Xấu hổ khi người Việt "mua điểm" IELTS để có chiếc vé sang Úc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xấu hổ khi người Việt "mua điểm" IELTS để có chiếc vé sang Úc
Giờ người người nhà nhà đua nhau cho con đi học IELTS, TOEFL,… để có cơ hội đi du học hoặc làm việc ở nước ngoài. Thật xấu hổ khi người Việt "mua điểm" IELTS để có chiếc vé sang Úc. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!


Theo đó để có thể thường trú lâu dài tại Úc để học tập hay công tác, nhiều người sẽ phải trải qua kỳ thi tiếng Anh và lượng người thi trượt chiếm đa số. Và để xin được visa một bộ phận những người không đủ điểm IELTS đă t́m cách mua bằng giả để qua mặt Sở di trú nước sở tại.

IELTS hay International English Language Testing System là một bài kiểm tra về sự thành thạo Anh ngữ để xin học hoặc sống, công tác tại các nước nói tiếng Anh và di trú. Đối tượng cần làm bài test rất đa dạng là sinh viên, là người lao động không được tài trợ bởi một tổ chức nào và đang cần xin visa để thường trú tại Úc. Trong đó với những người đang xin visa di trú Úc th́ chứng chỉ IELTS đóng vai tṛ quan trọng, bên cạnh các yếu tố về tuổi và các đánh giá về kỹ năng công việc.

Bởi để đạt mốc 60 điểm trong point test của Sở di trú Úc là không hề đơn giản, nên người sở hữu điểm IELTS cao sẽ có ưu thế rất lớn. Cụ thể IELTS 7.0 tương đương với 10 điểm và IELTS 8.0 tương đương với 20 điểm. Như vậy, nếu được IELTS 8.0 th́ đă được 1/3 so với số điểm mà Sở di trú yêu cầu.

Tuy nhiên, không hề dễ dàng để đạt điểm số cao như vậy ngay cả với những người đă học tập lâu năm ở Úc. Nhưng ước mơ được thường trú tại Úc đă khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn: kể cả gian lận để có được chứng chỉ IELTS với điểm số như mong muốn. Họ t́m đến dịch vụ làm bằng giả để đến gần hơn với ước mơ đặt chân đến nước Úc.

Theo SBS, giá làm chứng chỉ IELTS không hề rẻ và được chia làm nhiều mức khác nhau. Muốn có điểm số trên 6.5 khách hàng phải chi khoảng 12.000 đô, cứ thêm 1.0 là cộng thêm 2.000 đô. Dịch vụ này đang hoạt động khá sôi động với nhiều công ty môi giới công khai qua những website quảng cáo hấp dẫn. Thậm chí, bên môi giới c̣n khẳng định rằng với những khách hàng dùng dịch vụ "trọn gói", sau khi nộp tiền, profile (thông tin cá nhân) và điểm của "khách hàng" sẽ hiển thị trên website của hệ thống IELTS toàn cầu như thật, không khác những thí sinh đă tham gia thi thực sự. Ngoài ra, danh tính của khách hàng cũng sẽ được giữ bí mật.

Bài viết của SBS nhận định các công ty làm chứng chỉ giả này hoạt động khá chuyên nghiệp và kín kẽ. Mọi giao dịch đều được thực hiện qua email, sau khi thanh toán, bằng sẽ được gửi cho khách thông qua đường bưu điện. Bằng giả được làm rất tinh vi và khó có thể phát hiện bằng mắt thường, ngay cả những giáo viên chuyên ngành cũng không thể nhận ra. Các thí sinh th́ tỏ ra khá "hài ḷng" với dịch vụ mua bán bằng giả này, v́ so với việc đầu tư tiền đi học và thi cử với tỷ lệ trượt rất cao, th́ việc mua bằng vừa đỡ mất công, lại "chắc ăn" với điểm số đẹp như mơ.

Tuy nhiên, SBS khẳng định rằng không phải ai gian lận cũng "trót lọt", nhiều trường hợp bị mất tiền oan v́ bị lừa đảo. Thêm vào đó, những người bị phát hiện sẽ bị trục xuất khỏi Úc và cấm không được nộp đơn xin bất kỳ loại visa nào trong ṿng 3 năm.

Việc một hăng thông tấn nước ngoài đề cập đến chuyện mua bán bằng giả ở Việt Nam cũng như cộng đồng người Việt thực sự đă gióng lên một hồi chuông báo động về vấn nạn gian lận đáng xấu hổ này.

vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-03-2015
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.4.jpg
Views:	0
Size:	35.3 KB
ID:	814970  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07187 seconds with 12 queries