Đừng tưởng mật ong là tốt, 3 nhóm người cấm kỵ dùng đó nha - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đừng tưởng mật ong là tốt, 3 nhóm người cấm kỵ dùng đó nha
Mật ong có rất nhiều tác dụng, bổ, ngon, chữa bệnh... Nhiều người hiện nay "nghiện" mật ong với nhiều tác dụng. Tuy nhiên có 3 nhóm người khi uống mật ong sẽ gây hại cho sức khỏe. Đó là trẻ dưới một tuổi, người đang uống thuốc cảm, bệnh nhân tiểu đường.



Theo Health Sina, mật ong là dung dịch lỏng do ong làm ra với nguyên liệu là mật hoa. Mùi vị và màu sắc của mật tùy thuộc vào mùa vụ và từng vùng miền. Mật ong chứa 18 loại axit amin cùng hơn 60 chất vô cơ và hữu cơ rất cần thiết cho cơ thể như glucose, fructose, enzyme, protein...
Thường xuyên uống loại chất lỏng này với một lượng hợp lý sẽ giúp da dẻ hồng hào, xua tan mệt mỏi, nhuận âm tráng dương. Khoa học hiện đại chứng minh uống mật ong có thể trị một số bệnh về tim, gan, thận, phổi, ruột. Đắp mật ong ngoài da có thể chữa bỏng, tê lạnh. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo 3 nhóm người sau đây cấm kỵ uống mật ong:

Trẻ em dưới một tuổi

Mật ong giàu chất dinh dưỡng, vì vậy nhiều các bà mẹ trẻ đã thêm một ít mật vào thức ăn của trẻ để điều tiết khẩu vị, tăng giá trị dinh dưỡng. Dù vậy, các chuyên gia cảnh báo, không nên cho trẻ em dưới một tuổi ăn mật ong. Trong quá trình ủ và vận chuyển mật ong rất dễ bị nhiễm botox. Ngay từ giai đoạn đầu, ong có thể mang phấn hoa và mật nhiễm botox về tổ. Khả năng sinh tồn của bào tử botox rất mạnh, có thể sống sót sau khi nấu chín 100 độ C.

Chức năng dạ dày và ruột của trẻ khá yếu, chức năng giải độc của gan cũng kém, nhất là các em dưới 6 tháng tuổi, do đó botox rất dễ sinh sôi và tạo ra độc tố trong ruột, khiến bé bị trúng độc. Sau khi ăn mật ong, bé có thể xuất hiện một số triệu chứng trúng độc như táo bón, mệt mỏi, chán ăn. Xác suất trẻ bị nhiễm botox rất thấp, song để phòng ngừa nguy cơ, các bác sĩ luôn khuyến cáo không nên cho trẻ dưới một tuổi ăn mật ong và các thực phẩm khác làm từ mật ong.

Người bệnh tiểu đường

Trong 100 g carbohydrate mật ong có khoảng 35 g glucose, 40 g fructose, 2 g sucrose và một g dextrin. Glucose và fructose là đường đơn, sau khi vào ruột không cần tiêu hóa, có thể hấp thu trực tiếp vào máu, khiến cho đường huyết tăng cao. Còn sucrose và dextrin sau khi thủy phân mới hấp thu vào máu. Điều đó cho thấy rõ tác dụng làm tăng đường huyết của mật ong, do vậy các chuyên gia khuyên người bị bệnh tiểu đường không nên uống mật ong.

Người đang uống thuốc cảm

Cảm cúm thường kèm theo ho, mật ong có tác dụng chữa ho hiệu quả. Khi bị cảm, nhiều người đã uống mật ong để trị dứt cơn ho. Giáo sư Tôn Quảng Hồng, giảng viên Đại học Y ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, lưu ý không nên uống mật ong khi đang dùng thuốc cảm.

Mật ong có tác dụng nhuận phổi trị ho. Khi bị ho khan hoặc ho đàm có thể uống mật ong. Nhưng nếu đang uống thuốc hạ sốt hoặc thuốc cảm có chứa thành phần hạ sốt, tuyệt đối không uống cùng mật ong. Rất nhiều thuốc cảm có chứa acetaminophen có tác dụng hạ sốt, giảm đau. Chất này gặp mật ong sẽ tạo nên một hợp chất ảnh hưởng đến tốc độ hấp thu thuốc, từ đó làm giảm tác dụng hạ sốt của thuốc.

Ngoài ra, những loại thuốc có chứa mật ong như si rô trị ho đều không được uống cùng với thuốc cảm. Mật ong có tác dụng nhuận phổi nên trị ho khá tốt song cũng không nên uống khi bị ho do cảm cúm gây ra.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-09-2016
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,260
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	18.0 KB
ID:	855609  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06791 seconds with 12 queries