Kinh hãi với "cục thịt" khủng trong người nữ bệnh nhân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Supseries Resize Kinh hãi với "cục thịt" khủng trong người nữ bệnh nhân
VBF-Do đặc điểm của khối u này lại ở vùng bụng khiến cho người phụ nữ này nghĩ mình mang thai hay bị béo bụng. Chỉ đến khi không thể chịu nổi nữa thì đi khám mới biết rằng mình có cả 1 khối u lớn trong người.Cứ nghĩ là béo bụng, mang thai nhiều chị em không hề hay biết mình có khối u nặng vài kilôgam trong người.

Có những bệnh nhân không tin rằng đó là khối u chỉ đến khi mổ ra họ mới lờ mờ nhận ra khối u thật
Lầm tưởng chết người
Bệnh nhân Vũ Thị L. quê ở Thanh Hóa mới được Bệnh viện Đại học Y phẫu thuật khối u nặng 4, 5kg. Bệnh nhân có tiền sử u nang nước và đã được cắt bỏ tử cung bán phần, buồng trứng bên trái.
Trước đó, bệnh nhân L. không có triệu chứng gì. Bà thấy bụng to lên. Ai cũng bảo do béo. Bà L. kể có 4 người con con út đã thi đỗ đại học. Ở tuổi của bà trong quê ai cũng béo vì không phải lo chuyện con cái bà cũng tin mình béo.
Bà L. cho biết mình chỉ khác họ là béo bụng nhiều. Bụng càng to, bà L. càng tập thể dục chạy bộ, đứng lên ngồi xuống để giảm vòng eo nhưng càng ngày bụng càng to.
Bà không cảm nhận được sự khác biệt trong cơ thể, không có chảy máu hay đau bụng vì đã vào thời kỳ mãn kinh. Gần đây, bà L. ra Hà Nội thăm con và tiện đi kiểm tra sức khỏe.
Bà kể “tôi bị cắt bỏ tử cung khi đẻ con út và trước vẫn hay đi kiểm tra sức khỏe. Vài năm gần đây thấy mình bình thường nên không kiểm tra gì, lần này kiểm tra bác sĩ siêu âm phát hiện có khối u khổng lồ ở trong bụng.
Tôi còn chưa tin vì khối u không gây đau đớn gì. Chỉ đến khi bác sĩ giải thích là khối u lành chứ nếu ung thư chắc tôi chỉ còn da bọc xương và to đến 4,5 kg đã di căn đến các cơ quan khác rồi”. Bản thân bà L. đến khi nhìn thấy khối u mới tin mình không béo bụng.
TS Vũ Bá Quyết – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết ông cũng từng phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u 7,5 kg.

Bệnh nhân không có triệu chứng gì đặc biệt và tin rằng mình có thai. Nhưng bệnh nhân không đi khám thai ở đâu vì thầy lang nói không nên siêu âm. Chỉ đến khi chửa mãi không đẻ, người nhà bệnh nhân mới đưa bệnh nhân lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương đẻ.
Tuy nhiên, các bác sĩ siêu âm không thấy thai nhi mà đó là khối u buồng trứng khổng lồ. Bệnh nhân không chấp nhận mổ.
Thậm chí, khi vào buồng mổ bệnh nhân vẫn tin rằng đó là thai nhi chứ không phải khối u. Các bác sĩ phải giải thích hết nước, hết cái với người nhà và bệnh nhân họ mới hợp tác.
Đến khi phẫu thuật, bác sĩ cắt ra cả khối u khủng, cho người nhà xem qua khối u, trước khi mang đi xét nghiệm bệnh phẩm họ mới tin đó không phải là mang thai.
Bệnh nhân vô sinh
PGS Nguyễn Quốc Tuấn – Phó trưởng Bộ môn Sản - Trường Đại học Y Hà Nội cho biết triệu chứng của khối u buồng trứng rất mơ hò, âm thầm nên bệnh nhân không hay biết.
Chính vì thế, các bác sĩ sản khoa vẫn khuyên chị em phụ nữ nên đi kiểm tra sức khỏe ít nhất 1 năm 1 lần để phát hiện u buồng trứng. U buồng trứng nếu là u lành không nguy hiểm nhưng tùy trường hợp bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị.
Có hai loại u buồng trứng là u cơ năng u này mất đi trong thời kỳ kinh nguyệt, hút thai, nhưng lại xuất hiện sau chu kỳ kinh nguyệt. Về nguyên tắc u này tự mất không cần điều trị.
U buồng trứng thực thể như của bệnh nhân L. bác sĩ sẽ cân nhắc u nhầy thì bắt buộc mổ cắt u không được hút u vì khối nhầy vỡ ra nguy hiểm.
Sau này khối nhầy này có thể phát triển thành các khối u khác. Tùy vào trường hợp từng bệnh nhân bác sĩ sẽ chỉ định. Nếu bệnh nhân nhiều tuổi, khối u to thì sẽ phải cắt bỏ.
PGS Tuấn cho biết đối với u nang buồng trứng do lạc nội mạc tử cung còn nhiều tranh cãi về hướng điều trị cũng như cách thức phẫu thuật. Vì nang thường lành tính, tỷ lệ ác tính không nhiều nhưng nang do lạc hay tái phát nên triệt để nhất là cắt bỏ.
Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào nhu cầu sinh đẻ của người bệnh, kích thước của khối u, thường kích thước khối u nhỏ dưới 3cm sẽ không cần mổ và theo dõi, nếu bệnh nhân kèm vô sinh sẽ can thiệp.
Khối u to gây đau đớn do chèn ép, hoặc bệnh nhân lớn tuổi các bác sĩ sẽ có chỉ định phẫu thuật phù hợp. Bác sĩ Tuấn nhân mạnh lạc nội mạc tử cung không có thuốc nào điều trị được và chỉ điều trị bằng phẫu thuật và điều trị kèm vô sinh.
tm

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-06-2015
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	giat-minh-nhieu-phu-nu-co-khoi-u-khung-vai-can-ma-tuong-beo-bung.jpg
Views:	0
Size:	60.8 KB
ID:	815929  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07990 seconds with 12 queries