Tai nạn khủng khiếp, bé trai bị chó Phú Quốc cắn nát mặt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tai nạn khủng khiếp, bé trai bị chó Phú Quốc cắn nát mặt
Sáng nay vào khoảng 7h ngày 6/10, một tai nạn vô cùng thương tâm xảy ra tại Sài G̣n. Một bé trai Trần Trường Thịnh (3 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM) đang chơi trước cổng nhà bị chính con chó Phú Quốc nhà ḿnh nuôi tấn công. Khi con kêu cứu mẹ chạy ra th́ con chó đă cắn nát mặt cậu bé. Thật khủng khiếp!


Bé 3 tuổi bị chó Phú Quốc cắn phải khâu 200 mũi trên mặt.

Chị Trần Thị Nam Chi - mẹ bé Thịnh cho biết, khi chị đang ở sau nhà chuẩn bị cặp vở cho con th́ bỗng nghe tiếng la thét của bé Thịnh. Khi chạy ra sân, chị đă thấy con trai bị chó nuôi trong nhà cắn nát mặt.

Bé Thịnh ngay lập tức được chở đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi. Các bác sĩ ở đây rửa, băng vết thương rồi yêu cầu gia đ́nh đưa bé lên tuyến trên để được chích ngừa và xử lư vết cắn. Nạn nhân được Viện Pasteur TPHCM chích 2 mũi ngừa dại và phong đ̣n gánh. Nhân viên viện này yêu cầu phải sau khi chích ngừa 3 ngày mới được xử lư vết cắn cho bệnh nhi. Tuy nhiên, do thấy các vết thương quá khủng khiếp, không an tâm nên chị Chi vẫn tiếp tục đưa con đến bệnh viện.

Bé Thịnh được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM vào khoảng hơn 10h sáng cùng ngày.

Trao đổi với báo chí sau gần 2 giờ tiến hành phẫu thuật khâu vết thương cho nạn nhân, bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu - Trưởng khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, bé Thịnh bị 19 vết thương trên vùng má trái. Trong đó có 4 vết thương khá sâu làm lộ cả thịt phía trong bờ má và rách đến tuyến mang tai. Các bác sĩ đă phải thực hiện khoảng 200 mũi khâu thẩm mỹ trên gương mặt em bé.

“Chúng tôi chỉ có thể đánh giá ca phẫu thuật đă thành công ở góc độ lành thương. Chắc chắn bé sẽ bị các di chứng sẹo. Điều đáng e ngại đó chính là khả năng bé sẽ bị tổn thương thần kinh mặt do vết cắn quá sâu, ảnh hưởng đến nụ cười bé có thể bị kéo xệ xuống sau này”, bác sĩ Đẩu nói.

Theo bác sĩ Đẩu, nếu t́nh trạng tổn thương của bé Thịnh không được xử lư sớm mà để đến 3 ngày sau sẽ dẫn đến bội nhiễm, các bờ rách của vết thương chuyển sang trạng thái viêm, khiến việc khâu thẩm mỹ càng khó khăn hơn. Di chứng sẹo trên mặt em bé sẽ nặng nề.

“Đối với vết thương vùng mặt, khác với các nơi khác trên cơ thể, chúng ta có thể khâu bất cứ lúc nào và nên càng sớm càng tốt”, ông nói thêm. Hiện bé Thịnh đă ổn định và có thể xuất viện sớm.

Mẹ em bé cũng cho biết, tai nạn xảy ra do khi đứng chơi trước nhà chờ mẹ chở đi học, Thịnh đă dùng cây đập ruồi đùa giỡn với chú chó gia đ́nh nuôi. Đây là giống chó Phú Quốc gia đ́nh đă nuôi được 3 năm, chích ngừa khoảng 1 năm trước. Trước khi cắn bé Thịnh, khoảng tháng 5 vừa qua, chú chó này cũng đă cắn một người hàng xóm say rượu.

Bác sĩ Đẩu tiếp tục đưa ra khuyến cáo, nếu trong nhà có trẻ nhỏ, tuyệt đối người dân không nên nuôi chó. Nếu v́ lư do nào đó bắt buộc phải nuôi chó th́ phải bảo đảm các biện pháp an toàn, cách ly trẻ và chích ngừa cho chó đúng cách. Khi tai nạn xảy ra phải đưa đến cơ sở y tế để được chích ngừa và xử lư vết thương thật sớm.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-06-2015
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,302
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20.jpg
Views:	0
Size:	21.5 KB
ID:	816110  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07494 seconds with 12 queries