Người Việt Nam ăn để chết...không phải ăn để sông? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Việt Nam ăn để chết...không phải ăn để sông?
Vietbf.com - Nhiều người Việt Nam đang ăn để chết...Không phải ăn để sống, chứ đâu phải như câu thông thường người ta nói ăn để sống, v́ người Việt Nam làm ăn chộp giật trong thời buổi hiện đai này, cho nên câu nói 'ăn để chết' cho người dân Việt có nhiều lư do sau đây.

Đầu tiên là “chết” tiền.


Những ngày vừa qua, báo chí xôn xao việc thực khách bỏ tiền ra mua một con cua nặng 1,2 kg để rồi cuối cùng thực chất chỉ ăn được 420 gram.

Số tiền c̣n lại hao phí cho cho 780 gram sợi dây và hao phí khi luộc!

Rồi câu chuyện hai vợ chồng Việt kiều vào một quán phở tại Hà Nội ăn, sau khi ăn xong ra tính tiền chủ quán đ̣i 800.000 đồng cho hai bát phở.

Hai vợ chồng này không hài ḷng và thắc mắc th́ được người chủ này đáp lại bằng cách chém con dao xuống mặt bàn và quát “không nói nhiều”. Sau đó các vị khách phải trả 800.000 đồng rồi lẳng lặng ra về.

Chặt chém, ép giá tại các khu du lịch không c̣n là “chuyện lạ”. Dù vậy, sự ăn để “chết” tiền vẫn chưa nguy khốn bằng sự ăn để chết người. Bởi đây là chết thực sự, chết v́ ốm đau bệnh tật, chết theo đúng nghĩa đen của nó.

Mới đây nhất, ngày 6/7, khi kiểm tra tại một ḷ giết mổ thuộc phường Hiệp Thành, Pḥng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường và Đội Quản lư thị trường Quận 12, TP HCM đă phát hiện tại cơ sở này có một số lượng lớn vỏ chai thuốc hiệu Combistress.

Loại thuốc này được chủ ḷ mổ thừa nhận dùng để tiêm vào heo trước khi mổ để thịt có màu sắc bắt mắt, tươi hơn b́nh thường.

Song điều đáng nói, theo một cán bộ thú y, lượng thuốc Combistress tồn dư trong thịt (mà chắc chắn là tồn dư v́ thuốc được tiêm trước khi heo chết) sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người ăn phải như làm giăn mạch máu, hạ huyết áp, rối loạn giấc ngủ và nguy cơ ung thư rất cao.

Nhiều ḷ mổ lớn có thể bị ảnh hưởng bởi hệ lụy của thịt heo tiêm thuốc an thần.

Có lẽ chưa bao giờ mà cả xă hội lại lo ngại, thậm chí hoang mang về chất lượng thực phẩm như hiện nay. Ăn ǵ, uống ǵ và dùng ǵ cũng sợ.

Gạo nhựa, trứng giả, mực cao su, rau quả ngâm thuốc kích thích, bún, bánh phở có chứa formol… thôi th́ đủ cả.

Đến giấy lau miệng và chén đũa cũng được các chuyên gia khuyến cáo hóa chất phụ gia tồn dư từ quy tŕnh sản xuất khăn giấy có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe…

Trước t́nh trạng bệnh hiểm nghèo gia tăng và nhu cầu bảo vệ, tăng cường sức khỏe, nhiều người đă t́m đến với các loại thực phẩm chức năng, hiếm, độc như một “cứu cánh” nhưng rồi cũng nhanh chóng thất vọng bởi thực phẩm chức năng cũng bị làm giả từ sữa ong chúa, nhau thai cừu, Glucosamin, Collagen… và gần đây nhất là yến huyết.

Theo VTV, một tư thương kinh doanh yến tại quận Tân B́nh, TP HCM cho biết, chiêu thức làm yến huyết như sau: đầu tiên, xịt tổ yến cho ẩm rồi bỏ vào thùng xốp.

Sau đó sẽ đào một cái hố để cho thùng xốp vào và ủ phân hữu cơ lên. Ủ khoảng hai tháng, tổ yến sẽ chuyển sang màu hồng do trong phân hữu cơ có chứa NH3 phản ứng với Oxy có trong không khí, tạo ra Nitrit.

Nếu để thêm một tháng th́ toàn tổ yến sẽ chuyển từ màu trắng sang màu đỏ. C̣n theo cách thứ 2, nếu không làm vệ sinh ở nơi chế biến, làm tổ th́ trên thành tường sẽ có phân chim và NH3.

NH3 phản ứng với Oxy sẽ tạo thành màu đỏ dưới chân tổ. Lâu ngày, tổ yến sẽ đỏ từ dưới chân tổ lên trên, dần dần sẽ đỏ toàn tổ".

Theo những cách trên, nếu lỡ có bị pháp luật “sờ gáy”, tư thương sẽ lấp liếm rằng, sự h́nh thành yến huyết tại nhà yến của họ hoàn toàn tự nhiên chứ không nhuộm màu hay tác động ǵ.

Với những chiêu thức “làm giả ăn thật” như vậy, người tiêu dùng nhiều khi “tiền mất tật mang”, bỏ hàng trăm triệu đồng ra mua yến huyết giả, để phải đối mặt với nguy cơ bị bệnh tật, ung thư.

Hàng năm, Việt Nam có 100.000-150.000 người mắc ung thư và khoảng 70.000 người tử vong do căn bệnh này.

Theo bác sĩ Đặng Huy Quốc Thịnh, phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP HCM, có nhiều lư do khiến số người mắc bệnh ung thư gia tăng trong những năm gần đây như số người hút thuốc, uống rượu bia tại nước ta c̣n cao, t́nh trạng ô nhiễm môi trường…

Song, c̣n có một nguyên nhân nữa đến từ việc không kiểm soát được vấn đề vệ sinh thực phẩm, không chỉ gây bệnh ung thư mà nhiều bệnh lư khác.

Trót ăn để rồi “chết tiền” là ác mộng nhưng chỉ là ác mộng đối với những thực khách, du khách khi du lịch ở Việt Nam. Nhưng ăn để rồi chết theo đúng nghĩa đen của nó th́ quả là ác mộng đối với cả xă hội.

Tuyên truyền, vận động, chế tài, tẩy chay hay h́nh sự… đều rất cần áp dụng.

Song có lẽ, rất cần một “liều thuốc” cực mạnh lúc này từ các cơ quan quản lư Nhà nước để chặn đứng ngay ḷng tham, sự gian dối và những hoạt động kinh doanh vô đạo đức đang diễn ra hàng ngày.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-08-2015
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0000   DN  (1).jpg
Views:	0
Size:	66.1 KB
ID:	816853  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 10-08-2015   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

biết làm sao được ăn cũng chết,không ăn cũng chết.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 10-08-2015   #3
Newton
Banned
 
Join Date: Jun 2007
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 4,397
Thanks: 0
Thanked 848 Times in 504 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 0
Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3
Default

Song có lẽ, rất cần một “liều thuốc” cực mạnh lúc này là cho 16 thằng bưng bô bộ chính trị csvn ăn trước
Newton_is_offline   Reply With Quote
Old 10-08-2015   #4
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Xă hội VC vô đạo đức nên mọi chuyện đều có thể xảy ra từ đây ! thành quả của chủ nghỉa CS áp đặt vô dân tộc VN từ loài quỷ đỏ.
Chừng nào thoát ra cảnh nầy ? câu trả lời là từ người dân thôi ! hiện tại th́ dân VN chỉ là đoàn cừu được dần dắt từ đàn anh chệt và lủ bán nước.
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 10-08-2015   #5
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,328
Thanks: 0
Thanked 5,833 Times in 3,167 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 962 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

việt cộng chứ Việt Nam con bà mầy
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09241 seconds with 12 queries