IS sẽ bị đánh bại bởi lực lượng “Quư cô mặt trời” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default IS sẽ bị đánh bại bởi lực lượng “Quư cô mặt trời”
Gieo gió th́ phải gặt băo, đó là những ǵ mà IS phải trả giá cho những hành động tàn ác và man rợ của ḿnh. Hiện nay một lực lượng thù IS đến tận xương tận tủy đó là những nữ nô lệ bị IS hành hạ. Họ thành lập lực lượng “Quư cô mặt trời” được thành lập để trả thù bọn khủng bố IS tàn ác.

Hơn 2.000 phụ nữ Yazidi bị bắt sau cuộc tấn công của IS vào thành tŕ của người Yazidi tháng 8.2014 đă trốn thoát. Họ quyết định cầm súng để trả thù những kẻ khủng bố tàn bạo. Trước hành động thú tính và v́ sự sống c̣n của người Yazidi, hàng trăm phụ nữ đă gia nhập lực lượng chống khủng bố.


Khider (phải) chỉ huy đơn vị hơn 100 nữ binh lính Yazidi.

“Giờ đây chúng tôi tự bảo vệ ḿnh trước lũ quỷ dữ; chúng tôi cũng bảo vệ những người yếm thế và thiểu số trong khu vực”, đại úy Khatoon Khider trả lời Fox News. Hiện tại, lực lượng chống khủng bố của người Yazidi đang đồn trú ở Duhok, Iraq. “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ cần làm”.

Khider là một trong số 123 phụ nữ Yazidi đă được huấn luyện quân sự và tham chiến cùng lực lượng người Kurd Peshmerga. Hầu như ngày nào họ cũng đụng độ với IS và đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới vào Mosul. Phụ nữ độ tuổi chủ yếu từ 17 đến 37 và có hơn 500 cô gái khác đang được huấn luyện.

Họ tự gọi ḿnh là “Lực lượng Quư cô mặt trời”, một cái tên phản ánh sự tôn kính với mặt trời. Người Yazidi từng có lúc dân số lên tới 650.000 người ở Iraq, sinh sống chủ yếu ở đồng bằng Nineveh. Cuộc tấn công và tàn sát đẫm máu của IS nhằm thanh lọc những người phi Hồi giáo đă khiến hơn hàng ngàn người Yazidi thiệt mạng. Hơn 200.000 người buộc phải chuyển chỗ ở.

“Những em nhỏ bị mẹ ném từ trên núi xuống đất rồi họ cũng lao ḿnh tự sát.”, Khider nhớ lại. “Tay chúng tôi đều bị trói chặt. Chúng tôi không thể tự vệ trước bọn khủng bố. Khi nào chiến tranh xảy ra, phụ nữ sẽ là nạn nhân đầu tiên”, Khider nói.

Một số phụ nữ t́m cách trốn thoát khi IS bị máy bay Mỹ và liên quân oanh tạc. Tuy nhiên, nhiều người khác không được may mắn như vậy khi đă chết đói hoặc chết v́ cảm nắng. IS cũng giết rất nhiều người, kể cả đàn ông hay đàn bà, nếu chúng cho rằng họ không c̣n giá trị. Trẻ em nam có thể bị tẩy năo hoặc bắt nhập ngũ.


Những nữ chiến binh thuộc lực lượng "Quư cô mặt trời".

Những phụ nữ bắt giam bị IS yêu cầu cải đạo, buộc phải kết hôn với những tên thủ lĩnh hoặc bị hăm hiếp nhiều lần. Một số phụ nữ trốn thoát sau khi bị bán cho những tay súng khác, số người được trả tự do sau khi gia đ́nh nộp tiền chuộc.

Khider chưa từng có kinh nghiệm với súng ống hay vũ khí. Khi gia nhập đội ngũ chỉ huy của lực lượng người Kurd Peshmerga, cô đề xuất xây dựng một lực lượng toàn nữ đă sống sót khỏi cuộc tấn công trên núi Sinjar. Cô hy vọng khi lực lượng được thành lập, phụ nữ có thể tự bảo vệ chính ḿnh và kêu gọi các nhóm thiểu số khác cùng tham gia.

“Lực lượng tinh nhuệ của chúng tôi là h́nh mẫu cho phụ nữ trong khu vực”, Khider chia sẻ. “Chúng tôi muốn cảm ơn những nước đă giúp đỡ Iraq trong thời điểm khó khăn. Chúng tôi muốn mọi người hăy cầm súng và biết cách tự bảo vệ ḿnh trước lũ quỷ dữ”.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-09-2016
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,255
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	36.4 KB
ID:	855664   Click image for larger version

Name:	4.1.jpg
Views:	0
Size:	61.3 KB
ID:	855665  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06900 seconds with 12 queries