Khánh Ly trở về ngu đi cho dễ thở - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khánh Ly trở về ngu đi cho dễ thở
Khánh Ly lần này trở về bà chia sẻ ngu đi cho dễ sống. Ở VN bà bận rộn vô cùng, không có ngày nghỉ. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Với Khánh Ly, những ngày ở Việt Nam, lúc nào cũng bận rộn. Nếu không tiếp một người bạn th́ bà cũng đi thăm một ngôi chùa, một nhà thờ hay một trại trẻ mồ côi nào đó.

Mọi thứ cứ san sát nhau. Bà nói ḿnh không muốn phí hoài ngày tháng trời cho hôm nay. Mỗi ngày là một ngày quư. “Đă hơn 70 rồi”, bà nói.

Thật lạ, người nghệ sĩ đă thành danh hơn nửa thế kỷ, là một trong những tiếng hát tiêu biểu của âm nhạc Việt Nam, nhưng lúc nào bà cũng đau đáu mong khán giả c̣n chấp nhận ḿnh. “May quá, đi đâu tôi cũng được thương. Từ chợ đến trong nhà, người ta thương ḿnh làm ḿnh vui quá, thậm chí những người rất trẻ cũng thương ḿnh, c̣n muốn nghe ḿnh hát”, Khánh Ly nói.

Đôi khi, để thử xem chuyện này có thật không, ca sĩ Quang Thành, người đi chung với bà hay nói nửa đùa nửa thật với khán giả vây quanh: “Anh chị có lầm không, đây là cô Lệ Thu!”. Vậy là khán giả cười ầm. Khánh Ly nói bà đă cố gắng thích nghi với những sân khấu, con người mới. Ở tuổi ngoài 70, bà vẫn học hỏi và t́m cách để ḿnh không là người đứng ngoài lề, hoặc chỉ ăn vay quá khứ.



Khánh Ly. Ảnh: Hải Đông
- Nhưng khi về tŕnh diễn ở Việt Nam, có bao giờ bà thấy ḿnh cũ, và muốn làm một cái ǵ đó đổi thay con người hay phong cách... để thích nghi với mọi thứ đang quá khác biệt với ḿnh?

- Tôi là người kể chuyện rong qua hai thế kỷ. Tôi muốn về lại quê hương, muốn cúi xuống thật gần để được nắm lấy bàn tay của những người bất hạnh, t́m hạnh phúc từ đó...

Tôi không thể thay đổi nữa, mà h́nh như thời gian không c̣n đủ để giúp tôi thay đổi. Mà muốn thay đổi, liệu c̣n được không? Tôi nhớ có một lần bỏ thuốc lá được gần cả năm, do các bác sĩ luôn khuyên phải bỏ, nếu không th́ chết (tôi hút mỗi ngày hơn 20 điếu). Thế rồi dường như tiếng hát có vẻ không ổn. Ông kỹ sư thu âm cho tôi ở Mỹ, ông John Tomlinson có cảnh báo rằng “nếu mày hút thuốc lâu thế mà bỏ, th́ sẽ phải tập hát lại như từ đầu đó”. Quả thật, những âm vực cao không c̣n đúng như ư ḿnh, đành phải hút thuốc lại thôi (cười).

Ḿnh không thay đổi được bởi khán giả đă chọn ḿnh như vậy, ḿnh sống với niềm hạnh phúc cả đời được khán giả chọn, th́ sao tôi dám thay đổi?

- Về Việt Nam, đứng cùng sân khấu với các ca sĩ thế hệ mới cũng hát nhạc Trịnh Công Sơn và họ đang có một lớp khán giả riêng, bà có thấy đó là một áp lực?

- Tôi tin ở ḿnh. Mỗi một ca sĩ đều có một nguyên bản của ḿnh, và mỗi nguyên bản đều có một giá trị nhất định th́ khán giả sẽ được thưởng thức nhiều hơn, vậy thôi. Đôi khi trên một bài hát quen thuộc của anh Sơn, tôi thấy những người hát rất lạ, rất mới. Nhưng tôi giữ phần ḿnh và tôn trọng sự sáng tạo của họ. Với khán giả có tuổi, tôi là một Khánh Ly của kỷ niệm. Kỷ niệm như t́nh yêu đầu đời, khó quên lắm, tôi có một lợi thế như vậy. Nhưng tôi cũng tự nhắc ḿnh rằng dù mang t́nh yêu đầu trong kư ức, nhưng thỉnh thoảng ở tuổi nào đó, người ta cũng có thể yêu thêm mà (cười).

Thật ra không phải so với những ca sĩ trẻ. Ngay trong các ca sĩ bạn bè cùng thời, có những bài, tôi không thể hát hay bằng Lệ Thu hoặc Carol Kim. Trong đời ca hát, có được một khán giả yêu ḿnh đă mừng, giữ được t́nh yêu đó với họ, lại c̣n mừng hơn.

- Vậy bà lên sân khấu, là luôn dựng một thế giới khác, điều đó lúc này có khó không?

- Cuộc sống và trải nghiệm của tôi, so với các ca sĩ hôm nay nhiều khác biệt lắm. Họ trẻ, họ không phải đi qua chiến tranh và những điều nặng mang không cần thiết. Tôi như sống một thế giới rất khác với họ, và khi ḿnh cất tiếng hát, dù không muốn dàn dựng ǵ th́ tự nó cũng đă là một không gian khác. Dĩ nhiên, trong suy nghĩ, tôi luôn muốn ḿnh co giăn để có thể sống ḥa hợp được với những điều rất mới, lúc này.
Khán giả đă chọn ḿnh như vậy, ḿnh sống với niềm hạnh phúc cả đời được khán giả chọn, sao dám thay đổi.

Nói th́ dễ nhưng làm th́ rất khó, đă sống đến từng này, tôi vẫn c̣n thấy cuộc đời thật là khó. Nhưng là một người lạc quan, tôi nghĩ ḿnh có thể đi cùng và tồn tại được.

- Sống như một Khánh Ly đến lúc này, có phải do bà quá khéo léo để tồn tại hay do không muốn màng ǵ bên ngoài, như vậy bà được ǵ, mất ǵ?

- (Suy nghĩ đôi chút) Hay tôi có thể tự gọi ḿnh là một người ngu, được không? Sống trên đời, tôi chọn cách xin ḿnh đứng ở vị trí một người ngu ngơ, sẽ tốt nhất. Cứ vậy mà tôi đi qua mọi thứ, và giữ cho ḿnh không mệt mỏi. Một khi ḿnh c̣n phải sống, phải làm th́ ḿnh không được quyền mệt mỏi. Mọi người nói th́ tôi nghe, nhưng tôi chỉ làm điều cần phải làm trong đời ca hát của ḿnh.

Hơn 40 năm, tôi quay lại Sài G̣n. Thấy ḿnh mất rất nhiều và được cũng rất nhiều, nhưng đôi khi tôi tự hỏi ḿnh có nên đem cân đong những điều đó không? Có rất nhiều người ḿnh muốn gặp lại đă không c̣n. Sài G̣n hay ở đâu cũng vậy, rồi cũng phải thay đổi, cũng phải lạ hơn. Nhưng chắc chỉ có ḿnh cứ hay bị lẩn quẩn với quá khứ, với kỷ niệm, có lẽ ḿnh già rồi và lười biếng chạy về tương lai.

Như đă nói, tôi biết ḿnh đă là quá khứ, là ngày hôm qua. Tôi khép ḿnh lại trong không gian đó. Thú thật, những ǵ mới mẻ hôm nay như đi diễn Hà Nội, Đồng Nai… đều do chồng tôi gửi gắm để Quang Thành sắp xếp và đồng hành cùng tôi trong những nẻo đường Việt Nam.

Bốn mươi năm, tôi quay lại con đường cũ, nh́n lại pḥng trà ngày xưa. Mọi thứ đă khác. Cái cây bé xíu trước đường nay đă như cổ thụ. Nơi chốn cũ, chỉ c̣n lại dáng dấp của cái cầu thang cũ chưa đổi. Con người của Sài G̣n cũng lạ hơn. Hay thật. Một đời người có mấy lần 40 năm? Sống sót trên cuộc đời và trở về nh́n lại, cảm giác vừa vui, vừa buồn ập đến, khó tả lắm. Lúc đi, không định đi mà đi. Lúc về, không định về, lại về. Cuộc đời thật vô thường như anh Sơn đă hát.



Khánh Ly tự nhận ḿnh ngu để dễ sống. Ảnh: Na Sơn
- Giao thừa năm nay, bà sẽ đón Tết ở đâu?

- Tôi sẽ quay về đón Tết ở Mỹ, thắp cây nhang cho chồng và lại ngồi một ḿnh trong ngôi nhà đó. Ở đó chỉ c̣n lại một đứa con gái và hai con chó. Tết năm nay là tết thứ hai không có chồng ḿnh bên cạnh nữa. Cái tết của 40 năm trước, tôi là một người không có ǵ cả, và tết ở Mỹ lúc đó buồn vô cùng. Trong căn pḥng tôi ở lúc đó, không có giường, không có tủ lạnh... Khi anh Đoan, chồng tôi hỏi muốn làm ǵ, tôi nghĩ một lúc rồi nói ḿnh chỉ cần sáu cái chén để cúng cơm như một gia đ́nh Việt.

Tết ở Mỹ đến giờ, với tôi cũng rất buồn. Hàng năm, đến giao thừa, anh Đoan vẫn là người dọn bàn cúng, thắp nhang, rồi hai vợ chồng vào nhà xông đất, chúc nhau. Năm nay, tôi cũng sẽ làm mọi thứ đó, nhưng làm một ḿnh.

Tháng 5/2014, công ty Đồng Dao đă mời được nữ danh ca Khánh Ly về Hà Nội tŕnh diễn lần đầu tiên sau 40 năm. Tiếp sau đó, Khánh Ly tiếp tục về diễn tại Hà Nội, Đà Nẵng, Biên Ḥa - Đồng Nai. Khán giả tại Hải Pḥng đă bỏ lỡ một đêm diễn của Khánh Ly v́ lư do sức khỏe của ca sĩ, khán giả B́nh Dương cũng không được xem v́ trùng thời điểm diễn ra đêm nhạc th́ Khánh Ly có tang chồng. Đêm diễn gần nhất của nữ danh ca tại Việt Nam là đêm nhạc Cúi xuống thật gần, diễn ra tối 10/1/2016 tại Hà Nội.

Bà đă có những buổi diễn và đi dọc Việt Nam để giới thiệu cuốn sách Đằng sau những nụ cười: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt , Cần Thơ, Sài G̣n, Buôn Mê Thuột, Đồng Nai...

Vào ngày 7/1/2016, tại thánh lễ nhân ngày giỗ đầu của chồng danh ca do Đức Hồng y Phạm Minh Mẫn chủ tế tại Trung tâm mục vụ Tổng giáo phận Sài G̣n, Khánh Ly đă bày tỏ ḿnh có đủ sức khỏe để thực hiện được mong ước của ḿnh và của chồng lúc c̣n sống là mang tiếng hát đến mọi miền ở đất nước Việt Nam, ở những nơi mà nữ ca sĩ chưa có cơ hội đặt chân đến tŕnh diễn.

T.A.

Theo Tuấn Khanh/Người Đô Thị

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-09-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.gif
Views:	0
Size:	299.4 KB
ID:	855742  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Hanna For This Useful Post:
Husky13 (02-12-2016)
Old 02-09-2016   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Bà chống CS hát những bài phản CS nhưng cuối đời vẫn về Vn sống, như bao người khác, Phạm Duy, Phó TT VNCH Nguyễn Cao Kỳ…cũng về VN…nhưng 2 người kia nổi tiếng chống CS cuối đời có được ai khen ko…Chết mà bị người đời nguyền rủa…Con người đấu tranh rùi cuối đời cũng mệt mỏi và buôn xuôi tất cả…chỉ có CS cuối đời ko mệt mỏi vẫn thờ CN Mac và ra sức chống phá lại CNTB..cho nên nằm vùng đầy dăy hải ngoại…nhưng cuối cuộc đời của những người nằm vùng có được Đảng vinh danh ko…
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 02-09-2016   #3
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Không ngu nó tó vô trại cải tạo là bốc kít trộn salad hay sao? Hay nhẹ hơn là nó tống cổ về Mẽo là nồi ăn trầu ....
ez4me_is_offline   Reply With Quote
Old 02-09-2016   #4
ngoclan2435
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 1,540
Thanks: 462
Thanked 1,015 Times in 517 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 315 Post(s)
Rep Power: 16
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Con đượi này có chống Cộng thật, nhưng khổ 1 điều nó cũng thèm tiền như bao nhiêu đứa chó đẻ khác. Tụi Thúy nga, thằng Nguyễn Ngọc Ngạn, và tât cả bọn ca sĩ hải ngoại, tất cả chúng nó chỉ v́ tiền mà cúi đầu bán linh hồn cho Cộng Sản., con đĩ này cũng không ngoại lệ.
ngoclan2435_is_offline   Reply With Quote
Old 02-10-2016   #5
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tôi sẽ quay về đón Tết ở Mỹ,...... Luôn thễ phõng vấn food stamp và bão hiễm bịnh
WildCatAZ_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to WildCatAZ For This Useful Post:
5com (02-10-2016), woolee (02-10-2016)
Old 02-10-2016   #6
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Tôi là người kể chuyện rong qua hai thế kỷ. Tôi muốn về lại quê hương, muốn cúi xuống thật gần để được nắm lấy bàn tay của những người bất hạnh, t́m hạnh phúc từ đó...

Tại sao không thấy KL cúi xuống thật gần để bắt tay những người mất nước. Tại sao không bắt tay những người lính đă bị dập vùi trong nhà tù VC. Và tại sao không bắt tay những người quả phụ VNCH chan cơm bằng nước mắt? Họ có phải là những người bất hạnh nhất hay không?
Về quê hương để bắt tay những kẻ tội đồ, và để tung hô vạn tuế cả bấy lang sói mà gọi đó là những kẻ bất hạnh hay sao? KL là người thích viết cho người ta đọc, và thích nói cho người khác nhge. Như vậy KL có bao giờ đọc và nghe những ǵ người ta nói chưa?
KL nên đọc để hiểu, và nên nghe để biết rằng người ta chỉ xem KL hôm nay không khác ǵ một lũ súc vật CSVN. Một kẻ đă chà đạp lên dư luận để mà sống, và là một kẻ không màng liêm sĩ đi luồn trôn kẻ thù của toàn dân miền Nam.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
5com (02-10-2016), Tia_qthinh (02-10-2016)
Old 02-12-2016   #7
corumstation
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
corumstation's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 5,551
Thanks: 0
Thanked 5,832 Times in 1,025 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 23
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
Default

Về đón Tết ở Mỹ ... được ăn food stamp

Về đón Tết ở CSVN ... được ăn chuối TS
corumstation_is_offline   Reply With Quote
Old 02-14-2016   #8
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

con đỉ già này nói làm chi cho mệt.
perry_is_offline   Reply With Quote
Old 02-15-2016   #9
congluan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2008
Posts: 2,480
Thanks: 5
Thanked 736 Times in 444 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 121 Post(s)
Rep Power: 18
congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4congluan Reputation Uy Tín Level 4
Default

(Trích) :
Hơn 40 năm, tôi quay lại Sài G̣n... Sài G̣n hay ở đâu cũng vậy, rồi cũng phải thay đổi,
Như đă nói, tôi biết ḿnh đă là quá khứ, là ngày hôm qua (Hết trích)


Thời gian rồi sẽ thay đổi h́nh vóc con người...những người trẻ theo thời gian rồi sẽ già yếu...thế hệ trẻ mới rồi sẽ lớn lên.Nhưng với những người có tư cách có nghị lực...và có liêm sĩ th́ cho dù thời gian có làm hao ṃn vóc dáng nhưng ư-chí tư tưởng và niềm tin của họ vẩn luôn kiên định trước sau như một ...và đó là điểm khác biệt giữa người có liêm sĩ và....người vô liêm sĩ...đối với những hạng người vô liêm sĩ th́ họ chỉ biết suy nghĩ t́m kiếm lợi lộc riêng cho bản thân bất kể xấu,tốt...loại người nầy sẳn sàng..."nhổ rồi lại liếm...liếm rồi lại nhổ"...một con chó c̣n biết trung thành biết buồn bă khi chủ của nó gặp nạn,c̣n riêng với những kẻ trâng tráo vô liêm sĩ nầy họ sẳn sàng quay lưng phản bội tất cả,họ cố gắng bôi xóa quá khứ,sẳn sàng đánh lận con đen,trét lên khuôn mặt trơ trẽn lớp phấn son mới để hầu hạ,để thỏa măn và làm vui ḷng những ông "chủ mới" cho dù trước đây những "ông chủ mới" nầy đă không tiếc lời chửi rũa bọn chúng bằng những ngôn từ dơ bẩn,hàng chợ hàng cá xem họ như ..đĩ...điếm...họ đă quên...đă cố t́nh quên...để khom ḿnh van xin lạy lục sự tha thứ để được bố thí....để được chút quyền lợi.
Chữ liêm sĩ và danh dự của loại người nầy nhẹ hơn tờ giấy bạc....Hôm nay họ đă thế th́ mai nầy cũng thế...chỉ là một lũ "ăn cháo đá bát"...chỉ là những kẻ phản bội đă bán linh hồn cho quỷ dữ.... cái danh,cái lợi hảo hiện tại chỉ là phù du...loại người phản phúc nầy sẽ....ngàn đời mang tiếng xú....khánh ly...giờ đă...khánh tận...đang tủi nhục khom ḿnh liếm băi nước bọt mà trước đây ả đă khạc nhổ ra...nhục thay !!!!
congluan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14260 seconds with 12 queries