Vụ khủng bố Paris: Cảnh sát tạm giữ bố và anh trai tay súng người Pháp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ khủng bố Paris: Cảnh sát tạm giữ bố và anh trai tay súng người Pháp
Trong số 8 nghi phạm gây ra cuộc khủng bố Paris đêm 13/11, có một tay súng người Pháp. Sau khi xác định được danh tính của nghi phạm này qua dấu vân tay, Cảnh sát Paris đă tạm giữ bố và anh trai của tay súng này, đồng thời khám xét nhà của họ. Có điều lạ là nghi phạm này lần đầu tiên xuất hiện chứ chưa hề nằm trong danh sách điều tra khủng bố.


Một gia đ́nh cùng hàng trăm người ở thủ đô Washington thắp nến cầu nguyện tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Paris. Ảnh: AFP

Hôm 14/11, nhà điều tra đă xác định thi thể của một nghi phạm tại nhà hát Bataclan, nơi vụ thảm sát bằng súng xảy ra khiến 89 người thiệt mạng, là công dân Pháp 29 tuổi. Sau đó, lực lượng an ninh đă mở rộng điều tra nhà của bạn bè và người thân nghi phạm, AFP cho biết.

Ngôi nhà của bố tay súng nằm tại thị trấn nhỏ Romilly-sur-Seine, cách thủ đô 130 km về hướng đông, c̣n anh trai của y ở tại vùng Essonne ở phía nam Paris. Người anh trai (34 tuổi) đă tự liên hệ với cảnh sát.

Theo công tố viên Francois Molins, tay súng thiệt mạng có liên quan đến những nhóm Hồi giáo cực đoan, nhưng chưa bao giờ xuất hiện trong những vụ điều tra về khủng bố. Việc nhận diện nghi phạm dựa vào xét nghiệm dấu vân tay.

Công tố viên Molins cho biết, 7 tay súng đă thiệt mạng trong những vụ tấn công. Chúng chia thành 3 nhóm và phối hợp chặt chẽ với nhau. 6 tên đă tự sát, trong khi 1 tên bị cảnh sát bắn hạ.



Báo động có bom ở khách sạn tại Paris

Nửa đêm 14/11 (giờ địa phương), cảnh sát Pháp nhận được báo động có bom ở khách sạn Pullman tại Paris. Chính quyền ngay lập tức cử một nhóm cảnh sát đến hiện trường.

Nhân chứng kể với Reuters rằng, "hàng chục" cảnh sát vũ trang đă đến khách sạn và sơ tán toàn bộ người ở đây, đồng thời phong tỏa giao thông xung quanh hiện trường. Tuy nhiên, không lâu sau đó, các hàng rào phong tỏa đă được dỡ bỏ. Người phát ngôn Bộ Nội vụ cho biết đây chỉ là báo động giả.​

Ngày 13/11 theo giờ địa phương, những kẻ khủng bố thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào 7 địa điểm riêng biệt tại thủ đô Paris, Pháp làm 12​9 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương.

Vụ khủng bố liên hoàn ở Paris là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Pháp kể từ Thế chiến 2. Sự việc buộc Tổng thống Pháp phải ban bố t́nh trạng khẩn cấp trên toàn quốc, triển khai quân đội đến thủ đô, đóng cửa biên giới, phong tỏa các địa điểm công cộng.

Sau cuộc họp an ninh khẩn cấp sáng 14/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng, Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là kẻ gây ra thảm kịch. IS cũng đă lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ tấn công. Tổ chức Hồi giáo cực đoan cho biết, Pháp là "mục tiêu hàng đầu" của nhóm và chúng đă nghiên cứu kỹ các địa điểm để tấn công.​ ​

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-15-2015
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	60.0 KB
ID:	828992  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06280 seconds with 12 queries