Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 10-02-2015   #1
pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Default Thực chất chuyện tuyên bố “giải nghệ” của Quang Lê là ǵ?

Đúng là tṛ đùa cho thiên hạ! Quang Lê chỉ sau tuyên bố “rời xa showbiz” có vài hôm đă lại rầm rộ xuất hiện và chả thiếu show nào. Đó cũng là chuyện chẳng lạ với nhiều sao khác! Họ bất ngờ tuyên bố từ bỏ hào quang của showbiz, thế nhưng, sau thời gian im ắng, cũng là chính họ lại xuất hiện trở lại rầm rộ hơn.

Hầu hết nguyên nhân khiến các sao Việt tuyên bố giải nghệ, rút lui khỏi làng giải trí là bởi liên tục vướng phải những scandal, những thị phi của showbiz… Và lí do quen thuộc được đưa ra đó là muốn có một cuộc sống b́nh yên.
Trường hợp đầu tiên khai màn cho "trào lưu" giải nghệ rầm rộ nhất là nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Cô đă khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi tuyên bố sẽ dừng sự nghiệp ca hát v́ cảm thấy mối lương duyên giữa ḿnh với nghệ thuật đă không c̣n. Cuối năm 2009, ca sĩ Đông Nhi cũng khiến fans đứng ngồi không yên khi tổ chức hẳn cuộc họp báo tuyên bố ngừng hát để trị bệnh.


Năm 2011, sao Việt Hồ Quỳnh Hương tuyên bố giải nghệ v́ cảm thấy mối lương duyên
giữa ḿnh với nghệ thuật đă không c̣n
Tiếp đó, một trường hợp khác cũng khiến dư luận xôn xao đó là "kiều nữ" Lư Nhă Kỳ. Vào tháng 6/2014, người đẹp bất ngờ gửi cho báo chí bức thư tuyên bố giải nghệ kèm theo một vài h́nh ảnh ḿnh mặc váy cô dâu. Theo đó, Lư Nhă Kỳ quyết định dừng hoạt động nghệ thuật để bước sang một giai đoạn khác của sự nghiệp dành tâm sức tập trung cho các hoạt động xă hội. Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy cũng từng tuyên bố rất hùng hồn về việc rút lui khỏi showbiz, cô cho biết muốn giải nghệ v́ phải dành thời gian trung cho công việc kinh doanh của gia đ́nh và thực hiện những dự định mới cho bản thân.
Chưa dừng lại ở đây, vào tháng 2/2014, Cao Thái Sơn "đă kịp" viết thêm tên ḿnh vào danh sách sao Việt giải nghệ khi xuống tóc và mặc áo nhà tu. Trong một bài phỏng vấn, nam ca sĩ cho biết anh chọn cách quy y cửa Phật, đi du học để hướng tới nhiều điều tốt đẹp hơn. Mới đây, sau scandal "giành gà" với Đàm Vĩnh Hưng, nam ca sĩ hải ngoại Quang Lê cũng hùng hồn tuyên bố rút lui khỏi showbiz để tĩnh tâm lại.


Quang Lê cũng tuyên bố rút lui khỏi showbiz để tĩnh tâm lại


Nh́n sự quyết tâm của các sao thông qua hành động gửi thông cáo báo chí, họp fans… vô cùng rầm rộ, hẳn bất ḱ khán giả nào cũng đều cảm thấy tiếc nuối thay cho họ khi từ bỏ ánh hào quang quá sớm. Bên cạnh đó cũng có chút xúc động, tôn trọng với quyết định rẽ hướng của sao Việt, để họ khẳng định bản thân ở một lĩnh vực khác ngoài nghệ thuật. Nhiều người đặt câu hỏi và dơi theo cuộc sống của các sao Việt sau giải nghệ sẽ như thế nào?
Chính lúc đó, những bài phỏng vấn, tổng hợp, săn ảnh… trên các trang báo sẽ liên tục cập nhật thông tin về họ. Điều này vô t́nh khiến cuộc sống của các sao sau khi tuyên bố giải nghệ càng "nổi như cồn". Và tất nhiên, khi đó, để cho đúng bài, các sao này chỉ "nhá hàng" vài thông tin nhỏ giọt để độc giả và báo chí phải "thèm thuồng". Sự thật họ có giải nghệ không?
Đă là nghệ sĩ, trừ khi hết thời và bị khán giả tẩy chay, c̣n hầu hết khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, không ai dại dột bỏ đi những hợp đồng quảng cáo béo bở, những lời mời chạy show hấp dẫn... Thời điểm họ lắng xuống là để tạm thời giải quyết những rắc rối, lùm xùm dính phải và cũng là chuẩn bị năng lượng cho những dự án rầm rộ và hoành tráng hơn.


Lư Nhă Kỳ trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 vào tháng 5 vừa qua
Điển h́nh như Lư Nhă Kỳ, tuyên bố là vậy, nhưng cô vẫn xuất hiện trên thảm đỏ của các sự kiện giải trí trong nước lẫn các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới. Hay thực tế cho thấy tần suất hoạt động của Mai Phương Thúy cũng không thua kém lúc chưa tuyên bố giải nghệ là mấy. Cô vẫn tham gia đều đặn các sự kiện của làng giải trí, trả lời phỏng vấn bên lề và làm giám khảo các cuộc thi Hoa hậu. C̣n Hồ Quỳnh Hương, sau thời gian "ở ẩn", nữ ca sĩ trở lại hoành tráng trong vai tṛ giám khả của X-Factor. Tháng 9/2014, cô cũng tái xuất với MV "Nụ hôn cuối cùng" nhằm tri ân khán giả.
Vậy trường hợp giải nghệ của Hoàng Yến liệu có đáng tin. Hay vài tháng sau cô lại xuất hiện rầm rộ trong một show thời trang hay một cuộc thi Hoa hậu nào đó. Ai có thể cấm được điều này?


Mới đây nhất Vơ Hoàng Yến cũng bất ngờ tuyên bố giải nghệ
Có thể thấy, dù đă đưa ra quyết định từ giă sự nghiệp, nhưng nhiều ngôi sao vẫn không ngại ngần khi quay trở lại tham gia các hoạt động nghệ thuật, thậm chí họ kiếm được bội tiền nhờ các sự kiện, chụp h́nh quảng cáo. Hàng tá lí do được đưa ra để bao biện cho hành động "hai lời" như: nhớ khán giả, chỉ đi sự kiện với tư cách thương gia, v́ ban tổ chức tha thiết quá… Khán giả chỉ có thể "cười nhạt" trước những màn trở lại lắm chiêu tṛ của sao Việt.
Trường hợp tuyên bố giải nghệ không phải chỉ có ở Việt Nam, các sao nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ như Lâm Thanh Hà, Vương Diễm, Thủy Linh, Đặng Tiệp… cũng rút lui khỏi làng giải trí khi đang có sự nghiệp thăng hoa. Tuy nhiên sự khác biệt ở đây là lời tuyên bố của họ vô cùng có giá trị. Nó khiến các khán giả rơi lệ thật sự khi "mỏi mắt" cũng khó t́m được bóng dáng của thần tượng ḿnh yêu quư tại các sự kiện lớn nhỏ hay thậm chí trên đường phố. Bởi họ ư thức được giá trị của tuyên bố giải nghệ đối với người nghệ sĩ. Nếu thật sự quyết tâm từ bỏ ánh hào quang nghệ thuật th́ hăy tuyên bố c̣n không đừng mang nó ra sử dụng như một chiêu tṛ PR, đánh bóng tên tuổi. Quả thật nó là tṛ đùa "quá lố" và thiếu tôn trọng đối với khán giả, những người đă yêu quư họ.
Chợt nhớ đến câu chuyện cậu bé chăn cừu v́ đùa giỡn với mọi người xung quanh mà ba lần hô lên: “Sói ăn cừu” để dân làng chạy đến làm tṛ đùa mua vui. Nhưng đến khi sói ăn cừu thật th́ dù cậu có la hét cách mấy, cũng chẳng ai tin, chẳng ai giúp. V́ ḷng tin đă mất th́ khó lấy lại được.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	51.5 KB
ID:	814779  
pizza_is_offline  
Old 10-02-2015   #2
tam69
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2012
Posts: 1,314
Thanks: 2
Thanked 44 Times in 41 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 13
tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Đói $$ th́ ṃ trő ląi sân khâu ő VN tiêp tųc kiêm $$$.
tam69_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.