Giám đốc Đường sắt bị cách chức nói ǵ về việc bị cách chức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Supseries Resize Giám đốc Đường sắt bị cách chức nói ǵ về việc bị cách chức
VBF-Gặp được Giám đốc Đường sắt ông Nguyễn Viết Hiệp với tâm trạng không vui sau khi nhận quyết định cách chức của bộ trưởng. Trong suốt vuổi nói chuyện ông tỏ ra cởi mở và liên tục cười 1 cách gượng gạo.

- Ông cảm thấy thế nào khi nhận được thông báo cách chức từ cấp trên chiều 4/2?

- Tôi rất khó nói.

- Tại sao ông và Ban điều hành Đường sắt Hà Nội lại lên kế hoạch nhập toa xe cũ từ Trung Quốc?

- Chủ trương này bắt đầu từ cuộc họp về chạy tàu liên vận giữa hai nước tại Khai Viễn (Trung Quốc) vào tháng 4/2015. Khi đó, tôi là một thành viên tháp tùng đoàn công tác của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Ư tưởng này được phía đối tác đưa ra v́ trên thực tế, họ đang dừng chạy đường sắt khổ 1.000mm để chuyển sang khổ 1.435mm. Trong khi đó, ḿnh lại có nhu cầu toa xe hàng rất lớn và đang thiếu để chạy liên vận quốc tế giữa Lào Cai và Côn Minh (Trung Quốc).

Năm 2014, tuyến này không có tấn hàng nào mà đến 2015, đă lên đến 350.000 tấn với hàng hóa chủ yếu là chở quặng apatit sang Trung Quốc và chở phân bón về Việt Nam. Tuy nhiên, khi vào Trung Quốc th́ tàu của ta không được chạy v́ họ nói không đủ tiêu chuẩn. V́ thế, ta phải thuê lại toa xe của phía Côn Minh và trả bằng đồng tiền Thụy Sỹ. Ở chiều ngược lại, ḿnh kiểm tra th́ thấy tàu họ tốt hơn, nên được chạy vào lănh thổ Việt Nam.

Trong bối cảnh như thế, khi chào hàng, phía Trung Quốc nói đằng nào họ cũng thay thế, c̣n ta th́ cần nên sẽ nhượng giá rẻ. Từ đó, Tổng công ty đă có văn bản chỉ đạo chúng tôi t́m hiểu các thông số như năm sản xuất, giá cả bao nhiêu để báo cáo lại. Chúng tôi đă làm xong và báo cáo thường xuyên.

Thế nhưng, chúng tôi nhớ rằng h́nh như Việt Nam có quy định tàu không quá 15 năm mới được nhập về. V́ vậy, văn bản mới đây chúng tôi gửi lên Bộ Khoa học & Công nghệ cùng Bộ Giao thông Vận tải là để xin ư kiến xem nếu công ty muốn nhập th́ có được phép không.

Văn bản này không phải là xin chủ trương đầu tư. Chỉ khi được tư vấn rằng được nhập như thế, chúng tôi mới thực hiện chứ Tổng công ty hay công ty chưa có chủ trương lập dự án đầu tư ǵ cả.

Song, có thể văn bản đă không toát lên được ư đó nên dư luận hiểu là chúng tôi mua đến nơi rồi. Cho tới bây giờ, chúng tôi chưa bỏ một xu nào để mua cả, mới cho t́m hiểu thôi.

- Nhưng trong khi ngành đường sắt đang đổi mới, hiện đại hoá mà lại tính toán nhập toa xe cũ th́ các ông nghĩ sao?

- Mua xe mới th́ ai lại không muốn! Nhưng phải cân đối khả năng tài chính. Công ty mới chuyển sang mô h́nh cổ phần, c̣n khó khăn. Nếu mua mới mà giá cao th́ trích lập khấu hao hằng năm liệu có đủ không? Tất cả cần cân nhắc.

Trong khi theo chúng tôi t́m hiểu, họ chào giá mỗi toa cũ khoảng 210 triệu đồng, có thể chạy được ngay. C̣n đóng mới cùng loại trong nước khoảng một tỷ đồng và phải chờ.

Chúng tôi hiểu cần phải thận trọng khi mua hàng hóa Trung Quốc nhưng với ngành đường sắt, nói thật là đến đầu máy thế hệ mới nhất bây giờ của Việt Nam cũng là do Trung Quốc sản xuất. C̣n với toa xe, nhất là chở hàng, th́ đang có hơn 1.200 xe mà chúng tôi quản lư là mua từ Trung Quốc. Trong đó, nhiều cái đă 40 năm vẫn đang dùng.

Những xe chúng tôi đang t́m hiểu khoảng trên dưới 20 năm. Một khi mua th́ ḿnh cũng phải lựa chọn nữa, làm sao để mua được loại năm sản xuất gần nhất, thời gian đă qua sử dụng ngắn.

- Theo quy hoạch th́ sau năm 2020, ngành đường sắt đang tính làm đường tốc độ cao, khổ 1.435mm. Vậy nếu mua toa xe như vậy th́ nguy cơ lạc hậu ra sao?

- Nói về tương lai th́ chắc chắn phải làm đường sắt khổ 1.435mm cho cả tàu hàng và khách. Nhưng nếu giờ nhu cầu toa xe hàng cấp bách mà lại đi mua mới, sau phải thải loại th́ tôi thấy càng tốn kém hơn.

- Vậy sau những điều trên, ông thấy quyết định kỷ luật với ḿnh thế nào?

- Tôi không sao. Tôi chấp hành và coi đó như một tai nạn.

Sau thông tin về việc đường sắt muốn nhập hơn 160 toa xe cũ từ Trung Quốc, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đă yêu cầu hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt cho thôi nhiệm vụ đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đối với ông Nguyễn Viết Hiệp, đồng thời chỉ đạo Hội đồng quản trị công ty này cách chức Tổng giám đốc của ông này.

Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội được thành lập từ 1/1/2016, tiền thân là Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội. Ông Nguyễn Viết Hiệp được bầu lại lầm Tổng giám đốc và là người đại diện 35% vốn Nhà nước tại doanh nghiệp này .

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-05-2016
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tau-xu-trung-quoc-1454599567.jpg
Views:	0
Size:	88.3 KB
ID:	854899  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-05-2016   #2
nhathanh
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 854
Thanks: 118
Thanked 275 Times in 166 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 89 Post(s)
Rep Power: 12
nhathanh Reputation Uy Tín Level 6
nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nghiên cứu so sánh sản phẩm Trung Quốc với các quốc gia khác, nhu cầu chuyên chở hỏa xa, kinh tế ...vv viết thành 1 tài liệu 300-400 trang. Tài liệu này sẽ được mang ra mổ xẻ nhưng ông Việt sẽ không bị trách nhiệm về sau.
nhathanh_is_offline   Reply With Quote
Old 02-05-2016   #3
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

lăo TGĐ này xui xẻo khi không biết che đậy những cái "ngu dốt" của ḿnh nên bị trảm.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06424 seconds with 12 queries