Doanh nhân trẻ 9x người Việt khiến ai nghe chuyện cũng phải "ngả mũ" ngưỡng mộ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Doanh nhân trẻ 9x người Việt khiến ai nghe chuyện cũng phải "ngả mũ" ngưỡng mộ
Không xuất thân từ một gia đ́nh có gia thế khủng liệu bạn có thể giàu có chỉ trong một đêm? Không may mắn liệu bạn có thể từ vịt xấu xí hoá thiên nga? Doanh nhân trẻ 9x người Việt khiến ai nghe chuyện cũng phải "ngả mũ" ngưỡng mộ. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!


Bạn có thể chép miệng rất nhanh: "Chắc toàn con nhà giàu, có hậu thuẫn nên thành công khó ǵ!". Nhưng khoan hăy đóng đinh cái định kiến đó. Khi hiểu đầy đủ về câu chuyện của họ, bạn sẽ hiểu chẳng có thành công nào đến dễ dàng, bất cứ hậu thuẫn nào - nếu có - cũng thành vô nghĩa nếu họ thiếu những tố chất và đ̣i hỏi của một người kinh doanh thực sự.

Nhân vật đầu tiên của chúng tôi, câu chuyện của Tống Khánh Linh - nữ giám đốc sinh năm 95 của một thương hiệu thời trang, làm đẹp và văn pḥng phẩm cho người trẻ.

Tống Khánh Linh có nhiều thứ để người khác phải ghen tị. Linh đẹp, vẻ đẹp hiển hiện, ngây ngất và đầy ưu ái, cái đẹp khiến người ta nh́n măi không chán chứ không phải kiểu xinh nhẹ nhàng, duyên một chút của những cô gái đồng lứa. Nhờ gương mặt đẹp sắc sảo, Linh đă từng là một cái tên hot trong các cuộc thi về thời trang, nhan sắc cho giới trẻ. Linh cũng từng là một người mẫu teen nổi tiếng.

C̣n bây giờ, với vẻ trang nhă, sang trọng và thanh lịch như một cô thiên nga, Linh lại là gương mặt yêu thích trên các tờ tạp chí lớn, với những bộ ảnh mang tính thời trang và nghệ thuật cao hơn. Nhưng Linh không chỉ đẹp và không chỉ biết làm mẫu. Ngay từ lúc Linh 19 tuổi, Linh đă sở hữu công ty riêng với những nhánh kinh doanh khác nhau đánh vào nhu cầu giới trẻ gồm: Một thương hiệu thời trang, một cửa hàng mỹ phẩm/làm đẹp, một quán cafe và sắp tới là một thương hiệu đồ văn pḥng phẩm được thiết kế xinh xắn. Và, nếu bạn vẫn đang ngờ ngợ th́ vâng, đúng, Tống Khánh Linh chính là Helly Tống - một nữ doanh nhân trẻ-từng-là-hot girl, fashionista nổi tiếng bậc nhất Sài Thành.

Vẫn c̣n trẻ, nhưng Linh đă xác định được rất rơ con đường ḿnh muốn bước tiếp. Cởi bỏ h́nh tượng một cô hot teen chỉ biết làm dáng trước máy ảnh, Linh dấn thân vào kinh doanh và sẵn sàng đẩy bản thân ḿnh đến cực hạn với những dự án mà cô hứng thú. Ở thời điểm hiện tại, Linh chính là một h́nh mẫu lư tưởng của con gái hiện đại với một sự nghiệp mới khởi đầu đă gặt hái không ít thành công, tính cầu tiến, đam mê và tất nhiên, xinh đẹp không thể giấu diếm.

1. Bước qua danh vọng
Khi ngồi viết những ḍng này, tôi đă t́m lại một vài bài phỏng vấn của Linh khoảng 2 năm trước đây để so sánh sự khác biệt của cô. 2 năm có thể tạo ra kha khá sự thay đổi với một người, nhưng với Linh, sự thay đổi này gần như là hoàn toàn. Từ một cô mẫu teen trở thành một nữ doanh nhân trẻ, Linh của năm nay bản lĩnh, tự tin theo kiểu một người phụ nữ thành đạt, chứ không phải một cô gái đă quen sự chú ư của cư dân mạng.

Linh tin vào cái gọi là duyên số. Gặp được ai, làm một việc nào đó, tất cả đều nhờ cái duyên. Làm nghệ thuật là cái duyên và làm kinh doanh cũng là cái duyên. Có gương mặt “hái ra tiền”, nhưng trái tim của cô gái trẻ này lại dành trọn cho công việc kinh doanh. Thế nên, khi cái duyên kinh doanh gơ cửa, Linh đă không chần chừ gạt bớt nghệ thuật ra khỏi cuộc sống của ḿnh để theo đuổi kinh doanh. “Đó là điều may mắn nhất tôi có được”. Linh thầm th́ nói về mối duyên t́nh cờ và t́nh yêu với kinh doanh của ḿnh.

Là một người duy mỹ, thích t́m ṭi, Linh say mê những chuyến đi để nh́n ngắm và thấu hiểu cuộc sống xung quanh ḿnh. “Tuổi trẻ mà!”, Linh biện bạch đáng yêu. Và tất cả những ǵ Linh nhặt nhạnh được trên con đường ḥa ḿnh vào thế giới đă nhóm lên trong ḷng cô một ngọn lửa nhỏ: Tạo nên một không gian sống của cái đẹp. Nơi mà bất cứ ai cũng có thể được truyền cảm hứng để sáng tạo và có thể thoải mái thể hiện bản thân ḿnh. “Điều tôi hạnh phúc nhất đó là khiến ai đó có thể trở nên đẹp hơn, không chỉ qua bề ngoài của họ mà c̣n là qua nơi họ sống, họ làm việc”.

Thương hiệu của Linh, nói gọn gàng nhất, có thể hiểu là thương hiệu của cái đẹp. Từ việc làm ra những bộ quần áo đẹp, cho đến nhập về những sản phẩm tốt nhất để làm đẹp, và sắp tới sẽ là sản xuất phụ kiện, sổ,… cho thương hiệu về đồ văn pḥng phẩm. Linh đưa sự duy mỹ của ḿnh và mọi thứ mà cô thấy là cần thiết để bao bọc khách hàng trong cái đẹp.

Cái đẹp là nền tảng trong thương hiệu của Linh, nhưng trên phần móng đấy, cô không quên đặt riêng một chỗ cho những tư tưởng khác của riêng ḿnh. Cửa hàng cafe là một góc như vậy. Linh là một người ăn chay trường. Sau nhiều năm ăn chay, cô khao khát được phổ biến nét ẩm thực này cho những người trẻ xung quanh ḿnh. “Tôi muốn cho họ thấy sự đa dạng của các món chay Việt Nam, đặc biệt là cá món nước”.Chính v́ thế, cô đă mở một quán ăn kết hợp thú vị giữa mô h́nh cafe hiện đại và một nhà hàng chay. Và dù Linh đă phải tạm gác hoạt động nhà hàng của ḿnh để tập trung cho những mảng c̣n lại, nhưng cô vẫn tự tin khẳng định “Tôi sẽ quay lại với mô h́nh này, chắc chắn, vào một ngày không xa”.

2. Người đẹp tham vọng
Dù mang vẻ ngoài của một nữ nhi yếu đuối, một cô mèo con mà bất cứ chàng trai nào cũng sẵn sàng ngả ḷng nuông chiều hết mực, nhưng Linh khiến người khác nể nang về sự quyết liệt và mạnh mẽ của ḿnh. Linh không cảm thấy việc là một cô gái và là một doanh nhân có ǵ xung đột với nhau, cũng như chẳng hề thấy việc kinh doanh như một chiếc áo quá khổ với sức vóc của phái nữ.

Linh nói về sự dấn thân của ḿnh trong kinh doanh, như thể đó là điều hiển nhiên nhất trên đời: “Được làm công việc mà ḿnh yêu thích, hoặc có thể gọi đó là đam mê th́ đương nhiên ai cũng muốn chạm đến sự thành công. Nhưng để có thể chạm đến cái đỉnh đáng mơ ước đấy th́ chắc chắn là chuyện không phải dễ dàng rồi.”

Chạy một lúc nhiều mảng công việc và là người đứng mũi chịu sào các quyết định lớn, tôi tin rằng đó là áp lực có thể quật ngă cả một người 25, 30 tuổi, hay một doanh nhân từng trải. “Đôi lúc, tôi cũng ước ḿnh có đủ thời gian và sức lực để có thể làm hết tất cả mọi việc. Quá tải là việc không thể tránh khỏi”. Linh tự nhận ḿnh là người tham vọng, cô không bao giờ cảm thấy đủ với những thứ ḿnh đạt được. “Đó là thứ thúc đẩy tôi không ngừng cố gắng và sáng tạo không mệt mỏi để có thể luôn bước tiếp”.

Linh không ngần ngại thừa nhận sự thúc đẩy đó đôi khi khiến cô vội vàng và cố ôm đồm quá nhiều thứ, nhưng đó là chuyện của quá khứ rồi. “Nếu như trước đây, đam mê quá lớn cùng nhiệt huyết tuổi trẻ lúc nào cũng thúc giục tôi làm thật nhiều, thế nên đôi khi những thứ tôi làm ra chưa đủ độ chín cần có. Thời gian sắp tới, đúng với ư tưởng ban đầu của tôi về cái đẹp, tôi sẽ từng bước, thật chậm và chắc mà tiến tới những mục đích ḿnh đặt ra. Tương lai gần, tôi sẽ dồn sức đẩy mạnh việc thiết kế và kinh doanh ḍng thời trang Heverly”.

Tôi phải cảm thấy tự hổ thẹn về bản thân ḿnh khi cứ khen Linh đẹp măi thôi. Bạn biết đấy, người phụ nữ thành công nào lại muốn người ta cứ khen ḿnh đẹp mà chẳng nói nhiều về những ǵ ḿnh làm được. Tôi tự coi đó là một sự khiếm nhă với Linh và tôi ước ǵ ḿnh sẽ không bao giờ phải hỏi những câu như vậy nữa, trong một cộng đồng mà những cô gái đẹp không bị gắn vào hai từ đại gia. Tôi tin là có rất nhiều người như vậy mà Linh là một ví dụ điển h́nh.

Linh đi ngược lại những ǵ người ta mặc định khi nghĩ về giới “chân dài” và cô tự trở thành đại gia của chính ḿnh. “Tôi nghĩ đó là một cách chứng tỏ ḿnh là một cô gái đẹp nhưng lạ hơn. Bản thân tôi, khi phân tích từ đẹp, tôi thấy nó xuất phát từ rất nhiều thứ chứ không chỉ gương mặt của ḿnh, và mỗi người có thể chọn cho ḿnh một cách đẹp khác nhau. Chắc kinh doanh là cách mà tôi lựa chọn”. Linh khiêm tốn trả lời về cú “lội ngược ḍng” của ḿnh.

Linh tin vào sức mạnh của phụ nữ, của phái đẹp trong mọi lĩnh vực. “Đă là thế kỷ 21 rồi, tôi nghĩ không c̣n việc ǵ mà cô gái nào không làm được nếu như họ có đủ ḷng tin và sức mạnh”. Linh nói, cô cảm thấy tự hào về bản thân ḿnh. “Tôi không cảm thấy thiệt tḥi chút nào khi làm kinh doanh đâu, tôi thấy ḿnh đáng tự hào hơn khi chứng tỏ được con gái chẳng thua ǵ so với con trai”.

Tham vọng, thành công và chắc chắn sẽ không bao giờ dừng bước. Tôi không thể không ṭ ṃ mà hỏi Linh về lựa chọn giữa gia đ́nh yên ấm và một sự nghiệp thành công, một trong hai thứ có thể đ̣i người phụ nữ hiện đại phải đánh đổi. “Tôi sẽ không nói điều ǵ quan trọng nhất với một người phụ nữ.”

Linh cho rằng, mỗi người khi sinh ra và lớn lên, khi họ đủ nhận biết về cuộc sống, họ có thể chọn cho ḿnh cách sống cũng như con đường ḿnh đi. Và chắc chắn, không ai có thể hoàn hảo và mọi thứ đều đi theo quy luật tự nhiên và nhân quả. C̣n về sự lựa chọn của riêng ḿnh, Linh không đưa ra câu trả lời. “Điều quan trọng nhất với tôi là cứ sống tốt và làm hết sức ḿnh, biết chấp nhận và không bao giờ hối hận”.

vbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-13-2016
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	46.6 KB
ID:	856615  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

Tags
9x người việt, cô gái thành công, doanh nhân 9x, Tống Khánh Linh

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09923 seconds with 12 queries