Chung cư ở Hà Nội và những điều bất cập! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chung cư ở Hà Nội và những điều bất cập!
Chung cư tại Hà Nội vẫn c̣n nhiều cái chưa hợp lư và nhiều cái vô lư. Chính v́ thế bài viết dưới đây phản ánh phần nào để mọi người muốn mua chung cư nên hiểu. Cùng vietbf.com khám phá thêm.



Ảnh minh họa.

Chung cư phải mua lối vào
Mấy ngày nay những người dân mua căn hộ SkyCity 88 Láng Hạ (Q.Đống Đa, Hà Nội) do chủ đầu tư là Công ty TNHH Hanotex (Công ty Hanotex) xây dựng, đang sống trong t́nh trạng bất an bởi lối vào duy nhất có nguy cơ bị thu hẹp.

Thông báo tới cư dân, chủ đầu tư là công ty Hanotex cho rằng, hai phần ba diện tích cổng vào trước đây vốn chỉ được chủ đầu tư thuê lại của một đơn vị khác để làm lối đi tạm cho cư dân. Đến nay hợp đồng cho thuê giữa 2 bên đă hết hạn, cư dân sẽ phải hoàn trả lại phần diện tích đó.

Như vậy lối vào sẽ bị thu hẹp chỉ c̣n 3,5m. Với diện tích này không thể đảm bảo hai xe ô tô tránh nhau và không may có hỏa hoạn xảy ra xe cứu hỏa cũng không thể tiếp cận khu chung cư được.

Được biết, đây là khu chung cư cao cấp với hàng trăm căn hộ và hàng ngàn dân sinh sống. Thật khó tưởng tượng một khu chung cư cao cấp giữa thủ đô mà lối vào chỉ là con hẻm 3,5m.

“Nếu ban đầu, chủ đầu tư nói rằng đường này chỉ cho mượn trong ṿng 5 năm th́ tôi chắc chắn rằng đến 90% cư dân mua nhà tại đây sẽ không mua nhà ại đây hoặc không mua với giá Hanotex bán", một cư dân tại Sky City cho biết.

Ngoài ấm ức đang phải chịu là mất lối đi vào, cư dân Sky City c̣n mệt mỏi với cuộc đấu tranh với hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư. Năm 2011, họ đă phải xuống đường để phản đối với việc tăng giá trông giữ xe của chủ đầu tư.

Tiền tỷ mua chỗ để xe 10m2
Chỗ đỗ xe cũng là một vấn đề gây nhiều tranh căi ở các chung cư cao cấp. Tại một số khu chung cư , người dân phải bỏ ra vài trăm triệu cho tới cả tỷ đồng để mua chỗ đỗ xe ô tô vẻn vẹn vài m2.Trong khi đó, trước đây người dân mua căn hộ chung cư đương nhiên có chỗ để ô tô và xe máy…



Một chỗ đỗ xe có giá tiền tỷ.
Điển h́nh như tại chung cư Goden Westlake (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội), để sở hữu một chỗ để ô tô chưa đến 10 m2 trong ṿng 38 năm, người dân phải bỏ ra số tiền khoảng 800 triệu đồng. Cư dân tại đây vẫn phải cắn răng mua chỗ để ô tôvỏn vẹn chưa đến 10 m2, nhưng lại được bán với mức giá gần bằng cả một căn hộ b́nh dân và hơn cả giá trị của những chiếc xe giá rẻ.

“Chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác, nếu không mua cũng không biết để xe ở đâu. Không lẽ hàng ngày bắt taxi ra băi gửi xe ở nơi khác để lấy xe”, cư dân cho hay.

Một cư dân sống tại chung cư điện lực Hei Tower, số 1 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, từ hồi năm 2013, chủ đầu tư khu chung cư của chị đă rao bán các chỗ để xe với giá lên tới vài trăm triệu đồng. Để có được một chỗ để xe vị trí trung b́nh phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 300 triệu đồng cho một diện tích chưa đến 10 m2.

Bỏ tiền tỷ mua cột trong nhà
Nhiều hộ dân ở chung cư cao cấp Keangnam cho rằng, với giá chung cư cực đắt khi mua cho mỗi căn hộ trên 100m2, số tiền họ chịu thiệt khi phải trả cho... cột và tường. Sau khi đo đạc xong, khách hàng phát hiện ra diện tích của toàn bộ các cột bê tông chịu lực và các hộp kỹ thuật thuộc phần sở hữu chung của cư dân đều được Keangnam tính nằm trong diện tích riêng của căn hộ.

Trung b́nh mỗi căn hộ đă phải trả tiền cho khoảng 15% diện tích là phần thuộc sở hữu chung, từ đó dẫn đến căn hộ h́nh thành trên thực tế thiếu diện tích so với hợp đồng.



Cột nhà bị tính vào chi phí giá thành căn hộ.
Ví dụ, theo cách đo quy định trong hợp đồng, diện tích theo hợp đồng là 126,02 m2 nhưng khi đo thực tế sau khi nhận nhà chỉ có 123,7 m2 và trong đó đă bao gồm cả diện tích các cột chịu lực và hộp kỹ thuật, tường chung thuộc phần sở hữu chung là 13,0 m2.

Tương tự, căn hộ có diện tích 206,95 m2, nhưng diện tích đo thực tế sau khi nhận nhà chỉ có 197,6 m2, trong đó đă bao gồm phần diện tích sở hữu chung là các cột chịu lực và hộp kỹ thuật lên tới 16 m2. Diện tích thực tế sử dụng của căn hộ chỉ c̣n vẻn vẹn 181 m2, tính ra thiếu đến gần 26m2.
Phần diện tích chung đang tranh chấp này lên tới 10 - 20 m2 mỗi căn hộ, tính ra cũng vào khoảng 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, một số tiền rất lớn. Do đó, khách hàng có lư khi cho rằng, sao họ phải bỏ tiền tỷ ra để ngắm mấy cái cột, hộp kỹ thuật.

Những vụ việc trên đă khiến cư dân không ít dự án phải đau đầu, cực chẳng đă họ buộc phải lôi nhau ra ṭa. Đúng là mua được căn hộ để an cư nhưng những người giàu chẳng sướng chút nào.

Theo VietnamNet

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-28-2015
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,606
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	32.3 KB
ID:	833218  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-28-2015   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

vài năm nữa nó xập xệ xuống cấp th́ c̣n khổ nữa...
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 11-28-2015   #3
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ngày xưa ở Vũng ỉa thùng nhờ phỏng dái nen mới được nhu ngày nay..khỉ trường sơn đỏ đít cứ tương sau 40 nem chúng thành người văn minh và trưởng giả..nhưng khong dấu được cái nói phét kheo của thùng rỗng keo to
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06636 seconds with 12 queries