Trung Quốc tham chiến tại Syria thực chất là v́ lí do Biển Đông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc tham chiến tại Syria thực chất là v́ lí do Biển Đông
Trang mạng Debkafile ở Israel cho rằng việc Trung Quốc tham chiến tại Syria thực chất chỉ là cái cớ để tăng cường quân sự tại Biển Đông.

Bác tin đồn Trung Quốc sắp tham chiến ở Syria

Trang web của Israel đă gây nhiều tranh căi khi đăng một câu chuyện "độc quyền", trong đó có đoạn viết: "Máy bay chiến đấu Trung Quốc sắp tham gia các cuộc không kích của Nga ở Syria. Nguồn tin quân sự và t́nh báo của Debkafile báo cáo rằng ngày 2/10, Trung Quốc đă ngỏ lời với Moscow rằng máy bay ném bom J-15 sẽ sớm tham gia các chiến dịch không kích của Nga. Máy bay chiến đấu J-15 sẽ cất cánh từ tàu sân bay Liêu Ninh (CV-16) đă cập cảng Syria vào ngày 26/9 . Đây sẽ là một sự kiện mang tính bước ngoặt đối với Bắc Kinh: hoạt động quân sự đầu tiên ở Trung Đông và lần đầu tiên, tàu sân bay Liêu Ninh tham chiến thực sự".



Hiện không có báo cáo đáng tin cậy nào về việc tàu sân bay Liêu Ninh đă vào khu vực Địa Trung Hải và cũng không có h́nh ảnh nào cho thấy nó đă cập cảng Syria.

Hiện không có báo cáo đáng tin cậy nào về việc tàu sân bay Liêu Ninh đă vào khu vực và cũng không có h́nh ảnh nào cho thấy nó đă cập cảng Syria. Bộ Quốc pḥng Mỹ và Cơ quan T́nh báo Hải quân (ONI) cũng không hề xác nhận con tàu sân bay có nguồn gốc Ukraine sẵn sàng tiến hành bất kỳ hoạt động nào ở Syria. (Liêu Ninh CV-16 vẫn c̣n mất vài năm nữa mới có thể trở thành tàu sân bay hoạt động đầy đủ và thậm chí sau đó cũng sẽ chỉ có khả năng chiến đấu tương đối hạn chế"). Trong khi có hành vi bắt nạt ở các vùng biển gần (Hoàng Hải, Biển Hoa Đông và Biển Đông), Trung Quốc vẫn tỏ ra khá thận trọng về việc phô diễn sức mạnh quân sự ở nước ngoài. Ngay cả khi Trung Quốc sẵn sàng sử dụng tàu sân bay Liêu Ninh để tiến hành các cuộc không kích, cấu h́nh cầu nhảy của tàu sân bay Liêu Ninh và lực đẩy hạn chế sẽ khiến cho các máy bay ném bom J-15 khó có thể mang theo nhiều vũ khí như thiết kế.

Hiện thời, Trung Quốc đă gián tiếp phủ nhận tin đồn nói trên của Debkafile. Nhà phân tích quân sự Zhang Junshe-cựu phó giám đốc của một cơ quan nghiên cứu trực thuộc Hải quân Trung Quốc (PLAN) - nói rằng “tin về tàu sân bay Liêu Ninh tiến vào Địa Trung Hải hoàn toàn là tin đồn không có cơ sở”.

Để thực sự hiểu biết những thay đổi đang được tiến hành trong chiến lược biển của Trung Quốc, người ta cần phải "t́m kiếm sự thật từ những sự kiện" và kiểm tra những ǵ Trung Quốc đang thực sự làm để xây dựng đội ngũ tàu sân bay.

Biển Đông vẫn là chiến địa của Trung Quốc

Đối với với các vùng biển gần, sức mạnh của Hải quân Trung Quốc quả thực khá ấn tượng. Từ lâu, Bắc Kinh đă chuẩn bị các phương tiện để đánh chiếm đảo Đài Loan và đây chính là ưu tiên so với việc bảo vệ các tuyến hàng hải xa xôi trên thế giới. Hơn nữa, kết hợp giữa “địa lợi”, sở trường và năng lực hải quân, việc tràn ngập các vùng biển gần với các tàu chiến ít hiện đại và được hỗ trợ từ đất liền mênh mông rộng lớn là “sứ mạng dễ khả thi” đối với Trung Quốc.

Về số lượng dân quân biển, Trung Quốc c̣n chiếm lợi thế gấp bội so với hải quân. Vẫn đang phát triển nhanh, số lượng tàu Cảnh sát biển Trung Quốc (205 chiếc ) hiện đă đông hơn tổng cộng số tàu thực thi pháp luật trên biển của các nước láng giềng (147 chiếc). Cảnh sát biển Trung Quốc có 129 tàu có trọng tải 500-1000 tấn, trong khi tổng số các tàu có trọng tải tương tự của các nước láng giềng chỉ là 84 chiếc. Những lợi thế này mang lại cho cho Trung Quốc sự hiện diện chưa từng có và ảnh hưởng to lớn đối với các vùng biển gần.

Biển Đông có ư nghĩa quan trọng đối với sự phát triển năng lực tàu sân bay Trung Quốc. Trong thời gian tới, đây là nơi đồn trú và đào luyện đội ngũ tàu sân bay và cụm tàu sân bay tấn công. Để độc chiếm Biển Đông và phục vụ cho công tác đào tạo tàu sân bay, Trung Quốc đă ráo riết bồi đắp đảo nhân tạo trái phép và xây dựng qui mô lớn trên 7 tính năng ngầm ở quần đảo Trường Sa mà Bắc Kinh ngang nhiên đánh chiếm. Trung Quốc đă hoàn thành đường băng dài hơn 3 km trên Đá Chữ Thập (Fiery Cross Reef), đang xây dựng một đường băng dài tương tự trên Đá Xu Bi (Subi Reef) và ráo riết hút cát đắp nền cho một đường băng nữa trên Đá Vành Khăn (Mischief Reef).

Một trong số nhiều công dụng của các đường băng nói trên là phục vụ cho các chiến đấu cơ hạ cánh khẩn cấp. Mọi phi công hải quân biết rằng việc điều khiển chiến đấu cơ hạ cánh trên tàu sân bay vốn là công việc khó khăn và nguy hiểm. Đó là chưa kể các sự cố trên tàu sân bay. Do đó, các máy bay chiến đấu hải quân cần đến sân bay dự pḥng để hạ cánh khẩn cấp. Trong trường này, các đảo nhân tạo ở Biển Đông quả là “những tàu sân bay không thể đánh ch́m”.

VietBF© Sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-07-2015
Reputation: 24682


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,308
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	57.7 KB
ID:	816489  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,466 Times in 4,736 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06631 seconds with 12 queries