Tin buồn: Nga và Thổ rất dễ xảy ra chiến tranh! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Tin buồn: Nga và Thổ rất dễ xảy ra chiến tranh!
VBF-Như vậy là ông Putin đă xác nhận thông tin 1 chiếc máy bay Nga đă bị chính Thổ Nhĩ Kỳ bắn rới. Hiện giờ tranh chấp giữa 2 bên đang nổ ra nhiều tranh căi trong việc may bay Nga có xâm phạm vùng trời của Thổ hay không?Thổ Nhĩ Kỳ vừa nâng cấp một loạt tiêm kích F-16 bằng tên lửa không đối không hiện đại bậc nhất thế giới AIM-9X Sidewinder có khả năng tiêu diệt mục tiêu rất cao.Ngày 24/11, Sputniknews dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay chiếc Su-24 của Nga rơi ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria đă bị bắn bằng một quả tên lửa không đối không từ chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ.

"Máy bay của chúng tôi rơi trên lănh thổ Syria, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 4 km. Chiếc Su-24 đang bay ở độ cao 6.000 mét, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ một km khi bị tấn công bằng tên lửa không đối không. Phi công và máy bay chúng tôi không hề đe dọa đến Thổ Nhĩ Kỳ", ông Putin nói trong cuộc gặp với Quốc vương Jordan Abdullah II ở Sochi.



Theo các chuyên gia của trang DefenseWorld, chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn đă sử dụng tên lửa không đối không AIM-9X Sidewinder của hăng Lockheed Martin để bắn hạ chiếc máy bay Nga.

Tên lửa AIM-9X là một phần trong gói nâng cấp của hăng sản xuất vũ khí Lockheed Martin cho Thổ Nhĩ Kỳ. Không quân nước này đă tiếp nhận đội chiến đấu cơ F-16 Falcon nâng cấp vào hồi tháng 4.

AIM-9X là một trong những loại tên lửa không đối không hiện đại nhất thế giới hiện nay. Đây là loại tên lửa tầm nhiệt dẫn đường bằng hồng ngoại, có thể tự hiệu chỉnh trong lúc bay nhờ dữ liệu cung cấp từ máy bay, giúp tăng đáng kể độ chính xác trong tiêu diệt mục tiêu. Tên lửa này được sử dụng trong không quân 40 nước, chủ yếu là các thành viên của NATO.

Tổng cộng có 163 chiếc tiêm kích đa năng F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ được nâng cấp và trang bị tên lửa AIM-9X theo chương tŕnh Peace Onyx III (PO-III) trị giá 3,9 tỷ USD.

Theo chương tŕnh này, toàn bộ chiến đấu cơ F-16 Block 40 và Block 50 của Thổ Nhĩ Kỳ được nâng cấp theo tiêu chuẩn tương tự Chương tŕnh Áp dụng Cấu h́nh Chung (CCIP) của không quân Mỹ.Sau khi nâng cấp, các chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ c̣n có khả năng mang theo tên lửa AIM-7 và tên lửa dẫn đường bằng radar AIM-120. Những chiếc tiêm kích này c̣n được trang bị hệ thống dẫn đường GPS mang tên LN-39 INS, radar APG-68(V), radar giám sát địa h́nh tự động, điều khiển bay kỹ thuật số, pháo sáng và mồi bẫy nhiệt.

Tổng thống Putin cảnh báo rằng vụ Su-24 bị bắn rơi sẽ "gây hậu quả nghiêm trọng" đến quan hệ Nga – Thổ Nhĩ Kỳ. "Chúng tôi đă luôn coi Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là một láng giềng gần gũi, mà c̣n là một quốc gia bạn bè. Tôi không biết ai cần cái ǵ từ vụ việc ngày hôm nay, nhưng chắc chắn đó không phải là chúng tôi", ông nhấn mạnh.

Tổng thống Nga cũng cho biết nước này sẽ "phân tích cẩn thận" mọi thông tin liên quan đến chiếc Su-24 bị bắn rơi. Ông chỉ trích việc Thổ Nhĩ Kỳ triệu tập cuộc họp khẩn với các đồng minh NATO để thông báo về vụ việc, "như thể chúng tôi bắn rơi máy bay họ chứ không phải ngược lại", ông Putin nói.

Theo các chuyên gia phân tích, điều khó hiểu là tại sao chiếc Su-24 của Nga không hề có biện pháp pḥng vệ nào trước tên lửa của Thổ Nhĩ Kỳ, nhất là khi hai phi công trên máy bay đă được cảnh báo tới 10 lần.

Bộ Quốc pḥng Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng chiếc Su-24 đă vi phạm không phận của họ. Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ tuyên bố này và cho rằng máy bay Nga vẫn ở trong không phận Syria lúc bị bắn rơi.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-24-2015
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1-7943-1448374855.jpg
Views:	0
Size:	86.5 KB
ID:	832174  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-24-2015   #2
giagan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
giagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 2,906
Thanks: 121
Thanked 1,072 Times in 628 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 201 Post(s)
Rep Power: 14
giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4
Default

đố thằng nga dám làm ǵ . nga chĩ có 1 đường ra biễn thông thoáng nhất qua eo biễn cũa Thỗ . Thỗ là thành viên Nato . Tức chết đi cũng chẵng làm ǵ nỗi thằng Thỗ này
giagan_is_offline  
Old 11-24-2015   #3
Thai Binh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 2,623
Thanks: 826
Thanked 427 Times in 292 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 116 Post(s)
Rep Power: 19
Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5
Default

Theo các chuyên gia phân tích, điều khó hiểu là tại sao chiếc Su-24 của Nga không hề có biện pháp pḥng vệ nào trước tên lửa của Thổ Nhĩ Kỳ, nhất là khi hai phi công trên máy bay đă được cảnh báo tới 10 lần.
----------------------------------------------------
Su-24 của Nga là đồ dơm,c̣n 2 phi công Nga th́ đang ngủ gục.
Thai Binh_is_offline  
Old 11-24-2015   #4
cayxanh
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 447
Thanks: 2
Thanked 31 Times in 16 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 17
cayxanh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tho cho Putin mot bai hoc dung qua hung hang
cayxanh_is_offline  
Old 11-24-2015   #5
thangbomngo
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thangbomngo's Avatar
 
Join Date: Jun 2013
Location: .........
Posts: 2,714
Thanks: 666
Thanked 466 Times in 331 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 214 Post(s)
Rep Power: 13
thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4
Default

Tổng thống Putin cảnh báo rằng vụ Su-24 bị bắn rơi sẽ "gây hậu quả nghiêm trọng"????????????????????? hù th́ làm đéo ǵ hậu qủa cái lồn lợn

Theo các chuyên gia phân tích, điều khó hiểu là tại sao chiếc Su-24 của Nga không hề có biện pháp pḥng vệ nào trước tên lửa của Thổ Nhĩ Kỳ, nhất là khi hai phi công trên máy bay đă được cảnh báo tới 10 lần mà không làm đéo ǵ được. đéo mẹ báo trước 1 lần mà không tư vệ được thử hỏi đụng độ thật sự th́ chỉ bóc cức.
mẹ kiềp cho chưừa thói côn đồ kinh người 2 thằng phi chó nghỉ là tụi thổ không dám bắn chhứ ǵ. đáng kiếp chó côn đồ
thangbomngo_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07549 seconds with 12 queries