Hé lộ nỗi đau không thể nào nguôi của Phi Nhung - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hé lộ nỗi đau không thể nào nguôi của Phi Nhung
Phi Nhung là kết quả của mối t́nh vụng trộm giữa một thiếu nữ Pleiku và một lính Mỹ và cô phải mang theo nỗi đau ấy đến suốt cuộc đời. V́ cô sinh ra không nhận được sự đón nhận của mọi người. Thời đó việc mẹ cô mang thai với người Mỹ là chuyện động trời mà.

Khi mang thai cô, mẹ đă phải mang nhiều tiếng thị phi, ông bà ngoại bắt mẹ cô phải bỏ cái thai, thậm chí c̣n đánh đập đến ngất xỉu nhưng bà một mực không chịu. Trong bụng mẹ Phi Nhung đă phải chịu ảnh hưởng rất nhiều từ nỗi buồn của mẹ.

Thiếu thốn t́nh thương

Mặc kệ điều tiếng bủa vây và sự chối bỏ của những người trong gia đ́nh, cô bé lai vẫn cất tiếng khóc chào đời ở Chùa với bao thiếu thốn.

Ở trong bụng mẹ chịu khổ, lọt ḷng cô tiếp tục chịu cực. Dù sau đó được gia đ́nh ngoại chấp nhận nhưng Phi Nhung lại phải chịu cảnh có má như không. Biết phận ḿnh, khi má lên xe hoa với cha dượng, cô chẳng dám đ̣i theo cùng.

Cô bé ngoan ngoăn ở với ông bà ngoại, học cách chịu đựng tiếng xầm x́, cái chỉ trỏ của người đời. Mà Phi Nhung lạ lắm, bị người ta hắt hủi, dè bỉu, coi thường nhưng cô chẳng bao giờ phản kháng.

Ai ghét cô, cô không chơi với người đó, riết rồi lủi thủi một ḿnh.

Giở hết cuốn lịch, chờ hết mùa đông, Phi Nhung lại ngóng xuân sang để được má gửi cho bộ đồ mặc Tết. Niềm vui chỉ có vậy mà đủ sức d́u dắt cô qua những ngày thiếu cha, vắng má.



Đứa trẻ khác ắt hẳn sẽ tủi thân nhưng Phi Nhung không có. Từ ngày biết gọi tiếng "Má", Phi Nhung đă thần tượng bà.

Cũng v́ vậy, những ngày bà về thăm, cô chẳng dám lại gần, chỉ đứng xa quan sát rồi giật bắn ḿnh khi nghe má gọi tên.

Được má đón ra ở cùng nhà với dượng và năm đứa em, cô mừng lắm nhưng vẫn giữ khoảng cách. Dường như sự lạnh lùng của người đời đă khiến cô nhận ra, ḿnh được sinh ra trên đời đă là một may mắn. Thế nên, đừng cố đ̣i hỏi ǵ cả, ngay cả t́nh thương mà một đứa trẻ đáng phải có.

Lần đầu tiên, Phi Nhung dám đưa tay rờ vào người má cũng là ngày bà ra đi măi măi v́ tai nạn giao thông. 9 tuổi, cái động chạm ấy giúp cô cảm nhận rơ ràng sự ly tan và vị mặn chát của những giọt nước mắt.

Nỗi đau này chồng chất muộn phiền khác. Tang mẹ c̣n chưa hết, lũ trẻ đă phải chịu cảnh chia ĺa. Cha dượng rước người khác về làm vợ, 6 chị em thương nhau là vậy mà phải chia ra, mỗi đứa ở với một người họ hàng.

Cô và hai đứa em khác may mắn được bà ngoại dắt về Pleiku nuôi nấng nhưng bà cũng chẳng sống được lâu.

Làm như những đứa trẻ có hoàn cảnh éo le khi sinh ra đều đă có ư thức về phận ḿnh. Chẳng ai kịp dạy ǵ, cũng chưa ai kịp nói ǵ, Phi Nhung đă tự quàng lên vai trách nhiệm của người làm chị.

Đứa trẻ lùn xủn ấy nghỉ học, xin đi may cho người ta, rảnh tay lại dọn dẹp nhà cửa cho cô, chú, chẳng bao giờ ngơi nghỉ. Nhờ chăm chỉ, mùa xuân năm ấy, cô cũng may được cho mấy đứa em mấy cái quần đùi mặc Tết.

Kiếm được đồng nào, cô gửi cho các em đồng đó, chẳng dám mơ cho bản thân chiếc áo lành lặn. Được các cô cho manh áo cũ, Phi Nhung tự giở ra rồi may lại cho vừa, vậy là có áo mới, vậy là vui.

Xứ lạ quê người

Ngày đặt chân lên máy bay để sang Mỹ, cô gái nhỏ mang theo mấy bộ quần áo cũ mèm và gánh nặng cơm áo gạo tiền oằn trên lưng người chị cả. Phi Nhung chỉ mong kiếm được tiền, xây cái nhà nhỏ để các em về ở chung cho có chị, có em.

Nghĩ là vậy nên được mấy đồng tiền cầm đi, cô chẳng dám tiêu. Đến sân bay đói quá th́ ngửa tay xin ăn chứ không dám động đến số tiền ít ỏi. Thấy thương!

Người ta tới nơi ở mới phải có thời gian để tập làm quen, tập thích nghi nhưng Phi Nhung th́ không. Nghĩ đến các em ở nhà, cô lao đầu vào công việc. Từ bồi bàn, công nhân sản xuất đèn cầy rồi đóng hộp thực phẩm… công việc nào Phi Nhung cũng đă kinh qua.

Nh́n Phi Nhung nhỏ xíu vậy chứ trong xưởng may, cô luôn là người giỏi nhất. Làm quần quật từ sáng tới tối, mỗi ngày cô chỉ có 3 tiếng để nghỉ.

Cũng trong khoảng thời gian ít ỏi ấy, có đôi lúc Phi Nhung cảm thấy sợ hăi khi nghĩ đến tương lai mông lung và mờ mịt. Cũng có khi cô bật khóc v́ sự đơn độc, quạnh quẽ nơi xứ người rồi ch́m vào giấc ngủ lúc nào không biết.

Mà Phi Nhung hay lắm, buồn th́ buồn vậy chứ công việc vẫn làm đều. Cô kiếm tiền lo được cho bản thân ở nơi vật giá đắt đỏ và gửi về cho các em xây nhà, đi học.

Có lẽ cuộc sống của cô gái 18 tuổi cứ quay ṿng với đồng tiền như thế nếu không gặp được Trizzie Phương Trinh, lúc ấy đă là một ca sĩ có tiếng.

Nghe Phi Nhung hát trong dàn đồng ca ở nhà thờ, Trizzie Phương Trinh đă lại gần tṛ chuyện, khen ngợi rồi đưa cô về nhà ở chung để theo nghiệp cầm ca.

Dù từ nhỏ đă mơ ước trở thành một ca sĩ nổi tiếng nhưng chính Phi Nhung cũng không ngờ rằng những bản dân ca giúp cô vơi đi nỗi buồn ở xứ lạ quê người như Cơn mưa nửa đêm, Ngẫu hứng lư qua cầu, Bông điên điển… lại có lúc đồng hành cùng cô trên con đường t́m kiếm danh vọng.

Không học qua nhạc lư, Phi Nhung đến với khán giả bằng âm nhạc từ tâm hồn của một người con xa xứ. May mắn là thứ cảm xúc từ trái tim ấy đă chạm được vào trái tim của những người đối diện.

Ngày ra được hai đĩa song ca đầu tiên, ảnh Phi Nhung c̣n chưa được dán ngoài b́a đĩa. Muốn biết ai hát, người ta phải giở vào trong mới xem được.

Cũng nhờ vậy mà cô ca sĩ kiêm người bán đĩa mới thoải mái giới thiệu cho người ta sản phẩm của ḿnh dưới cái danh xưng: "Ca sĩ mới".

Và cũng cái cô "ca sĩ mới" ấy đă phải bước qua không ít thử thách trước khi được khán giả yêu mến gọi là "Nữ hoàng băng đĩa".

Là tay ngang, cảm xúc th́ vô vàn nhưng kỹ thuật lại gặp không ít giới hạn. Chính v́ vậy, dù đă được một nhà văn tận t́nh giới thiệu nhưng đĩa Phi Nhung gửi đi, các hăng từ chối hoài.

Hơn chục lần với lư do "Giọng c̣n non lắm" nhưng Phi Nhung đâu có ngại. Người ta từ chối một lần, cô gửi lần hai, từ chối lần hai, cô về thu lại gửi lần ba.

Bị từ chối riết đâm quen, thay v́ ngượng ngùng, giấu dốt, Phi Nhung gọi thẳng cho hăng băng đĩa hỏi thẳng chỗ nào chưa được để luyện lại. Vậy mà cũng thành.

Từ chẳng là ai, Phi Nhung đă trở thành giọng ca ngọt ngào được nhiều người yêu mến. Sô diễn nào có cô khán giả cũng kéo đến nườm nượp.

Khi đă thành danh, chăm lo đầy đủ cho các em, Phi Nhung quay lại giúp đỡ những đứa trẻ mồ côi như ḿnh ngày trước. Người ta nuôi một đứa c̣n vất vả, c̣n cô nuôi đến 19 đứa trẻ.

Để đủ tiền trang trải sinh hoạt và cho các con đến trường, nữ ca sĩ phải làm việc liên tục. Vất vả đó nhưng chỉ cần nh́n thấy nụ cười và t́nh yêu của các con dành cho, Phi Nhung đă thấy vui trong ḷng. Thậm chí, v́ các con, cô c̣n chấp nhận hy sinh cả hạnh phúc riêng.

Mỗi người sinh ra trên đời với một hoàn cảnh khác nhau, chẳng ai có được quyền lựa chọn. Vậy nên, cuộc đời và sự cố gắng của Phi Nhung cũng không thể là công thức sống cho bất kỳ ai.

Song, nó là minh chứng cho thấy rằng, chỉ cần biết vươn lên, thành công sẽ mỉm cười.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-03-2015
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b4.jpg
Views:	0
Size:	114.6 KB
ID:	815042  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
Vietnamese (10-04-2015)
Old 10-03-2015   #2
barackvu
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2015
Posts: 340
Thanks: 207
Thanked 84 Times in 55 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 20 Post(s)
Rep Power: 10
barackvu Reputation Uy Tín Level 1barackvu Reputation Uy Tín Level 1barackvu Reputation Uy Tín Level 1barackvu Reputation Uy Tín Level 1
Default Nổi đau

Xin các bạn đừng đào xâu vào sự riêng tư của người khác nửa,hảy viết những ǵ có ích cho toàn xă hội th́ đẹp hơn.Cám ơn
barackvu_is_offline   Reply With Quote
Old 10-03-2015   #3
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Dong y voi Barackvu...ko nen dau xau vao doi tu cua nguoi khac...Song tren dat tu do nhung it ai cham vao doi song nguoi khac ma nhat la noi xau nguoi ta...Dep thi ko noi...noi toan thu xau...Co' nhung Ton Giao luc nao cu~ng noi tha thu va luon rong mo~ ban tay do'n nhan nguoi khac nhung moi khi noi den thi toan la moi moc cai xau cua nguoi khac de noi minh la du'ng...lam du'ng...chang bao gio ngoi gan lai nguoi khac ma om lai ho...Toan la bao va bat ho phai theo minh vi chi co minh la dung thoi...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 10-03-2015   #4
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,672
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 17
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Con bé thiệt là dễ thương.
Diệt Chó Điên_is_offline   Reply With Quote
Old 10-10-2015   #5
andy82
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2009
Posts: 1,256
Thanks: 879
Thanked 490 Times in 216 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 138 Post(s)
Rep Power: 16
andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3
Wink

Quote:
Originally Posted by Diệt Chó Điên View Post
Con bé thiệt là dễ thương.
T́nh thương của tháng.
andy82_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08779 seconds with 12 queries