Xấu hổ nhân viên Tân Sơn Nhất bị báo nước ngoài ḱ thị - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xấu hổ nhân viên Tân Sơn Nhất bị báo nước ngoài ḱ thị
Cùng trên trang báo The Guide to Sleeping in Airports đă công bố thêm sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ có cơ sở vật chất kém, mà c̣n là nhân viên. ở đây, nhân viên hải quan bị tố tham nhũng cực ḱ nhiều. cùng đọc để t́m hiểu thêm vụ việc này nhé

Theo đánh giá của website The Guide to Sleeping in Airports, những năm gần đây, hạ tầng sân bay Tân Sơn Nhất đă xuống cấp và bị hành khách cáo buộc có t́nh trạng tham nhũng. Nhiều hành khách cho rằng bị nhân viên hải quan đ̣i hối lộ để thủ tục được nhanh hơn. Ngoài ra, hành khách c̣n phàn nàn tín hiệu wifi kém, pḥng vệ sinh bẩn và không có nhiều sự lựa chọn về dịch vụ ăn uống.


Nhân viên an ninh kiểm tra hành lư tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đặc biệt, website này c̣n khuyến cáo hành khách khi đến Tân Sơn Nhất phải giữ kỹ tài sản giá trị, chỉ cầm trên tay một số tiền nhỏ…

Năm 2014, sân bay này cũng bị liệt vào danh sách tệ nhất do website trên b́nh chọn.

Nói về những đánh giá trên, ông Đặng Tuấn Tú – Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, chất lượng wifi cảng nội địa cơ bản là đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, do lượng hành khách tăng quá nhanh dẫn đến lượng người truy cập nhiều nên có thể hơi yếu. C̣n ở ga quốc tế, chất lượng wifi yếu nên cũng không đáp ứng được nhu cầu của hành khách. Cuối năm 2014, Tân Sơn Nhất đă triển khai phát triển mạng wifi nhưng nhà cung cấp không đáp ứng được yêu cầu.

“Chúng tôi đang có kế hoạch chọn nhà cung cấp mới. Chúng tôi bảo đảm đến cuối năm sẽ khắc phục được nhược điểm về wifi tại 2 nhà ga. Hành khách đánh giá chất lượng wifi yếu là chính xác”, ông Tú khẳng định.
Về vấn đề nhà vệ sinh, chỉ bẩn trong vài thời điểm nào đó khi lượng hành khách quá đông. Theo bảng đánh giá của hành khách trong những năm gần đây cho thấy, chất lượng phục vụ của nhà vệ sinh đă cải thiện rất nhiều và không có hành khách đánh giá chất lượng yếu kém. Đánh giá nhà vệ sinh của Tân Sơn Nhất bẩn là chưa khách quan.

Theo ông Tú, sân bay đang trong t́nh trạng quá tải nên diện tích phải ưu tiên cho các dịch vụ hàng không cơ bản. Tuy vậy, cho rằng ở sân bay Tân Sơn Nhất không có nhiều sự lựa chọn về dịch vụ ăn uống, thực đơn không phong phú là không đúng. Nhà hàng, điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống chiếm tới 45% diện tích dành cho dịch vụ phi hàng không tại 2 nhà ga nội địa và quốc tế.

Ông Tú cho biết, website The Guide to Sleeping in Airports chỉ chọn 3 vấn đề để đánh giá chất lượng dịch vụ của sân bay Tân Sơn Nhất. Nhưng thực tế để đánh giá toàn diện, chính xác hơn về chất lượng dịch vụ tại sân bay này th́ c̣n rất nhiều vấn đề khác nữa.


Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ mở thêm 1 sảnh cho taxi đón khách

“Hiện nay do quá tải, bất cập về băi đỗ nên chất lượng dịch vụ taxi không được như mong muốn. Băi xe hai bánh dù cơi nới hết sức cũng chỉ gửi được 4.000 xe, không đảm bảo yêu cầu, đặc biệt là trong những ngày, giờ cao điểm. Nhiều lúc phải tạm ngưng giữ xe. Đó là vấn đề không mong muốn nhưng không có cách nào khác…”, ông Tú nói.

Theo ông Tú, để đáp ứng nhu cầu đậu xe và đảm bảo giao thông thông suốt trong khu vực sân bay, sắp tới băi đậu xe máy sẽ được nâng cấp, mở rộng lên 8.000 vị trí đậu xe. Xây dựng băi đậu xe ô tô với 2 tầng hầm và 1 tầng trệt (68.000 m2). Tăng diện tích băi đậu tạm thời cho xe taxi để phục vụ hành khách tốt hơn.

“Vẫn có trường hợp phản ánh về thái độ hành xử của nhân viên sân bay, an ninh hàng không, nhân viên các hăng,… Chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị cải thiện việc này và nâng cao chất lượng dịch vụ để làm hài ḷng hành khách”, ông Tú nói.

Về phía các đơn vị phục vụ mặt đất, ông Nguyễn Đ́nh Hùng – Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ Tân Sơn Nhất (SAGS) nói: “Thực tế nhân viên Hải quan có nhũng nhiễu, ṿi tiền của hành khách hay không? Vấn đề này cần làm rơ để giải quyết”.

Theo ông Hùng, quy tŕnh thực hiện các thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất c̣n nhiều bất cập gây phiền hà cho hành khách. Chẳng hạn như ở nhà ga quốc tế, hành khách sau khi xếp rồng rắn phải qua 3 khâu thủ tục. Đầu tiên là công an cửa khẩu, sau đó đưa hành lư lên máy soi chiếu của hải quan, sau đó đi một đoạn lại lấy hành lư để kiểm tra an ninh.

“Nhiều khách cảm thấy rất phiền phức, khó chịu v́ đă xếp hàng lâu mà c̣n bị kiểm tra nhiều lần chỉ trong phạm vi hẹp. Như thế là Tân Sơn Nhất bị mất điểm rồi. Nên chăng gộp kiểm tra Hải quan và An ninh vào chung?”, ông Hùng đề xuất.

Ông Đặng Tuấn Tú cho biết, vấn đề này đă được kiến nghị lên Cục Hàng không và Bộ Giao thông vận tải đă có văn bản gửi Bộ Tài chính xin gộp việc kiểm tra vào một cửa và đang chờ ư kiến.

Trong khi đó, ông Trần Doăn Mậu – Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam khẳng định: “Đă có hàng chục trường hợp phản ánh về thái độ phục vụ của nhân viên sân bay. Tùy vào sự vụ cụ thể mà chúng tôi phối hợp xác minh, xử lư. Đây là công việc hàng ngày. Tuy nhiên, hiện nay chúng tôi chưa phát hiện và nhận phản ánh về t́nh trạng nhân viên hải quan nhận tiền của hành khách”.

Nêu quan điểm về đánh giá của website The Guide to Sleeping in Airports, ông Trần Doăn Mậu nói: “Người ta phản ánh đúng th́ ḿnh tiếp thu trên tinh thần cầu thị. Ḿnh xem xét lại đánh giá đó để phân tích nguyên nhân từ đâu và t́m ra nguyên nhân khắc phục. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tránh những nhận xét không tốt. Hy vọng giờ này năm sau Tân Sơn Nhất thoát ra khỏi danh sách sân bay tệ nhất châu Á”.

VietBF©Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-21-2015
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	157.1.jpg
Views:	0
Size:	235.3 KB
ID:	820823   Click image for larger version

Name:	157.2.jpg
Views:	0
Size:	298.6 KB
ID:	820824  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07994 seconds with 12 queries