Đọc những bài này xong ai c̣n dám ăn ǵ khi về VN nữa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đọc những bài này xong ai c̣n dám ăn ǵ khi về VN nữa
Vệ sinh an toàn thực phẩm là một điều vô cùng “xa xỉ” ở xă hội VN bây giờ! Những thông tin như 3 tấn thịt ḍi ḅ lúc nhúc có ngày sản xuất cách đây 20 năm quay lại Việt Nam, hay phát hiện chuột trong nồi lẩu của tại một quán lẩu tại Sài G̣n… khiến người tiêu dùng lạnh gáy! Họ chẳng c̣n biết ḿnh đang thực sự ăn những cái ǵ nữa!

Thịt được sản xuất cách đây 20 năm quay lại Việt Nam

Ngày 23/11, báo Nông nghiệp Việt Nam dẫn lời ông Phạm Văn Quy, cán bộ Kiểm dịch Thú y TP Lào Cai cho biết, trong thời gian qua Cảnh sát Kinh tế và Quản lư Thị trường đă tổ chức mật phục bắt được 3 vụ thịt đông lạnh là mặt hàng tạm nhập tái xuất (TNTX) sang Trung Quốc nhưng đă tuồn trở lại Việt Nam với số lượng trên 3 tấn.

Một trong số các vụ này xảy ra ngày 7/7 tại tổ 6, phường Duyên Hải, TP Lào Cai, Đội Quản lư Thị trường số 1, Chi cục Quản lư Thị trường tỉnh Lào Cai bắt giữ 16 hộp các tông chứa 320 kg thịt ḅ đông lạnh là hàng TNTX từ Trung Quốc tuồn ngược lại Việt Nam. Các đối tượng vận chuyển đă vứt hàng hóa tẩu thoát. Thịt đông lạnh là các sản phẩm động vật, bao gồm: Thịt lợn, chân gị lợn, thịt ḅ, chân gà, đùi gà, sách ḅ…


Chân gị lợn gịi nhung nhúc đựng trong các bao b́ ghi nước sản xuất. (Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam).
Toàn bộ hơn 3 tấn thịt đă bốc mùi hôi thối do phía Trung Quốc trả lại, hoặc các “cửu vạn” trên đường bốc hàng vào ban đêm cất giấu rồi mang bán lại cho các con buôn để mang vào các chợ hoặc gom thành chuyến vận chuyển về các thành phố lớn dưới xuôi tiêu thụ.

Qua kiểm tra các kiện hàng bắt được, nơi sản xuất là Brazil, Italia, ngày sản xuất có kiện hàng sản xuất cách nay 6-10 năm, thậm chí có lô sản xuất cách nay 20 năm, tất cả khi mở ra đều đă bốc mùi hôi thối không chịu nổi. Toàn bộ hơn 3 tấn thịt đông lạnh TNTX bắt được đều được các cơ quan chức năng của Lào Cai lập biên bản tổ chức tiêu hủy....

Chuột chết trong nồi lẩu tại Lẩu cua 245 Sài G̣n

Sự việc khách hàng hoảng hồn khi phát hiện có chuột chết nằm trong nồi lẩu cua đă ăn gần hết xảy ra vào tối 20/11 tại một nhà hàng Sài G̣n nằm trên đường Hoa Lan (thuộc phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM).

Chia sẻ trên báo Kiến thức, chị T. L. H. Tranh (đang công tác tại một trường đại học ở TP HCM) cho biết, tối 20/11, chị cùng đoàn người nhà gồm 18 người đi ăn lẩu cua tại nhà hàng Lẩu Cua 245 (số 186 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM) để ăn uống.

Tại đây, đoàn người nhà chị Tranh gọi 3 nồi lẩu cua ra ăn. Khi mọi người ăn gần hết, th́ hoảng hồn phát hiện trong một nồi lẩu có một con chuột chết.

“Phát hiện sự việc, chúng tôi dừng ăn và thông báo cho quản lư nhà hàng biết sự việc. Khi người quản lư ra ghi nhận sự việc, đưa ra lời xin lỗi và ngỏ ư sẽ không tính tiền cho bữa tiệc này. Nhưng người này vẫn một mực khăng khăng đổ lỗi cho lư do khách quan và tỏ ra khó chịu”, chị Tranh cho biết.

Theo báo Infonet, facebook T.L.H.Tranh cũng đăng tải vào tối ngày 21/11 ghi rơ: "Tối qua cậu ḿnh dẫn phái đoàn ra quán Lẩu Cua 245, số 186 Hoa Lan, Phú Nhuận chiêu đăi lẩu cua, phái đoàn khen cua Sài G̣n ngọt, chắc thịt. Cậu ḿnh hồ hởi nghĩ sứ mệnh ngoại giao ḿnh hoàn thành tốt quá. Ai ngờ ăn hết nồi lẩu, cạn nước hết cua hết rau mới thấy trong nồi nguyên 1 con chuột chết! Trời ạ! Gọi quản lư, quản lư xin lỗi và nói thôi coi như bữa tiệc này quán em không tính cho anh. Cậu ḿnh nói lỡ hôm nay về có ai ngộ độc th́ sao? Quản lư phải cam kết từ nay không xảy ra t́nh trạng này nữa th́ tay quản lư có vẻ khó chịu, đại ư nói đă không tính tiền nhà ḿnh c̣n nhiều chuyện! Lời lẽ rất khó nghe. Cuối cùng, v́ người đầu bếp cứ khăng khăng là nấu đúng quy tŕnh, lại c̣n có ư nghi ngờ là nhà ḿnh bỏ chuột vào, nên cậu ḿnh đành trả 1/2 số tiền bữa tiệc v́ không muốn đôi co. Hôm nay nghe cậu kể lại mà ḿnh tức điên người".


H́nh ảnh con chuột chết được múc ra từ nồi lẩu mà đoàn người nhà chị Tranh đi ăn vào tối 20/11. Ảnh chị Tranh cung cấp trên báo Kiến thức.
Anh Trần Lê Hỷ (SN 1968, phường 15, Q. B́nh Thạnh) người trực tiếp có mặt trong bữa ăn tối 20/11 hôm đó kể lại trên báo Infonet: "Sự việc xảy ra vào tối 20/11, đoàn có 18 người gọi 3 nồi lẩu cua. 2 nồi không bị, nồi lẩu cua nằm ở vị trí cuối bàn th́ có con chuột chết".

“Khi đó, chúng tôi đă ăn gần hết nồi lẩu cua, múc đoạn cuối cùng ra bát th́ mới phát hiện”, anh Hỷ cho biết.

Ngay khi phát hiện sự bất thường, anh Hỷ cùng các thực khách khác dừng ăn và thông báo cho quản lư nhà hàng. Anh Hỷ nói: "chúng tôi chỉ muốn quản lư nhà hàng ghi nhận sự việc, biết nguyên nhân chỗ nào để khắc phục. C̣n thông tin họ nói nguyên nhân con chuột từ trên trên trần nhà rơi xuống là đổ thừa không đúng. Sau này chuyện này có thể lặp lại, tui nghĩ chắc chắn từ trong bếp, họ phải rà soát nguyên nhân từ chỗ nào".

Để xác thực thông tin kinh hăi trên, PV Kiến Thức đă liên hệ với phía nhà hàng Lẩu Cua 245 và được một người quản lư tên Phúc xác nhận là có sự việc như trên xảy ra vào tối 20/11.

Theo anh Phúc, khi nghe khách hàng phản ánh với quản lư nhà hàng là có chuột chết trong nồi lẩu cua, phía nhà hàng đă tiến hành xin lỗi thực khách và yêu cầu các nhân viên kiểm tra.

“Có người báo với tổng quản lư nhà hàng là chuột rớt từ trần nhà xuống nồi lẩu cua. Phía đầu bếp của nhà hàng cũng khẳng định đă làm đúng vệ sinh”, người quản lư nhà hàng giải thích.

Người quản lư nhà hàng tên Phúc này cũng giải thích trên báo Infonet: "lẩu cua nước trong veo, đục sơ thôi, thực khách ăn hết cái hết nước c̣n chút xíu mới phát hiện con chuột trong đó".

Chủ nhà hàng: “Nước lẩu gần cạn mới phát hiện con chuột là vô lư!”

Trao đổi với Thanh Niên vào sáng 24/11, ông Lư Triều Vân (chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần nhà hàng Triều Giang) cho biết nước lẩu tại quán thường được nấu trên bếp 12 tiếng trước khi múc ra bàn cho khách.

“Không thể nào có chuyện con chuột trong nồi lẩu mà c̣n nguyên h́nh dạng như vậy được. Hơn nữa những vị khách c̣n lại trên bàn thấy chuột mà cũng chỉ gọi nhân viên đến xong cười rồi chụp h́nh nên tôi cũng thấy không b́nh thường”, ông Vân khẳng định.

Cũng theo ông Vân: “Lẩu cua nước màu vàng, hơn nữa khi múc ra cho khách mực nước lẩu cũng chỉ khoảng 2.5 - 3cm mà khách ăn hết đến khi nước lẩu gần cạn mới phát hiện con chuột là vô lư”.

Dựa vào camera của quán, ông Vân cũng tỏ ư nghi ngại v́ trước khi khách gọi nhân viên và quản lư quán tới làm việc, trên bàn có một vị khách mặc áo trắng "đi ra ngoài rồi vào lại".

Tuy nhiên, trong "giấy cam kết" mà anh Trần Bá Lộc, tổng quản lư hệ thống cửa hàng viết cho đoàn thực khách có nội dung: “Do sự cố thức ăn không bảo đảm vệ sinh “trong nồi lẩu cua có 1 con chuột chết”. Tôi xin cam đoan đây là lỗi kỹ thuật, không ảnh hưởng về vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Giải thích về tờ "giấy cam kết" này, bà Ngân (vợ ông Vân) nói: “Quán phục vụ với phương châm “được ḷng khách đến, vừa ḷng khách đi” nên chúng tôi phải viết giấy để bảo đảm với khách. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng tôi nhận trách nhiệm về ḿnh, hay đổ lỗi cho khách, mà chúng tôi sẽ cho điều tra lại. Hôm đó mà có tôi ở cửa hàng là tôi sẽ tŕnh báo sự việc lên công an khu vực ngay. Tôi bảo đảm con chuột không thể nào có trong nồi lẩu từ bếp đi ra mà nhân viên không ai phát hiện”.

Clip ḿ Hảo Hảo đốt cháy có mùi khét: Acecook VN lên tiếng

Mới đây một clip quay lại cảnh gói ḿ ăn liền Hảo Hảo đốt cháy có mùi khét như cao su được một cư dân mạng chia sẻ đă thu hút sự chú ư của hàng ngh́n người. Nhưng theo đại diện Acecook, ḿ ăn liền hoàn toàn có thể bị bắt cháy khi tiếp xúc với lửa...

Nội dung thông tin trong clip cho rằng, đây là sản phẩm Hảo Hảo do Trung Quốc làm giả, sợi ḿ làm từ cao su nên mới có thể đốt cháy. Clip đă gây nên nhiều sự lo lắng, hoang mang cho người tiêu dùng cũng như thu hút sự quan tâm của truyền thông.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam - Vietq.vn, ông Kagoshima Shigeto – Giám Đốc Khối Marketing – Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam cho biết: "Ḿ ăn liền được làm từ nguyên liệu là bột ḿ, chứa các chất bột, đường, dầu. Bên cạnh đó, ḿ ăn liền được chiên bằng dầu nên lượng nước trong ḿ mất đi, làm cho ḿ hoàn toàn khô ráo. Do đó, ḿ ăn liền hoàn toàn có thể bị bắt cháy khi tiếp xúc với lửa. Đây là một hiện tượng vật lí b́nh thường. Không chỉ đối với ḿ ăn liền, đối với các sản phẩm khô như bún, phở, hủ tiếu ăn liền, bánh tráng, miến khô… cũng sẽ có những hiện tượng tương tự khi tiếp xúc với lửa.


Ḿ ăn liền hoàn toàn có thể bị bắt cháy khi tiếp xúc với lửa. (ảnh: Infonet)
Với phương châm đặt an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu, Acecook Việt Nam nhận thấy cần phải có trách nhiệm trong việc thông tin chính xác, mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng. Với suy nghĩ này, công ty chúng tôi mong rằng người tiêu dùng có thể ngưng sử dụng phương pháp đốt cháy sản phẩm bằng lửa như trên để kiểm tra chất lượng sản phẩm. Đây là một phương pháp không an toàn, rủi ro và có thể gây tổn hại đến sức khỏe và tài sản của người tiêu dùng".

Ông Kagoshima Shigeto cho biết thêm: “Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được sản xuất bằng công nghệ hiện đại Nhật Bản, quy tŕnh khép kín với nguyên vật liệu có nguồn gốc, xuất xứ từ các nhà cung cấp uy tín. Do vậy, chúng tôi luôn cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt nhất, đảm bảo an toàn vệ thực phẩm đến người tiêu dùng”.

Bày tỏ quan điểm về đoạn clip trên, PGS TS Nguyễn Duy Thịnh – Viện Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Ḿ tôm vốn được làm từ tinh bột ḿ và chiên qua dầu. Sau đó, ḿ tôm c̣n được sấy khô nên độ ẩm rất thấp. V́ thế, ḿ tôm đóng gói mở ra lấy tay bẻ gịn tan và dễ bắt lửa v́ đă chiên qua dầu. Các loại thực phẩm như thịt, bánh ḿ nếu chiên qua dầu và sấy khô đều dễ dàng cháy như thế.”

Ông Thịnh nói thêm: "Người ta thấy ḿ tôm cháy rất lạ là v́ từ trước đến nay chưa có mấy người mang ḿ tôm ra đốt lửa như thế. Nếu bánh ḿ có ruột b́nh thường, độ ẩm cao không bén lửa nhưng đem sấy khô, độ ẩm thấp như ḿ tôm th́ nó cũng bén lửa b́nh thường như h́nh ảnh của miếng ḿ tôm kia”.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-29-2015
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thit-dong-lanh.jpg
Views:	0
Size:	166.2 KB
ID:	833704   Click image for larger version

Name:	chuot.jpg
Views:	0
Size:	98.6 KB
ID:	833705   Click image for larger version

Name:	mi-29.jpg
Views:	0
Size:	164.2 KB
ID:	833706  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-30-2015   #2
htt_luyenchuong
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 123
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 16
htt_luyenchuong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tại sao không chụp h́nh con chuột chết trong nồi lẩu mà phải múc ra tô rồi mới chụp???....
htt_luyenchuong_is_offline   Reply With Quote
Old 11-30-2015   #3
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

lũ người bất lương v́ tiền mà làm những chuyện thất đức...
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 11-30-2015   #4
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Về VN đâu có ăn những thứ nầy đâu mà sợ không về nữa. Đem hình Gà móng đõ bị sida đưa lên thì mới sợ
WildCatAZ_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11666 seconds with 12 queries