Bộ trưởng Thăng lại tung hỏa mù vào người dân nữa rồi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bộ trưởng Thăng lại tung hỏa mù vào người dân nữa rồi
Đă rất nhiều làn bộ trưởng ĐInh La Thăng có những tuyên bố mà mới đầu người dân đă rất lấy làm vui mừng v́ có vị tổng tư lệnh dám nói và hi vọng sẽ làm, nhưng rồi qua thời gian tất cả đều biết vị này chỉ nói chứ chưa làm được ǵ.


Các dự án được chủ động sử dụng vật liệu
Ngày 4/9, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng Chủ tịch UBND Bắc Giang Nguyễn Văn Linh, lănh đạo tỉnh Bắc Ninh có chuyến thị sát t́nh h́nh thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công tŕnh cải tạo, nâng cấp QL 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang, theo h́nh thức hợp đồng BOT.
Theo Bộ trưởng, đây là dự án quan trọng, được Chính phủ quan tâm chỉ đạo, bởi sau khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông tốt hơn giữa các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh với Hà Nội, thúc đẩy phát triển kinh tế- xă hội khu vực phía Bắc và giao thương với Trung Quốc. Công tŕnh này c̣n có ư nghĩa hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành GTVT…
Kiểm tra thực tế dự án, Bộ trưởng đánh giá cao chủ đầu tư, Ban Quản lư dự án 2, các đơn vị liên quan, địa phương có dự án đi qua đă phối hợp tương đối tốt, giúp giải phóng mặt bằng nhanh và kiểm soát được tiến độ, chất lượng thi công. Bộ trưởng đặc biệt đánh giá cao sự chuyên nghiệp, nghiêm túc của chủ đầu tư trong thực hiện dự án BOT này.
Đại diện Công ty CP đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang (chủ đầu tư) và đơn vị tư vấn giám sát, khi báo cáo với Bộ trưởng, khẳng định sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào trước 31/12/2015.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị liên quan phải chủ động hơn trong các giải pháp kỹ thuật để không bị động v́ thời tiết. “Thời tiết mùa này rất khó lường trước. Nếu không muốn “đổ” tại trời mưa th́ phải chủ động và đưa ra các giải pháp kỹ thuật tối ưu, phải có quỹ thời gian dự trữ để hoàn thành đúng tiến độ”, Bộ trưởng nói.
Ngay tại hiện trường, Bộ trưởng đă gỡ khó cho dự án bằng chỉ đạo giải pháp tăng chất tải trên đoạn nền đất yếu đoạn 600m đầu cầu Như Nguyệt (Km 131+140- Km 131+760) đi đôi với quan trắc độ lún và trượt để giảm thời gian chờ lún. (Đây là điểm có lớp đất yếu dày, đă được đắp gia tải một thời gian nhưng tốc độ lún trung b́nh vẫn lớn (2,1cm/tháng), nên dự kiến đến gần cuối tháng 11/2015 mới có thể dỡ tải để triển khai thi công tiếp).
Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ư với đề nghị của chủ đầu tư và một số nhà thầu về việc cho phép dự án được sử dụng vật liệu polymer để tăng cường chống hằn lún vệt bánh xe. “Giải quyết vấn đề hằn lún mặt đường là việc khó. Bộ GTVT đồng ư cho các dự án chủ động sử dụng vật liệu thông thường hoặc polymer, miễn là đảm bảo theo tiêu chuẩn chất lượng và không được tăng giá thành. Nếu chất lượng đường kém, Bộ GTVT sẽ không cho phép thu phí phương tiện”- Bộ trưởng nói.
Trước đó, theo chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn giám sát, thời điểm này, khối lượng thi công thực tế của toàn dự án chậm khoảng 10 -15 ngày so với kế hoạch. Một trong những khó khăn cơ bản của dự án là trên tuyến nhiều đoạn có nền đất yếu, cần thời gian để xử lư.
Điều chuyển khối lượng thi công đơn vị chậm tiến độ
Thị sát dự án, Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị liên quan xem xét, tính toán lại thiết kế hàng cây xanh được trồng trên dải phân cách giữa đường để dự án đạt các tiêu chí chất lượng, thẩm mỹ. Chủ đầu tư cũng tính toán để nếu có vốn dư của dự án sẽ dùng để mở rộng cầu Như Nguyệt và Xương Giang nhằm đảm bảo sự đồng bộ cầu- đường trên tuyến.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng giao Tổng cục Đường bộ VN và Vụ ATGT nghiên cứu phương án đảm bảo ATGT khi đưa dự án vào khai thác, nhất là không để xảy ra t́nh trạng dừng đỗ đón xe tại các nút giao.
Để đẩy nhanh tiến độ thi công toàn dự án, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư có phương án tạm ứng kinh phí nhanh cho các nhà thầu. Các nhà thầu phải tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi để thi công và thi công 3 ca để đảm bảo tiến độ chung. Ban Quản lư dự án, Cục Quản lư xây dựng và chất lượng công tŕnh giao thông, đơn vị tư giám sát phải bám sát hiện trường để kiểm soát chặt chẽ chất lượng, tiến độ dự án.
“Tiến độ phải đi đôi với chất lượng. Nếu đơn vị nào thi công chậm tiến độ, đơn vị quản lư dự án, chủ đầu tư chủ động điều chuyển khối lượng thi công của đơn vị đó cho nhà thầu khác”, Bộ trưởng chỉ đạo.
Đánh giá về quá tŕnh triển khai dự án, ông Lại Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết: “Người dân địa phương đánh giá tốt về dự án, bởi chưa thấy công tŕnh nào lại triển khai nhanh thế và từ khi triển khai đến nay cũng đảm bảo vệ sinh môi trường, có sự phối hợp tốt với địa phương trong công tác bảo đảm ATGT. Cảm ơn Bộ trưởng Đinh La Thăng đă cho bổ sung gần 2km đường gom vào dự án, giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện”- ông Sơn nói.
Đại diện tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh cho biết thêm, trong tháng 9/2015 này sẽ phối hợp với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan bàn giao xong phần việc c̣n lại liên quan đến trách nhiệm của địa phương, để góp phần đưa dự án về đích đúng tiến độ.


VỚi những ǵ nhà thầu đă xây dựng họ thu phí là b́nh thường chỉ có điều nhiều tuyến đường xây dựng băng tiền của dân mà dân vẫn phải đóng phí là quá bất công.
JD

johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 09-05-2015
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	img_4209-1602.jpg
Views:	0
Size:	159.5 KB
ID:	805406   Click image for larger version

Name:	img_4174-1557.jpg
Views:	0
Size:	278.6 KB
ID:	805407  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73 johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-05-2015   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

chiêu tṛ "giơ cao đánh khẽ" của thăng đă bị lộ tẩy.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08493 seconds with 12 queries