Doanh nhân Hà Linh: Người phụ nữ có tài có sắc nhưng đoản mệnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Doanh nhân Hà Linh: Người phụ nữ có tài có sắc nhưng đoản mệnh
Xót xa về cuộc đời toàn nước mắt của doanh nhân xấu số Hà Linh. Được biết đến với vai tṛ Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng và Giám đốc của 1 công ty chuyên sản xuất trà Ô Long danh tiếng nhưng ít ai biết được rằng cuộc đời của nữ doanh nhân tài giỏi này lại vô cùng bất hạnh.


Hơn 2 tháng trôi qua, kể từ ngày nữ doanh nhân ngành trà Lâm Đồng - Hà Thúy Linh (sinh năm 1970) bị sát hại tại Trung Quốc, khi bà đang có chuyến công tác tại tỉnh Quảng Đông. Gia đ́nh, người thân của bà trông ngóng từng ngày, nhưng đến nay, xác nạn nhân vẫn chưa được đưa về nước.

Bà Hà Thúy Linh quê tỉnh Đồng Tháp, là con thứ 7 trong gia đ́nh có 9 anh chị em, hầu hết đều làm nông dân, buôn bán nhỏ lẻ, duy nhất có bà thành đạt: ở biệt thự, đi xe hơi sang, làm chủ một công ty lớn, uy tín trên thương trường, được nhiều người quư mến.

Khi vừa đến tuổi trưởng thành, không cam tâm như chúng bạn, bỏ học sớm lấy chồng rồi miệt mài đồng ruộng, sông nước kiếm cơm ăn áo mặc, lo chuyện chồng con, bà đến TP Đà Lạt lập nghiệp.

Sau đó, bà theo học đại học kinh tế TP HCM. Ra trường, bà trở về Đà Lạt, xin vào làm việc ở Sở văn hóa du lịch Lâm Đồng. Bà mê học tiếng Hoa và sau đó quen một người đàn ông Đài Loan tên Lin Chin Chuang hơn 14 tuổi, vào năm 1998.

Ông Lin khi đó có vợ, 2 con ở Đài Loan. Từ năm 1993, ông này cùng 2 người bạn đến TP Đà Lạt làm ăn. Một người tách ra làm ngành hoa, ông và một người bạn lập công ty trà ở xă Xuân Trường - Cầu Đất, TP Đà Lạt.

Theo một nguồn tin, vợ ông chấp nhận cho chồng đến Việt Nam làm ăn, thậm chí lấy vợ hai, nhưng luôn phải coi vợ cả và con cái là gia đ́nh chính thức, nhất nhất mọi việc đều theo “chỉ đạo” của bà cả.

Biết rơ mối quan hệ t́nh cảm giữa ông Lin và bà Linh, vợ ông không một lần t́m đến họ ghen tuông. Năm 1999, ông Lin và bà Hà Linh làm đám cưới tại quê Đồng Tháp, sau đó chung sống và làm việc tại xă Cầu Đất. Năm 2002, cả hai tách ra thành lập công ty riêng. Việc kinh doanh của công ty mới này của vợ chồng bà Hà Linh khá thành công.

Tuy nhiên, v́ ông Lin chưa ly dị vợ, giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn, không ít lần ông này đánh đập vợ hai thâm tím. Một người thân trong gia đ́nh bà Linh kể: "Có lần, ngay sáng mùng Một Tết, bà Linh tâm sự, đêm giao thừa bị chồng đánh dă man, thâm tím mặt mày. Vậy nhưng khi gia đ́nh tới th́ chỉ một ḿnh ông Lin xuống tiếp, nói vợ ḿnh đang ngủ. Bà Linh v́ không muốn ngày đầu năm mới để người nhà phải buồn chuyện gia đ́nh ḿnh nên cũng im lặng ở trên lầu mà không xuống.

Một người thân khác của bà Linh cho biết, nhiều lần chứng kiến ông Lin đánh vợ. Có lần ông c̣n dùng tay bóp cổ bà Linh. “Chuyện vợ chồng mà, sao tránh khỏi xô xát. Nhưng ông này là kẻ bạo lực, gia trưởng. Chị tôi luôn nhịn nhục, chiều theo ư chồng mà chẳng được chồng thương. Chị có tính sĩ diện, chuyện bị chồng đánh, chị ấy thường giấu nhẹm, không nói với ai, không muốn bị người khác dị nghị. Ông Lin tiếng là chồng chị Linh nhưng luôn tỏ vẻ kể cả, bề trên. Ông ấy lạnh lùng, giữ khoảng cách, lấy vợ chỉ biết vợ thôi, không bao giờ thăm hỏi, lễ giáo ǵ với cha mẹ vợ và những người thân bên vợ, luôn thể hiện là ông chủ công ty, ăn uống đều ở ghế trên, riêng một ḿnh, hăn hữu mới có vợ con ngồi cùng", những người chị em của bà Linh kể.

Biết tính ông như vậy, gia đ́nh bà Linh đều lo làm ăn riêng, không chung đụng, giúp đỡ ǵ được với bà Linh trong công việc. Khi vợ chồng bà c̣n sống chung, tài chính chủ yếu do ông Lin nắm giữ.

Ít ai biết, bà Hà Linh từng phải chịu một nỗi bất hạnh lớn. Năm 2000, bà sinh một cậu con trai, khi cháu bé được 18 tháng tuổi, một lần bà Linh được tài xế của công ty cũ lái xe chở đi chợ về, bà bồng con theo. Vừa xuống đên sân nhà ở xă Cầu Đất, cháu bé đ̣i đứng xuống sân chơi. Bà bước vào nhà, chẳng may, người tài xế lùi xe không quan sát, cán đứa trẻ chết ngay tại chỗ. Cái chết tức tưởi của đứa con trai đầu ḷng khiến bà quỵ ngă.

Sau đó, bà sinh thêm 2 con trai, sinh năm 2002 và 2010. Ngay sau khi sinh đứa con thứ 2, hai người chính thức chia tay, hai cháu đều ở với mẹ. Kể từ khi Linh chia tay chồng đến nay, ông không một lần đến thăm con cái. Để tránh cho các con khỏi tủi thân, khi c̣n sống, thỉnh thoảng bà Linh đưa con đến công ty, để hai đứa trẻ chạy xuống thăm ba một lát rồi về.

Năm 2012, bà Linh tách khỏi công ty của chồng cũ, lập công ty trà ô long Hà Linh. Bà dần tạo lập được một cơ ngơi khang trang gồm Công ty trà Hà Linh (cũng ở Cầu Đất), căn biệt thự làm nơi ở và văn pḥng công ty tại đường Hùng Vương, TP Đà Lạt, một cửa tiệm spa, quán trà, cà phê khang trang ở những vị trí đắc địa trong TP Đà Lạt. Bà c̣n là Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng.

Bà Hà Linh có công chống chuyển giá, thất thu thuế ngành trà, đặc biệt là với việc xuất khẩu trà ô long. Chính từ đây, công ty Hà Linh trở thành “cái gai” trong mắt của một số doanh nhân chuyên sản xuất trà ô long từ Việt Nam xuất khẩu.

Luật sư Trương Quang Quư, người trợ giúp pháp lư cho Công ty Hà Linh cho biết, từ năm 2014, công ty gặp khó khăn trong việc xuất khẩu trà sang thị trường Trung Quốc và Đài Loan. Một số đối tác sẵn sàng hủy, đền hợp đồng và cho biết: 'Chúng tôi bị đe dọa không được mua hàng của chị'. Bà Linh nhiều lần bay đi nước ngoài thương lượng nhưng đều thất bại.

Bà từng tâm sự với một vài người bạn, bị chồng cũ đe dọa, không cho bán trà sang Trung Quốc. Thời điểm này và cả sau khi bà Linh bị sát hại khoảng 2 tháng, ông Lin không có mặt ở Việt Nam, công ty trà của ông này ở Cầu Đất do con gái riêng làm giám đốc quản lư, điều hành.

Tháng 9, một “đối tác” từ Trung Quốc đặt mua 2 tấn trà ô long. Mừng v́ t́m được mối hàng, bà Linh mất cảnh giác, yêu cầu luật sư soạn thảo hợp đồng mua bán trà rồi đặt vé từ TP HCM đến Trung Quốc. Bản hợp đồng chỉ ghi tên bên bán, phần bên mua bỏ trống. Luật sư thắc mắc th́ bà Linh giải thích “đối tác họ yêu cầu như vậy, sang đến nơi sẽ điền sau”. Chẳng ai ngờ đó là chuyến đi định mệnh.

Ngày 18/11, đúng 59 ngày sau khi bà Hà Linh rời Việt Nam đi Trung Quốc và bị sát hại dă man, Bộ ngoại giao Việt Nam và ngành chức năng nhận được thông tin từ Bộ Công an Trung Quốc xác nhận đă bắt được 2 nghi can liên quan.

Theo nhà chức trách, một trong hai nghi can bị bắt khi đang lẩn trốn tại Đài Loan khai nhận, bọn họ đầu độc, sát hại doanh nhân Hà Linh theo chỉ đạo của người khác. Ngày 19/9, bà Linh xuống sân bay, “đối tác” cử người ra đón. Sau đó bọn chúng dụ dỗ, đưa bà đến một làng trà heo hút thuộc TP Đông Quản để tham quan, bàn chuyện làm ăn. Tại đây, có người lừa mượn điện thoại của bà và chiếm giữ luôn, khiến bà không thể liên lạc với ai. Nạn nhân bị đánh thuốc độc lẫn trong nước uống, rồi bất ngờ bị bọn chúng tấn công, đánh dập dă man, dẫn đến vỡ nội tạng.

Gây án xong, những kẻ thủ ác bỏ chạy. Người dân thấy vậy đă giúp đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng nạn nhân không qua khỏi. Nhà chức trách xác định, nạn nhân bị đánh buổi tối ngày 21/9, tử vong một ngày sau đó.

Bước đầu, cơ quan công an nhận định, nguyên nhân liên quan đến mâu thuẫn trong việc làm ăn. Toàn bộ quá tŕnh điều tra vụ án, truy bắt nghi can do Công an TP Đông Quản, tỉnh Quảng Đông (nơi doanh nhân Hà Linh bị sát hại) chủ tŕ, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an Trung Quốc. Họ hoạt động điều tra độc lập, Công an Việt Nam không thể tham gia. Phía Bộ Công an Trung Quốc cho biết, vẫn đang tích cực, khẩn trương mở rộng, điều tra làm rơ vụ án, lên kế hoạch bắt giữ những kẻ liên quan.

Ngày 21/11, ông Lin có mặt tại công ty ở Cầu Đất và đi lại trên địa bàn TP Đà Lạt.

vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-28-2015
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.6.jpg
Views:	0
Size:	54.9 KB
ID:	833361  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-28-2015   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Việt kiều về đất Việt Cộng làm ăn là mất tiền.

Việt Cộng sang đất Tàu Cộng làm ăn là mất mạng.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

Tags
bà Hà Linh, doanh nhân Hà Linh, doanh nhân Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09334 seconds with 12 queries