Thực ra Tập Cận B́nh là ai? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thực ra Tập Cận B́nh là ai?
Hiện nay Tập Cận B́nh là một trong những chính trị gia bí ẩn nhất và nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận trong năm 2016. Bề ngoài ông tỏ ra là một người cởi mở, về chính trị th́ tỏ ra là một "con cáo già". Nhưng về đời tư và con người ông Tập Cận B́nh vẫn c̣n nhiều ẩn số.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), nhà báo Tom Plate nhận định chủ tịch Trung Quốc Đặc biệt, những chính sách ngoại giao của Washington với Bắc Kinh sẽ c̣n nhiều biến động khi mà kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được công bố vào ngày 8/11 năm nay.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh.

Mặc dù đă lên giữ chức chủ tịch Trung Quốc trong 3 năm qua và được biết tới là con người cởi mở, thỏa hiệp, có khả năng khiến không ít quốc gia phương Tây nể mặt, nhưng những thông tin về đời tư và con người ông Tập Cận B́nh vẫn c̣n nhiều ẩn số. Cụ thể với Mỹ, chỉ một số ít bài báo nhắc tới nhà lănh đạo Trung Quốc.

Ngay cả giới thạo tin tại Mỹ cũng nhiều lần tranh căi nảy lửa về việc ông Tập là người như thế nào. Đối với các nhà kinh tế, ông Tập được xem là người tiếp thu và thi hành tư tưởng của cố lănh đạo Đặng Tiểu B́nh, người sẵn sàng t́m mọi cách bảo vệ lư tưởng của đảng mà thờ ơ với lĩnh vực kinh tế. Trong đó, Giáo sư tại Đại học Harvard, ông Ezra F. Vogel từng nhận định: "Ông Đặng Tiểu B́nh đă biến Trung Quốc trở thành một quốc gia khác với những ǵ mà ông này được thừa hưởng vào năm 1978".

Tuy nhiên, đối với những người có tư tưởng bi quan, ông Tập có nhiều nét giống với nhà lănh đạo Mao Trạch Đông, người phản đối mạnh mẽ chủ nghĩa duy vật và phá vỡ kỷ luật đảng. Theo một số chuyên gia Mỹ, ông Tập đang sử dụng chiến dịch chống tham nhũng mang tên "đả hổ diệt ruồi" để tiêu diệt các thành viên trong "Đảng Trà".

Thậm chí, Giáo sư Andrew Nathan tại Đại học Columbia cho rằng: "Ông Tập đang tạo ra mối đe dọa lớn cho Trung Quốc. Bằng cách cắt xén hệ thống thể chế hóa mà cố lănh đạo Đặng Tiểu B́nh đă xây dựng, ông Tập đang đặt sự tồn vong của chính quyền vào khả năng xử lư một khối lượng lớn công việc, đưa ra quyết định đúng đắn và không để phạm lỗi lớn của ḿnh. Ông Tập c̣n cố gắng kiềm chế sự phát triển đa dạng của các lực lượng xă hội và trí thức. Thay v́ xây dựng, nhà lănh đạo Trung Quốc muốn phá vỡ sự đồng ḷng trong giới lănh đạo chính trị và các nhân tài trong giới kinh tế, trí thức trên hành tŕnh phát triển của đất nước. Khi rời bỏ con đường của cố lănh đạo Đặng Tiểu B́nh, ông Tập đang làm giảm khả năng thích nghi của chính quyền".

Song theo SCMP, "Trọng tâm của ông Tập là cuộc đấu tranh sống c̣n nhằm tái thiết bộ máy trung thành với đảng Cộng sản. Lư do khiến ông Tập làm như vậy không xuất phát từ nhận định của Giáo sư Nathan mà v́ nguyên nhân sâu xa hơn".

Nhận định trên được thể hiện trong một tuyên bố cách đây vài tháng của nhà lănh đạo Tập Cận B́nh rằng: "Trong tương lai, người Trung Quốc sẽ trở thành lực lượng có quan điểm, sự quan tâm đúng đắn và năng lượng dồi dào. Cuộc khủng hoảng hiện thời không phải nằm trong lĩnh vực kinh tế hay tài chính mà là cuộc khủng hoảng về đạo đức và tinh thần".

Trên thực tế, ông Tập được đánh giá là người đa tài không tiến thân nhờ mối quan hệ với hàng ngũ lănh đạo trong đảng mà là từ năng lực chính trị. Ông được đánh giá cao qua nhiều nhiệm vụ từng đảm nhận như chịu trách nhiệm chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic 2008 hay những vấn đề liên quan tới đặc khu Hong Kong.

Một trong những nhà lănh đạo gây được ấn tượng mạnh mẽ nhất đối với ông Tập là cựu Thủ tướng Singapore Lư Quang Diệu. Ông Tập từng chia sẻ: "Tôi xem ông Lư sánh ngang với cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela. Với độ ổn định cảm xúc lớn, ông Lư là người không cho phép bản thân gây ra hậu họa và không để cảm xúc ảnh hưởng tới các quyết định của ḿnh".

Bên cạnh chiến dịch chống tham nhũng mang tên "đả hổ diệt ruồi" nhằm loại bỏ mạng lưới quan tham từ cấp trung ương tới địa phương, ông Tập c̣n mạnh tay cải tổ bộ máy quân sự để tăng cường khả năng kiểm soát của đảng.

Thậm chí, ông Tập Cận B́nh và Thủ tướng Đài Loan Mă Anh Cửu c̣n có khả năng được đề cử cùng nhận giải Nobel Ḥa Binh năm 2016 nhờ những nỗ lực làm giảm căng thẳng hai bên eo biển. Khi mà hồi tháng 11/2015, hai nhà lănh đạo Trung – Đài c̣n lần đầu tiên tham dự một cuộc họp cấp cao kể từ năm 1947 tại Singapore. Khả năng ông Tập và ông Mă cùng nhận giải thưởng Nobel Ḥa b́nh là hoàn toàn có thể xảy ra bởi Tổng thống Barack Obama cũng từng được vinh danh nhận giải hồi năm 2009 chỉ sau 9 tháng lên nắm quyền lănh đạo nước Mỹ.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-11-2016
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	46.0 KB
ID:	856033  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07709 seconds with 12 queries