Người dân Đức bị đuổi để nhường chỗ cho người tị nạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dân Đức bị đuổi để nhường chỗ cho người tị nạn
Theo báo Welt của Đức, các nhà chức trách TP Niehiem đang phải sử dụng những nhà xă hội để chào đón những người dân tị nạn, và những người ở những ngôi nhà xă hội này sẽ bị đuổi đi.

Bà Bettina Halbey, một người sống ở nhà xă hội từ lúc c̣n nhỏ đă phải chuyển đên nơi ở tập trung của địa phương để nhường căn hộ của ḿnh cho những người tị nạn. Hiện những người dân thành phố này đang hết sức lo lắng v́ lượng người tị nạn đổ vào Đức vẫn không hề có dấu hiệu suy giảm.

“Tôi thực sự không hiểu họ dựa vào cơ sở nào khi buộc cư dân của ḿnh ra khỏi nhà để nhường chỗ cho dân tị nạn? Trong khi có rất nhiều chỗ khác có thể được trưng dụng” - đây là lời tâm sự của y tá 51 tuổi trên Facebook với hơn 200.000 lượt chia sẻ.

Bettina Halbey là một người mẹ đơn thân sống với hai đứa con trai, sống trong một căn hộ rộng 90 m2. Ngày 1-9 vừa qua, bà và những người hàng xóm của ḿnh bất ngờ nhận được lệnh dời khỏi nhà xă hội do chính quyền xây dựng.

Lư do mà chính quyền đưa ra là ba trại tị nạn của địa phương không c̣n chỗ trống nào để tiếp nhận thêm những người mới. “Tôi đă thực sự rất thất vọng. Thật khó có thể chấp nhận được cách mà thành phố này đối đăi với tôi” - bà Halbey cho hay.


Người tị nạn trong một trại tập trung tại Đức

Thị trưởng TP Niêhim - ông Rainer Vidal nói với tờ Welt rằng đó là sự lựa chọn tốt nhất mà họ có thể làm vào lúc này. Theo ông, xây mới một chỗ ở cho khoảng 30 người tị nạn tốn đến 22.000 euro, trong khi họ không thu lại được bất cứ một nguồn lợi nào. Ông thị trưởng cũng tỏ ra không hài ḷng về việc bà Halbey phát ngôn như thế trước truyền thông, ông nói rằng bà phải chờ đến tháng 5 năm sau mới có được chỗ ở mới.

Bà Halbey, người đă từng giúp đỡ rất nhiều dân tị nạn trong quá khứ, cho biết bà không phản đối việc chính phủ tiếp nhận dân tị nạn. Tuy nhiên, bà cho rằng không có lư do ǵ mà họ có thể đuổi những người thuê nhà như cô ra đường. Có rất nhiều công dân Đức thuê nhà để sinh sống, và họ cũng được pháp luật bảo vệ.

T́nh h́nh này đă dấy nên một tranh căi rằng liệu động thái này của chính quyền có thực sự hợp pháp, chủ nhà tư nhân có thể đuổi những người thuê nhà của ḿnh ra đường? Đức có thể tiếp nhận 800.000 đến một triệu người tị nạn trong năm nay, chính quyền vẫn đang cố gắng hết sức có thể để lo chỗ ở cho họ. Chẳng hạn như việc biến những trung tâm thương mại bỏ hoang thành nơi trú ẩn tị nạn.

VietBF© Sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-28-2015
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,264
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	32.7 KB
ID:	813331  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-28-2015   #2
tao_xon
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 280
Thanks: 2
Thanked 6 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 14
tao_xon Reputation Uy Tín Level 1
Default

tui chua bao gio thay chinh phu Duc toi da nhu luc nay
tao_xon_is_offline  
Old 10-09-2015   #3
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Thị trưởng TP Niêhim->Thành phố NIEHEIM

Đây là sai lầm của bà Merkel nên dân hứng chịu thôi, Pegida và tân phát-xít được ḷng dân hơn bao giờ hết!

Trong đại đa số người tỵ nạn, hầu như tối đa chỉ có chừng 30% là được hưởng quyền tỵ nạn đúng nghĩa, c̣n ngoài ra là tỵ nạn kinh tế mà thôi, 0 ai mời mà đến để ăn bám xă hội, bảo sao dân Đức 0 phản đối...
thangtram_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07207 seconds with 12 queries