Thêm thông tin về cái chết của ca sĩ Ngọc Lan! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thêm thông tin về cái chết của ca sĩ Ngọc Lan!
Ca sĩ Ngọc Lan người đă mất hơn chục năm nay, nhưng giọng ca của cô vẫn c̣n bao người yêu thích. Mất mát của cô quá lớn cho ca nhạc hải ngoại Việt Nam. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Chỉ đến khi xuất hiện thông tin về việc có kẻ làm CD lậu tung tin Ngọc Lan qua đời v́ bệnh hiểm nghèo ḥng bán cho người hâm mộ trục lợi, cô mới cùng chồng xuất hiện để đính chính trên truyền h́nh.

Ngọc Lan đi tiên phong trong việc làm MV và là ca sĩ được mời thu nhất nhiều nhất lịch sử với hơn 700 bài. Trong thời kỳ đỉnh cao, cô được mời đi lưu diễn liên tục khắp nơi và đă trở thành nữ ca sĩ hàng đầu liên tiếp 4 năm kể từ năm 1987 trong làng ca nhạc của cộng đồng người Việt trên khắp năm châu.

Đáng kể như là chuyến lưu diễn 3 đêm rất thành công của cô tại Sydney và Melbourne, Úc năm 1990. Tại đây, nữ danh ca đă phá kỷ lục v́ hơn 8 năm qua chưa có show nào có lượng khán giả đông đảo đến như vậy. Trong hàng chục ngàn khán giả có mặt đă có hơn 1500 người phải đứng xem, trong khi vài trăm c̣n lại phải ra về v́ nơi biểu diễn không c̣n sức chứa. Ngọc Lan cùng với Bạch Yến là biểu tượng số 1 của ca sĩ Việt hát nhạc Pháp.

Thích đàn ông có lư tưởng sống cao cả

Sự nghiệp đồ sộ là thế nhưng Ngọc Lan đời thường lại là người nhút nhát, cả tin, sống khiêm cung và dễ rung động. “Trời sinh ra trái tim thường thật nhiều xúc động, nhất là trái tim của người nghệ sĩ. Một chút buồn cũng khiến ḿnh buồn, một thoáng vui cũng làm người ta hạnh phúc. Tôi có thể rất vui khi đọc một truyện hay, cũng có thể rơi nước mắt khi xem một cuốn phim. Hoặc tôi đang thấy hạnh phúc v́ mua được đôi hoa tai ưng ư” – Ngọc Lan tự nói về ḿnh một cách thành thật, giản dị.

Nói về đàn chị đă khuất, ca sĩ Don Hồ ngậm ngùi cho hay: “Tấm ḷng chị Lan dành cho đồng nghiệp anh em nghệ sĩ bọn tôi đều biết. Với tôi, chị Lan đẹp từ giọng hát, nhân dáng đến nhân cách”.



Ca sĩ Ngọc Lan và chồng trong ngày cưới.
Khi được hỏi về một h́nh mẫu đàn ông yêu thích ở Việt Nam, bất ngờ nữ danh ca nhẹ giọng cho biết cô thích nhất nhân vật Dũng trong tác phẩm Đoạn tuyệt của nhà văn Nhất Linh. Cô lư giải: “Tôi t́m thấy ở nhân vật Dũng một người đàn ông sống có mục đích, lư tưởng cao cả. Ngoài t́nh cảm Dũng dành cho người yêu của ḿnh, anh ta c̣n có một t́nh yêu bao la dành cho quê hương, Tổ quốc. Đó là một h́nh mẫu đàn ông lư tưởng”.

Tuy sống rất t́nh cảm nhưng đường t́nh duyên của Ngọc Lan lại lận đận, kém may mắn. Ngay từ mối t́nh đầu đă khiến cô rơi không ít nước mắt. Điều này lư giải v́ sao khán giả luôn thấy Ngọc Lan đẹp nhưng nét đẹp ấy luôn phảng phất nỗi buồn, sự mong manh, cả khi cô cười cũng hiện rơ sự u uẩn. Theo lời MC Kỳ Duyên, chính v́ nét buồn đó mà người hâm mộ khắp nơi hay đồng nghiệp đều muốn yêu thương và bảo bọc Ngọc Lan.

“Dù chị Lan đi đâu, không chỉ tôi mà tất cả anh chị em nghệ sĩ đều phải xúm vào lo cho chị ấy. Trong một chuyến bay lúc chị Lan vừa tŕnh diễn xong rất thành công trước hàng ngàn khán giả ái mộ, hai chị em cùng ngồi hàng ghế đầu rất sang trọng nhưng suốt chuyến bay chị ấy chỉ khóc sướt mướt thôi. Chị khóc nhiều đến nỗi có ông tiếp viên phải lấy khăn y tế đưa cho chị ấy và nói: Một người phụ nữ đẹp như cô không nên khóc nhiều như thế", nữ MC gạo cội bồi hồi nhớ lại.


Lời đồn và sự ra đi vĩnh viễn
Cũng theo lời Kỳ Duyên, Ngọc Lan từng bị vướng phải rất nhiều tin đồn thất thiệt từ khán giả, đồng nghiệp do ít giao du nhiều với mọi người. Nhất là trong quăng thời gian cuối đời, khi bệnh t́nh ngày một nặng hơn khiến cô không đi hát được nữa. Những tin đồn lại càng dấy lên mạnh mẽ hơn. Họ đồn cô tự tử v́ thất t́nh, đă mang bầu, sanh con; bị tê liệt cả người, bị chơi ngải nên tâm thần bất ổn. Nhưng cũng v́ tính cách nhút nhát, chưa bao giờ người ta thấy Ngọc Lan đứng ra đính chính ǵ cho ḿnh. Chỉ đến khi xuất hiện thông tin về việc có kẻ làm CD lậu tung tin Ngọc Lan qua đời v́ bệnh hiểm nghèo ḥng bán cho người hâm mộ trục lợi, cô mới cùng chồng xuất hiện để đính chính trên truyền h́nh.


H́nh ảnh cuối cùng của nữ ca sĩ Ngọc Lan.
Nói về những lời đồn, Ngọc Lan tâm sự: “Nếu bảo là buồn th́ mặt tôi từ bé đă buồn như vậy, đến nỗi bị mẹ gọi là 'mặt như đưa đám ma' (cười) nên nh́n chắc cũng chẳng khác ǵ đâu. Những lời đồn đại th́ rất nhiều, nhất là trong khoảng 1 2 năm trở lại đây thôi, mà lời đồn th́ có bao giờ tốt đâu. Tôi cũng buồn lắm nhưng biết sao bây giờ. Đă bước chân vào nghề hát th́ phải chấp nhận thôi”.

Năm 1993, Ngọc Lan đột ngột giă từ sân khấu. Một năm sau, cô xuất hiện trở lại với t́nh trạng thị lực bị sút giảm trầm trọng. Cũng trong năm đó, cô kết hôn với nhạc sĩ Kevin Khoa. Năm 1996, trong một lần quay video cho trung tâm Isa ở Toronto trước 10.000 khán giả, Ngọc Lan đă phải cần người nắm tay đưa lên sân khấu nhưng lúc đó cô vẫn chưa biết ḿnh mắc bệnh ǵ. Lúc đó Ngọc Lan đă khá yếu, ăn rất ít nên cô cố gắng tập thể dục thật nhiều.

“Một buổi sáng thức dậy, tôi không c̣n nh́n thấy ǵ nữa”. Cô bị giảm thị lực do biến chứng của căn bệnh đa thần kinh hóa sợi. Vào năm 1998, Ngọc Lan xuất hiện với vẻ mệt mỏi, đượm buồn. Cô mặc chiếc áo dài đen b́nh dị, không mang một món trang sức nào và hát một cách xuất thần khiến cả khán pḥng nín thở lắng nghe, xúc động. Đó h́nh ảnh cuối cùng của Ngọc Lan trên sân khấu ca nhạc.



Bia mộ của Ngọc Lan.
Sau một thời gian dài bị căn bệnh hiểm nghèo hành hạ, Ngọc Lan trút hơi thở cuối cùng vào ngày 6/3/2001. Tang lễ của Ngọc Lan được cử hành sau đó 4 ngày. Ngay cả khi mất, cô vẫn giành được sự ưu ái to lớn của người hâm mộ. Hàng ngàn người đă phủ kín bên ngoài lẫn trong Thánh đường Thánh Linh ở Fountain Valley, rồi cùng tiễn giọng ca bạc mệnh đến nghĩa trang Chúa Chiên Lành ở Huntington Beach.

Theo Gia Bảo

Vietnamnet

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-20-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	110.jpg
Views:	0
Size:	199.1 KB
ID:	830821  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Hanna For This Useful Post:
2756 (11-20-2015)
Old 11-20-2015   #2
2756
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2009
Posts: 412
Thanks: 1,389
Thanked 37 Times in 33 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 16
2756 Reputation Uy Tín Level 1
Default

VO CUNG THUONG TIEC MOT TAI NANG VA NGUOI DEP TU TRONG RA NGOAI `.
2756_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08224 seconds with 12 queries