Nhạc sĩ Việt kiều Mỹ Dương Khắc Linh cũng tám chuyện về diva! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhạc sĩ Việt kiều Mỹ Dương Khắc Linh cũng tám chuyện về diva!
Nhạc sĩ Việt kiều Mỹ Dương Khắc Linh cho rằng chuyện diva là được phong chứ không tự nhận là được. Những tiêu chí Dương Khắc Linh nêu ra để một diva có thể xứng danh sẽ được anh bộc bạch. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

"Vì diva là danh hiệu cần phải có rất nhiều người thừa nhận chứ không một ai có quyền phong hoặc tự nhận diva được" - nhạc sĩ Dương Khắc Linh chia sẻ.

- Theo anh, để được xưng tụng diva, nghệ sĩ cần có những tiêu chí, phẩm chất nào?

- Theo ​tôi, để được gọi là diva trước hết nghệ sĩ đó phải sở hữu một giọng ca rất tốt. Vì ca sĩ bình thường thì nhiều nhưng chỉ diva mới hát được những bài khủng khiếp mà không ai hát được như Céline Dion hay Whitney Houston – những diva thế giới. Ngoài giọng hát, họ còn phải có nhiều bài để đời mà hầu như ai cũng biết, được mọi người yêu thích. Đặc biệt ​tôi nghĩ muốn trở thành diva họ phải lao động nhiều năm trong nền âm nhạc và trở thành hình mẫu có tính định hướng cho các nghệ sĩ mới. Khi nghệ sĩ có đủ những yếu tố trên đến một lúc nào đó, họ tự động sẽ được gọi là diva.


Nhạc sĩ Dương Khắc Linh.
- Chắc hẳn anh đang nghe qua những ồn ào xoay quay việc diva Hà Trần cho rằng ca sĩ Thu Phương không phải diva. Anh bình luận sự vụ này như thế nào? Theo anh, ca sĩ Thu Phương xứng đáng bao nhiêu phần trăm với danh hiệu này?

- Thực sự phải nói là tôi không biết nhiều về ca sĩ Thu Phương vì chỉ mới biết hồi chị ngồi ghế nóng The Voice thôi. Chị Phương thuộc thế hệ ca sĩ trước đây nên tôi cũng chưa nghe qua nhạc chị nên rất khó để đánh giá hay nhận xét. Để đánh giá chị Phương có phải diva hay không tôi phải nghe nhạc, xem qua sự nghiệp của chị, hình ảnh chị trong mắt khán giả như thế nào. Vì diva là danh hiệu cần phải có rất nhiều người thừa nhận chứ không một ai có quyền phong diva hoặc tự nhận mình diva được. Sẽ rất vô duyên nếu nghệ sĩ tự xưng mình là diva. Nếu chị Phương rất nổi tiếng, được nhiều người yêu thích và có nhiều bài hit thì hoàn toàn có thể gọi chị là diva.

Nhạc sĩ Anh Quân: Thực ra danh xưng này không phải như NSND, NSƯT mà nhà nước phong tặng. Để tạo ra một điều gì đó đặc biệt hơn thì người ta dùng từ Diva. Đó là những người thứ nhất là tài năng và quan trọng nhất là sức ảnh hưởng đến xã hội, ảnh hưởng đến nghệ sĩ chơi đàn và tạo cảm hứng cho các nhạc sĩ sáng tác nhạc.

Tôi nghĩ rằng việc báo chí và sau này là công chúng chọn một vài nhân vật cho một xưng danh như vậy chẳng phải là một cái gì đó chính thức cả. Cho nên một khi nó đã là không chính thức thì chúng ta đừng tranh cãi về việc này. Chúng ta không nên quá cầu kỳ để tìm hiểu nó là thế này, nó là thế kia, có xứng đáng hay không.

Sơn Hà
- Vậy với ca sĩ Thu Minh – một người từng cùng anh hợp tác rất nhiều lần – thì sao? Khi chị ấy cũng nhiều lần được bình chọn là diva thế hệ kế cận?
- Tôi nghĩ về giọng, chị Minh sở hữu giọng ca rất khủng, bài hit cũng đầy luôn nên gọi chị là diva hoàn toàn hợp lý. Mà hình như báo chí cũng thường gọi chị Minh là diva đấy thôi.

- Ca sĩ Trần Thu Hà cho rằng diva chỉ là cách gọi của quá khứ vì hiện nay không nơi đâu còn sử dụng danh xưng này nữa. Là một nghệ sĩ có hiểu biết về nền âm nhạc thế giới hiện đại, anh nhận định sao về quan điểm trên?

- Như tôi có nói, nghệ sĩ trẻ dù tài giỏi đến đâu cũng không thể gọi họ là diva được. Họ cần có thời gian làm nghề lâu dài mà theo tôi ít nhất vào khoảng 20–30 năm và phải có cống hiến thật nhiều cho nền âm nhạc của một quốc gia.

Như Beyoncé dù hit cả trăm bài nhưng chưa ai gọi cô là diva vì vẫn còn trẻ. Họ cần phải đến một độ tuổi nhất định, khoảng 40 tuổi thì mới có thể trở thành diva. Về danh xưng diva mặc dù hiện nay người ta vẫn dùng nhưng tôi nghĩ giống như chị Hà nói, hiện nay trên thế giới có rất nhiều ca sĩ và họ cũng đi rất nhanh nên không còn xuất hiện những diva như hồi xưa nữa. Riêng với Adele thì sau này có thể trở thành diva.

Theo Gia Bảo/VietNamNet

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-25-2015
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	32.jpg
Views:	0
Size:	36.4 KB
ID:	832349  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06347 seconds with 12 queries