Dân trí thức há hốc mồm với mức thưởng tết hàng chục triệu đồng cho osin - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dân trí thức há hốc mồm với mức thưởng tết hàng chục triệu đồng cho osin
Osin không phải là nghề được đánh giá cao trong xă hội. Thế nhưng nhiều dân trí thức phải há mồm với mức thưởng tết không tưởng cho nghề osin. Có những lúc osin được thưởng tết tới 50 triệu đồng.

Lương, thưởng tết theo giá thị trường
Theo thị trường chung nhiều năm nay, cuối năm nhiều người giúp việc sẽ được nhận thêm tháng lương thứ 13 coi như đó là tiền thưởng tết. Tùy thuộc vào độ hào phóng của mỗi gia đ́nh mà tháng lương thứ 13 này có thể giao động từ 2 triệu đến 6 triệu, ngoài ra gia chủ có thể biếu cho osin thêm quà bánh, quần áo về quê ăn tết.
Chị Đoan Trang (Mễ Tŕ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Gia đ́nh tôi hai vợ chồng làm kinh doanh bận tối ngày, nên ba năm nay phải thuê giúp việc để họ làm đỡ việc nhà và đưa các cháu đi học. May mắn thuê được chị giúp việc tốt nên tôi cũng yên tâm, làm cho nhà tôi đă ba năm nay mà chưa có vấn đề ǵ xảy ra cả. Lương hàng tháng tôi trả đủ 4 triệu, giỗ chạp tôi cũng biếu 5 trăm đến 1 triệu, năm hết tết đến th́ trả thêm một tháng lương nữa, cộng với ít bánh mứt và cho tiền tàu xe về quê.”

Tuy rằng có khung giá lương, thưởng chung cho osin dịp cuối năm cứ áp vào đó mà “người ta sao th́ ḿnh vậy”. Nhưng có nhiều gia đ́nh rơi vào cảnh khóc đứng, khóc ngồi v́ bị osin “ḅn” khéo dịp cuối năm nên tỏ ra khá bức xúc.

“Tết đến công việc ngôn ngổn, đủ các thứ phải lo đau cả đầu, về đến nhà cũng không được yên. Bà giúp việc nay đ̣i tăng lương, mai hỏi vay tiền, mượn vàng, không vừa ư bà cái ǵ là dọa nghỉ việc. Bà ấy đưa ra đủ lư do để xin thêm tiền: nào là ra giêng cháu lớn lấy vợ, nào là sắp đến tết cái nhà cũ quá phải sửa, rồi nay ông nội, bà ngoại ốm, mai bà thím, ông cậu bệnh… Giời ạ, chắc tôi cũng đi làm osin cho rảnh mất.” chị Nguyễn Thị Loan (Hà Đông, Hà Nội) bất b́nh.

Vấn đề lương, thưởng cho người giúp việc ngoài theo mức giá chung, c̣n là chuyện t́nh cảm gắn bó giữa gia chủ và người giúp việc. V́ một chữ t́nh ấy mà có thể mức lương, thưởng được điều chỉnh cao hơn, hoặc thấp hơn một chút so với mặt bằng chung.

Sự thật khó tin: Osin từng được thưởng tết gần 50 triệu
Cô Đoàn Thị Nguyên, năm nay 57 tuổi (quê ở Nam Định) đă đi làm giúp việc được 10 năm. Cô Nguyên không có gia đ́nh, ở quê buồn lại không có công việc phù hợp, được một người quen nhờ lên thành phố giúp việc cho gia đ́nh họ nên cô đi.

Lúc đầu chỉ nghĩ giúp họ một thời gian rồi thôi nhưng càng làm quen cô càng gắn bó với công việc, với gia chủ. Nghề giúp việc giúp cô t́m được sự ấm áp của t́nh cảm gia đ́nh mà cô mong ước nên cứ thế cô gắn bó với nó cho đến giờ.


Cô Đoàn Thị Nguyên năm nay lại ăn tết ở Hà Nội, cô được chủ nhà quư mến giữ lại vừa là chung vui với gia đ́nh họ mấy ngày tết vừa giúp họ quán xuyến cửa nhà.

Được người quen giới thiệu nên hầu hết những gia đ́nh cô Nguyên đến làm họ đều rất tốt. Cô được trả mức lương xứng đáng, được đối xử như người nhà, những ngày lễ, tết họ đều quà bánh, thăm hỏi rất chu đáo.
Nói về những món thưởng, cô Nguyên bất ngờ nhất khi năm 2011, cô được thưởng lên đến gần 50 triệu. Đó là món thưởng lớn nhất mà cô từng được nhận trong đời.

Ngoài lương chính 5 triệu cô được thưởng tết 10 triệu tiền mặt, ngoài ra c̣n dây chuyền bạc, quần áo, giày dép, đồng hồ, bánh kẹo ngoại.... và được cho 200 ngh́n tiền tàu xe về quê.

“Cô chú (vợ chồng chủ nhà ) và cả bố mẹ chồng của cô quư tôi lắm. Đi công tác hay đi du lịch nước ngoài về hay mua quà tặng tôi, biết tôi thích đan len nên cô hay mua len về cho tôi đan. Bà mẹ chồng cũng chu đáo, sinh nhật hay ngày 8/3, 20/10 là mua hoa, quà tặng tôi. Xúc động lắm, cả đời tôi chưa được ai quan tâm nhiều như vậy ”

Gần tết năm đó, hai vợ chồng chủ nhà đi Đức về có mua tặng cô một chiếc đồng hồ giá hơn 7 triệu đồng, mua cho hai cái áo dạ và đôi giầy da. Đi nước ngoài về lần nào chủ nhà cũng mua quà tặng cô, đến ngày sinh nhật cô th́ bà mẹ chồng của chủ nhà mua tặng cô dây chuyền bạc.
Theo cô Nguyên, gia chủ làm kinh doanh bất động sản, năm đó làm ăn được nên mới mạnh tay thưởng lớn như vậy, những năm sau làm ăn không thuận lợi lắm nên chỉ thưởng 5 triệu thôi.

Cô Nguyên bảo nếu tính chi li những món quà vật chất cô được tặng trong một năm cũng lên đến bốn, năm chục triệu đồng. Nhưng món quà tinh thần cô nhận được c̣n giá trị hơn thế gấp nhiều lần. Một người sống cảnh “thân cô thế cô” lại ở vùng quê nghèo như cô có bao giờ biết đến sinh nhật là ǵ, có bao giờ biết 8/3, 20/10 là ngày ǵ đâu. Chỉ khi cô lên thành phố, được làm cho nhà chủ tốt cô mới thấy ḿnh may mắn và hạnh phúc hơn nhiều người.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-06-2016
Reputation: 13085


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,096
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	69.1.jpg
Views:	0
Size:	35.7 KB
ID:	855201  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,857 Times in 1,716 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07077 seconds with 12 queries