Trên chuyến bay của hăng hàng không Vietjet Air mang số hiệu VJ 271 xuất phát từ Vinh lúc 12h55 đă xảy ra một hiện tượng mà các nữ tiếp viên ở đây phải gánh chịu. Đó là một vị giám đốc có hành vi sàm sỡ tới 4 cô trong cùng chuyến bay này. Vị hành khách này có tuổi đời 60 đă khiến các cô phải yêu cầu nhân viên an ninh giúp đỡ.
Theo tường tŕnh, trong lúc bay, hành khách này đề nghị sử dụng pḥng vệ sinh. Do cả hai pḥng vệ sinh đều có người nên tiếp viên thông báo chưa thể sử dụng. Hành khách này lớn tiếng và có hành động dùng điện thoại đánh vào mông tiếp viên.
Khi bị phản ứng, ông này quay lại ngồi vào một ghế trống, không phải ghế của ḿnh.
Trong suốt thời gian c̣n lại, ông này tiếp tục dùng điện thoại đánh vào vị trí nhạy cảm của 3 tiếp viên khác, trong đó có cả một tiếp viên người nước ngoài.
Khi được báo cáo t́nh h́nh, cơ trưởng chuyến bay đă yêu cầu an ninh sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ. Khi máy bay hạ cánh, nhân viên an ninh sân bay đă tiếp cận và áp tải hành khách có hành vi sàm sỡ này xuống sân bay.
Cảng vụ hàng không miền Nam lập biên bản hành khách này do vi phạm gây rối trật tự trên chuyến bay. Tuy nhiên, hành khách này không chịu, không kư vào biên bản và bỏ về.
Đến hơn 18h cùng ngày, các thành viên tổ bay vẫn c̣n ở lại cảng vụ để viết tường tŕnh vụ việc.
Trao đổi với một lănh đạo cảng vụ hàng không miền Nam, vị này cho biết dù hành khách này không kư xác nhận vào biên bản vi phạm nhưng cảng vụ vẫn có quyền lập quyết định vi phạm hành chính và có biện pháp đủ mạnh để chế tài hành khách này.
therealrtz © VietBF