Chàng trai này khiến người nước ngoài phải "ngả mũ" với người Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chàng trai này khiến người nước ngoài phải "ngả mũ" với người Việt
Có nhiều người tuổi trẻ nhưng ư chí và tài năng không hề nhỏ chút nào. Chàng trai này khiến người nước ngoài phải "ngả mũ" với người Việt. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!


Khi đặt chân đến trường ĐH Drexel 5 năm trước đây, Dương Văn Linh (SN 1990) tự đặt câu hỏi cho chính ḿnh: Tại sao các tổ chức về nghề nghiệp cho người Mỹ trắng, Mỹ La tinh và Mỹ Phi rất thành công, trong khi đó lại không có bất cứ một tổ chức nào cho sinh viên gốc Á?

Chính v́ vậy, sau 3 tháng đến Mỹ, chàng trai Việt và những người bạn thân của ḿnh đă có một quyết định táo bạo: sáng lập Hội lănh đạo Châu Á Ascend (Ascend - Pan Asian Leaders) tại ĐH Drexel. Ascend - Pan Asian Leaders hiện đă trở thành tổ chức lănh đạo lớn nhất của người Châu Á tại Hoa Kỳ và Canada.

Ascend đang phát triển mạng lưới hơn 20.000 thành viên là thành viên hội đồng quản trị, giám đốc điều hành của các tập đoàn đa quốc gia và lực lượng sinh viên trẻ năng động. Năm 2013, tổ chức do Linh lănh đạo tại trường ĐH đă được công nhận là một trong 2 tổ chức sinh viên lănh đạo thành công nhất nước Mỹ.

Sự táo bạo, năng động và tài lănh đạo của chàng trai Việt đă gây ấn tượng mạnh với các giáo sư của trường ĐH tại Mỹ. Năm 2011, Linh vinh dự là đại diện duy nhất của Trường ĐH Drexel tham gia Hội nghị Lănh đạo trẻ (Youth Leadership Summit) tại Nhà Trắng và tại Trường Quản trị kinh doanh Harvard.

Nói về những trải nghiệm quư báu từ vị trí “thủ lĩnh” sinh viên, Linh chia sẻ: “Một trong những điều thú vị thông qua các hoạt động sinh viên này chính là Linh đă tập luyện được “tư duy lănh đạo”.

Bất cứ khi làm công việc ǵ, Linh cũng đặt suy nghĩ của ḿnh vào vị trí của người lănh đạo, để chủ động trong công việc và nỗ lực để hỗ trợ các cộng sự và giám đốc cấp cao đạt được chiến lược đề ra. Điều này đă giúp ích cho Linh rất lớn trong ngành tư vấn chiến lược khi làm việc với các lănh đạo cấp cao đă có 20-30 năm kinh nghiệm. “Tư duy lănh đạo” cũng giúp Linh làm chủ trong các khía cạnh khác trong cuộc sống của ḿnh”.

Để giảm chi phí của bố mẹ, ngay từ năm thứ 2 ĐH, Linh đă xin thực tập tại các công ty lớn ở Mỹ, nhận mức lương hơn 25.000 USD/6 tháng thực tập. Tốt nghiệp ĐH Drexel hạng xuất sắc, anh chàng được một hăng kiểm toán lớn “để mắt” và mời vào làm việc, dù vậy, Linh từ chối và quyết tâm t́m kiếm đam mê ở ngành tư vấn chiến lược.

Sau 8 tháng chuẩn bị, anh chàng được nhận vào làm tư vấn tại 2 tập đoàn “đ́nh đám” là Deloitte và Ernst & Young. Cuối cùng, Linh chọn trở thành chuyên viên tư vấn chiến lược tại Ernst & Young, New York – một trong 4 tập đoàn tư vấn và kiểm toán lớn nhất thế giới.

Cuối tháng 6/ 2015, Linh là người Việt Nam duy nhất và là một trong hai người Châu Á được thăng chức là chuyên gia tư vấn cấp cao trong ngành tư vấn chiến lược của Ernst & Young tại Mỹ.

Vị trí tư vấn chiến lược là ước mơ của rất nhiều sinh viên ở Mỹ. Ngay đối với cả người Mỹ cũng là một thách thức lớn. Có những năm các hăng này loại hơn 1.000 hồ sơ của các sinh viên MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh) để lấy một vị trí chuyên gia tư vấn.

Do tính cạnh tranh cao và quá tŕnh tuyển dụng khắc nghiệt nên hàng năm những tập đoàn tư vấn thường chỉ tập trung tuyển dụng ở nhóm trường Ivy League như: Harvard, UPenn, Princeton, Columbia, Yale… Có lúc, Linh đă nghĩ ước mơ của ḿnh là xa vời. Nhưng anh chàng đă cố gắng, để khẳng định sức trẻ và để không phải hối tiếc.

Nh́n lại con đường đă đi qua để chinh phục các “ông lớn” đất Mỹ, Linh cho rằng, tất cả gói gọn qua hai cụm từ: sự đam mê và tính kiên tŕ.

“Nghe lời mách bảo của con tim, Linh t́m đến các tập đoàn và có cơ hội t́m ra điểm mạnh, điểm yếu của ḿnh sau khi trải nghiệm ở các vị trí thực tập trong các ngành quản lí danh mục đầu tư tại BlackRock và kiểm toán tại KMPG. Và đặc biệt là bài kiểm tra “career test” đă chỉ ra chỉ số tương ứng khả năng của Linh với ngành tư vấn chiến lược.

Thứ hai là sự kiên tŕ, Linh đă dự hơn 7 hội thảo nghề nghiệp, nói chuyện với khoảng 27 chuyên gia tư vấn chiến lược từ khắp các tập đoàn hàng đầu để t́m ra mẫu số chung trên con đường đi của họ. Và từ đó, Linh lập ra một con đường đi phù hợp cho riêng ḿnh. Linh nghĩ rằng thành quả của Linh chính là nhờ vào sự may mắn và sự chuẩn bị lâu dài”, anh chàng khẳng định.

vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-06-2015
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	50.1 KB
ID:	816015  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to sunshine1104 For This Useful Post:
2756 (10-06-2015)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07492 seconds with 12 queries