạnh cũng thẳng thắn lên tiếng về những kiểu cách biến tấu đang làm xấu đi h́nh tượng áo dài tương tự.

“Theo tôi, một ngôi sao dù lớn đến đâu mà mặc chiếc áo dài không đúng với linh hồn của nó th́ chính là ‘thảm họa’, mà điều này đang diễn ra nhan nhản trên sóng truyền h́nh. Vậy làm thế nào để giải quyết những ‘thảm họa’ này? Chỉ có một cách duy nhất, đó là tiếng nói chính thống. Các bạn có thể cách tân thế nào cũng được, nhưng phải giữ lại linh hồn của chiếc áo dài.” – Nhà thiết kế khẳng định.

Trong khi đó, hoa hậu Ngọc Hân – một trong những đại diện của thế hệ nhà thiết kế trẻ cũng có quan điểm tương tự: “Tôi luôn nhớ tới câu nói: ‘Y phục xứng kỳ đức’. Trang phục được thiết kế ra, hay được chọn mặc sẽ nói lên rất nhiều về kiến thức, tŕnh độ văn hóa, con người tính cách của người mặc và tạo ra nó. V́ vậy, muốn cách tân sao cũng được, nhưng phải nhận thức đúng đắn, để cho ra mắt một tà áo dài đúng nghĩa!”.


Nhà thiết kế Minh Hạnh cho rằng, dù cách tân đến mấy, vẫn phải giữ được linh hồn của chiếc áo dài


Hoa hậu Ngọc Hân trong một thiết kế mà cô sẽ "tŕnh làng" trong đêm diễn Lễ hội Áo dài ngày 4.3 tới tại Văn Miếu.

Dù vậy, trước cách đặt vấn đề về một h́nh phạt dành cho nhà thiết kế hay người mặc áo dài phản cảm, các nhà tạo mẫu Việt có phần nhẹ nhàng hơn.

Nhà thiết kế trẻ Hà Duy cho rằng, việc nhận định áo dài mỗi người một khác. Theo anh, chiếc áo dài thanh thoát, truyền thống nhưng tự thân cũng đă rất gợi cảm, sexy. Điều quan trọng là không để áo dài chạm vào ranh giới mong manh giữa gợi cảm và gợi dục.

Không ủng hộ những thiết kế mang tính chất gợi dục phản cảm nhưng theo Hà Duy, việc phạt một nhà thiết kế hay người mặc là hơi quá. “Sự trừng phạt, có chăng, chính là những đánh giá của khách hàng đối với chiếc áo dài đó! Nếu áo dài phản cảm, không có linh hồn của chiếc áo dài, nó sẽ không được đón nhận và nhà thiết kế đó sẽ tự bị đào thải!”


Nhà thiết kế Hà Duy (phải) với một mẫu áo dài lấy cảm hứng từ hoa cát tường mà anh mang tới Lễ hội Áo dài 2016

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-02-2016
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	42.8 KB
ID:	861718  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-03-2016   #2
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default





Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anh6.jpg
Views:	0
Size:	87.5 KB
ID:	862040   Click image for larger version

Name:	aodaiph2.jpg
Views:	0
Size:	129.9 KB
ID:	862041   Click image for larger version

Name:	aodaiph3.jpg
Views:	0
Size:	51.9 KB
ID:	862042   Click image for larger version

Name:	aodaiph1.jpg
Views:	0
Size:	71.1 KB
ID:	862043  

Click image for larger version

Name:	16111546063_81e3f01443_b.jpg
Views:	0
Size:	75.0 KB
ID:	862044  
hungnam_is_offline   Reply With Quote
Old 03-03-2016   #3
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

thôi đừng có đạo đức giả. của chùa để cho mọi người ḍm mà cứ cằn nhằn
5com_is_offline   Reply With Quote
Old 03-03-2016   #4
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by 5com View Post
của chùa để cho mọi người ḍm mà cứ cằn nhằn
Nhưng nó có hở cái ǵ đáng để cho ḿnh ḍm ?Nó chỉ tạo những cái áo dài kiểu khỉ TS ngu xuẩn , mặc cho lũ Vẹm khỉ vỗ tay hoan hô mà thôi .
hungnam_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10573 seconds with 12 queries