Chán những cảnh quay không gây hoảng loạn, IS gieo rắc kinh hoàng ngay ở những trung tâm lớn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chán những cảnh quay không gây hoảng loạn, IS gieo rắc kinh hoàng ngay ở những trung tâm lớn
Trước những sức ép to lớn từ phía quân đội Nga liên minh với Syria và Iraq có lẽ IS đă phải thay đổi không theo kế hoạch cũ và sử dụng sách lược mới. Theo đó vụ tấn công nhằm vào Paris là khởi đầu có sách lược này, chúng đang muốn reo rắc nỗi sợ hăi lên những khu vực nằm phía bên ngoài thánh địa của tổ chức này.


Cảnh đau thương chết chóc kinh hoàng tại nhà hát Bataclan được các báo Pháp đồng loạt đưa đậm trong số ra đặc biệt hôm 16/11.

Tờ Libération đăng ảnh các nạn nhân dưới tiêu đề “Thế hệ Bataclan” và bày tỏ nỗi xót thương vô bờ bến cho những con người trẻ tuổi, yêu đời, cởi mở… bỗng chốc trở thành mục tiêu tấn công của khủng bố.

Trong bài phân tích của nhà báo George Malbrunot cũng trong số này, Le Figaro nhấn mạnh: Pháp đang là một “mục tiêu ưu tiên” (tấn công) của IS. Kết qua cuộc điều tra mới đây cho thấy có mối liên hệ giữa đường dây khủng bố ở Bỉ với vụ khủng bố tại Paris tối 13/11 và vụ này nằm trong “chiến lược quốc tế mới của IS”, như tựa đề của bài phân tích. Vụ khủng bố Paris vào thứ Sáu ngày 13 này được cho là do “đường dây nói tiếng Pháp” của IS thực hiện.

Chiến lược mới của IS là phải làm sao để gieo rắc nỗi kinh hoàng ngoài vùng thánh địa của chúng, đồng thời củng cố mối liên hệ giữa "Ban chỉ huy Trung ương" IS với mạng lưới khủng bố ở nước ngoài. Tác giả Malbrunot cũng nhắc lại lời kêu gọi một năm trước khi xảy ra các vụ khủng bố Paris của thủ lĩnh IS Abou Bakr al-Baghdadi, thúc giục các phần tử thánh chiến đi xa ra bên ngoài để tấn công “kẻ thù”.

Nhưng trong nhiều tháng trời, lời kêu gọi này có lẽ không mấy được chú ư. Le Figaro trích một nguồn tin an ninh ở London phân tích: nếu IS muốn kích động tấn công vào những nước tham gia liên minh quốc tế chống IS, th́ chúng xem Châu u và phần c̣n lại của thế giới “chỉ là mục tiêu phụ” mà thôi.

Nhưng xét trên diễn biến thực tế mấy tuần qua, có thể thấy chiến lược của IS đă thay đổi với mục tiêu đă mở rộng hơn nhiều. Từ nhằm vào giới hoạt động nhân đạo như một nạn nhân người Italy ở Bangladesh, đến vụ máy bay dân sự Nga rơi ở Ai Cập mà IS nhận là thủ phạm. Gần đây nhất là ngay trước vụ khủng bố Paris, tại vùng ngoại ô phía nam thủ đô Beyrouth của Liban cũng đă xảy ra vụ đánh bom liều chết làm 48 người thiệt mạng... Tất cả đều trở thành mục tiêu tấn công của IS.

Như vậy, trong các mục tiêu được IS đề ra, Pháp là một “mục tiêu ưu tiên” tấn công cùng với Nga (do tham gia chiến dịch không kích IS tại Syria), cùng lực lượng Hezbollah (do tính chất thế tục mà bị các thủ lĩnh thánh chiến Hồi giáo rất căm ghét).

Theo giới chuyên gia, IS đổi chiến lược là do chịu sức ép của các chiến dịch oanh kích tại Syria và Iraq, khiến lực lượng IS lo ngại sẽ bị mất đi những vùng lănh thổ đă chiếm được. Do vậy, thông qua những người nước ngoài đă từng tham gia thánh chiến ở Iraq và Syria, sau khi trở về nước chúng được sử dụng để thực hành các chiến dịch đánh du kích và khủng bố, nhằm giành lại thế chủ động cho IS.

Xem ra cho dù bị nước Pháp đáp trả như thế nào, IS vẫn sẵn sàng đối đầu. Theo các chuyên gia, IS muốn làm rúng động thế giới, để phải thấy rằng chúng có thể tấn công bất kỳ ở đâu và bất cứ lúc nào.

Chiến lược mở rộng mục tiêu tấn công của IS ra nước ngoài dường như đă được xác định sau chuyến công du tới Syria của Ali al-Anbari, một thủ lĩnh t́nh báo của IS tại Libya, nhằm mục đích phối hợp hành động giữa nhánh Libya với “trung ương” IS, theo Le Figaro. Chuyến đi này c̣n nhằm chuẩn bị khả năng ban chỉ huy trung ương IS chuyển sang Libya, bởi tại nước này lực lượng IS được cho là có điều kiện dễ dàng chuẩn bị các cuộc tấn công vào châu u hoặc các mục tiêu khác hơn.

Washington đang bày tỏ lo ngại mối liên kết chặt chẽ hơn, vốn bắt đầu từ mấy tháng qua, giữa các mạng lưới khủng bố ở Libya, Ai Cập... và các nhánh bên ngoài với các thủ lĩnh chóp bu IS ở Iraq, Syria nhằm mục tiêu huy động ṿng ngoài để tấn công các mục tiêu bị coi là “kẻ thù” ở xa của IS. Theo Le Figaro.

vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-19-2015
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.7.jpg
Views:	0
Size:	66.0 KB
ID:	830601  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-19-2015   #2
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nh́n h́nh ảnh trên nhớ lại ngày 30 tháng 4, 1975 bọn khũng bố việt cộng cũng ngang tàn đi nghênh ngang khắp những thành phố lớn trong nước Việt Nam như vậy đấy!

Tiếp theo đó khũng bố việt cộng ra tay tàn sát giết hằng loạt người dân miền Nam VN vô tội, khắp nơi, trên khắp đường phố, với tội danh như CIA, tư săn mại băn, phăn động phăn cách mạng. Hôm nay, IS diễn lại những tội ác giống như việt công ngày xưa đă tàn ác giết hại đồng bào người dân vô tội VN 40 năm về trước!

IS hay việt cộng, ai ác độc hơn ai?
QueMe_is_offline  
 

Tags
đánh bom tự sát, gieo rắc kinh hoàng, khủng bố Paris, ngoài thánh địa, thay đổi chiến thuật
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08564 seconds with 12 queries