T́m hiểu về đám cưới tại Hoa Kỳ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default T́m hiểu về đám cưới tại Hoa Kỳ
Những đám cưới hay tiệc cưới đều rất vui và nhiều lời chúc từ người thân nhất, cũng như những người thân thương. Có thể là họ hàng, làng mạc, bạn bè và cả những người không thân lắm họ cũng sẵn sàng đến chúc phúc. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

(Thethaovanhoa.vn) - Ở ta cũng vậy mà ở Tây cũng thế, cưới xin bao giờ cũng là việc trọng đại. Cô dâu ta cô dâu Tây đều lộng lẫy váy trắng tinh khiết, đều muốn ḿnh là người xinh đẹp nhất trong ngày cưới, đều muốn đám cưới của ḿnh diễn ra linh đ́nh và nhận được lời chúc phúc từ gia đ́nh, họ hàng và bạn bè.

Đi dự đám cưới Mỹ cũng được đôi ba lần, tôi thấy đám cưới Tây có nhiều điểm giống mà cũng có nhiều điểm khác đám cưới ta. Nhà ḿnh th́ tránh để cô dâu chú rể gặp nhau trước đám cưới, bên Mỹ th́ chú rể không được xem cô dâu thử váy cưới. Ở ta, bố mẹ tặng cô dâu chú rể ṿng vàng, nhẫn vàng th́ bên Mỹ bố mẹ cũng thường tặng đồ trang sức cho đôi trẻ.
Giống như ta, khách ăn cưới cũng bỏ tiền vào ḥm, thường là 150 USD một người. 150 USD th́ có giá trị thế nào với đời sống người dân Mỹ? Xin thưa, nó đủ cho khoảng 5 người đi ăn buffet hải sản ở một nhà hàng trên mức b́nh dân, hoặc khoảng nửa tá con tôm hùm mỗi con chừng 1,2 kg.


Lễ cưới của một quân nhân Mỹ
Nhà ḿnh có lễ ăn hỏi, bên Mỹ có lễ ăn tối ngay trước ngày cưới để hai bên gia đ́nh, bạn bè tṛ chuyện gặp gỡ nhau.

Ở Mỹ có một luật bất thành văn là các chị em cô d́ đi đám cưới không được mặc đồ màu trắng. Lư do rất đơn giản: để tôn trọng cô dâu. Ngày cưới là ngày trọng đại của cô dâu, cô dâu có quyền được hưởng mọi sự chú ư.

Mọi người cứ kêu người Mỹ sống nhanh, sống vội, nhưng đám cưới của Mỹ th́ thường nhỏ và rất ấm cúng. Đám cưới của Mỹ trung b́nh chỉ có 100-150 khách mời, lớn cũng chỉ trên dưới 200 thực khách là cùng, và hầu hết đều là những người thân thiết với cô dâu chú rể. Bố mẹ chỉ mời họ hàng và vài người bạn thật thân với gia đ́nh. Hai bên nhà gái và nhà trai tổ chức tiệc cưới chung và người thanh toán là nhà gái.

Đó là một truyền thống, cũng xuất phát từ quan niệm rằng con gái là gánh nặng của gia đ́nh, và sự hỗ trợ về tài chính của bữa tiệc ấy giống như là của hồi môn, và là sự hỗ trợ cho chú rể để vững vàng về tài chính trong thời gian đầu.

Đám cưới của ta, nhất là miền Bắc thường kéo dài khoảng 3 tiếng, và thường được ví von là “cơm bụi giá cao”. Trên sân khấu, mặc cho người dẫn chương tŕnh ca ngợi t́nh yêu đôi lứa, chúc phúc cho đôi trẻ, mặc cho cô dâu chú rể thề non hẹn biển, cha mẹ hai bên dặn ḍ con cái, cảm ơn thực khách đến dự, bên dưới khách khứa tranh thủ ăn để c̣n rút sớm.

Trái lại, bên Mỹ, khách mời có mặt sớm trước khi cử hành hôn lễ, ăn tiệc cocktail (ăn nhẹ) rồi mới đến ăn chính và nhảy nhót, uống rượu tưng bừng đến nửa đêm.


Cô dâu và chú rể được “tung hứng” sau phần nghi lễ
Đám cưới ở ta, cô dâu chú rể tất bật, hết chào khách, lại đến mời rượu, cụng ly, cả buổi không được chút ǵ vào bụng. Trong khi đó, cô dâu chú rể Mỹ ăn uống thoải mái, uống rượu, khiêu vũ cùng với khách. Nếu không mặc váy trắng, vest có cài hoa th́ nh́n vào sàn nhảy, khó có thể phân biệt được đâu là khách, đâu là cô dâu chú rể.

Người Mỹ vốn được biết tới như là những người sống vội, nhưng khi cần sống chậm th́ họ cũng sẵn sàng sống chậm. Người Mỹ lắm khi phải lái xe cả chục tiếng đi, chục tiếng về chỉ để dự đám cưới.

Trái lại, người Việt ḿnh có xu hướng mời thật nhiều khách, bất kể thân sơ, để khách phải “ăn cơm bụi giá cao” trong khi cô dâu chú rể th́ chạy sô, mệt phờ.

Nhưng điều gây ấn tượng nhất là khi cha xứ, thày tu hoặc một người bạn (người giữ trọng trách này phải có giấy chứng nhận là được quyền tuyên bố) tuyên bố “Từ nay hai bạn đă là vợ là chồng”, mở ra một chương mới trong cuộc đời của cô dâu chú rể.

Minh Nga (New York)
Thể thao & Văn hóa Cuối tuần

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-09-2016
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.jpg
Views:	0
Size:	101.9 KB
ID:	855717   Click image for larger version

Name:	142.jpg
Views:	0
Size:	110.4 KB
ID:	855718  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 02-10-2016   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lủ vẹm ở không quá ! sao không tìm hiểu và học hỏi nhửng sự văn minh khác ? bắt chước nhửng chuyện ruồi bu có lẻ để tiêu tiền ăn cướp được của dân trong nước ????
Tia_qthinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08211 seconds with 12 queries