Go Back   VietBF > Funny Boxes > Movies Star News|Tin Sao Phim Ảnh

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default T́m hiểu về MC của hải ngoại Ngọc Hân chứ không phải Ngọc Ngạn nhé!
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-31-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	343.0 KB
ID:	803938  
Là một MC hải ngoại lại phải học ngôn ngữ hải ngoại, chứ không thể ăn nói như MC trong nước được. Ngoài ra phải biết tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Cùng vietbf.com khám phá và t́m hiểu về MC Ngọc Hân, không phải Ngọc Ngạn nhé.

Xướng ngôn viên, MC Ngọc Hân

Bài BĂNG HUYỀN

Luôn được khán giả nhớ tới bởi vẻ ngoài xinh xắn, dễ mến và giọng nói dễ nghe, truyền cảm, xướng ngôn viên, MC Ngọc Hân đă chiếm được cảm t́nh của khán giả ngay từ khi cô vào làm tại đài truyền h́nh VHN-TV phát h́nh trên băng tần 2073, thuộc hệ thống truyền h́nh Direct TV (vào mùa hè năm 2008), cho đến khi đài đóng cửa (tháng Tư 2014), và t́nh cảm thương mến của khán giả tiếp tục dành cho Ngọc Hân khi cô gái trẻ này về làm cho đài truyền h́nh VIETFACE TV 57.2 (từ tháng Tám 2014 đến nay).

Mối duyên trở thành xướng ngôn viên
Đối với Ngọc Hân, trở thành xướng ngôn viên truyền h́nh, MC trên sân khấu là một cơ duyên rất t́nh cờ, và dù đă có “thâm niên” nghề nghiệp 7 năm rồi, nhưng đôi lúc cô sinh viên trẻ Ngọc Hân (Ngọc Hân đă hoàn tất cử nhân tại đại học UCI và đang học chuyên khoa để trở thành Nha Sĩ trong tương lai) vẫn không tin là ḿnh đă trở thành một xướng ngôn viên, MC.


Ngọc Hân

Tuy xác định đây không phải là công việc chính, nhưng Ngọc Hân dành t́nh yêu cho công việc này rất sâu đậm. Cô nói, “Dẫu sau này em học xong nha sĩ và đi làm ở văn pḥng nha sĩ đi nữa, th́ em vẫn sẽ dành thời gian để làm xướng ngôn viên và MC. Bởi v́ công việc này đem đến niềm vui cho em. Đúng là ḿnh cần phải có điều kiện kinh tế để có cuộc sống tốt hơn, công việc chính (nha sĩ) sẽ giúp cho em điều đó, nhưng điều kiện tinh thần th́ em nghĩ nghề xướng ngôn viên truyền h́nh, MC cho em được rất nhiều hạnh phúc.

“Mấy năm nay, em thấy nghề xướng ngôn viên và MC đủ cho em vừa đi học, vừa giúp được chút ít cho gia đ́nh. Đặc biệt là giúp em duy tŕ và bảo tồn được thêm nhiều vốn liếng tiếng Việt cho ḿnh (Ngọc Hân cùng gia đ́nh đến định cư tại Hoa Kỳ cách nay 16 năm và tiếp tục theo học trung học), làm cho em có cảm giác vui vẻ, thoải mái, đem lại cho em những t́nh cảm mà em nghĩ không phải nghề nào cũng cho em được như nghề này.”
Nhớ lại thuở mới chập chững bước vào nghề, Ngọc Hân hào hứng kể, “Mùa Hè năm 2008, v́ không phải đi học nên em muốn t́m một công việc ǵ đó để làm, mẹ em đọc báo thấy đài truyền h́nh VHN đang tuyển xướng ngôn viên nói được hai ngôn ngữ Anh- Việt. Mẹ em kêu em đi thi thử, em quyết định đi thi thử xem sao. Lần đó thi cũng có cả 100 người. Họ kêu em đọc tin. Khi đó em chỉ làm theo bản năng của em thôi. Em cũng không nghĩ là ḿnh sẽ được chọn. V́ thấy nhiều người thi quá, mà bản thân th́ chưa có kinh nghiệm ǵ hết về công việc này. Ai dè em được chọn.”

Ngọc Hân cho biết, “Một trong những thuận lợi của em khi thi tuyển, dù chưa có kinh nghiệm, nhưng vẫn được ban giám đốc đài nhận, v́ em vốn rất mê đọc sách, xem phim, xem cải lương nhiều lắm, nhờ vậy dù em đọc theo bản năng, nhưng cũng biết ngắt câu, lên bổng xuống trầm, biểu cảm.”

Kể lại kỷ niệm lần đầu tiên thu h́nh tại đài VHN-TV, Ngọc Hân nói, “Em nhớ lần đó em thu thử trong đài là buổi trưa, sau đó chị Tiffany (là vợ của Bruce Trần, tổng giám đốc đài truyền h́nh VHN lúc bấy giờ) giữ em lại nói chuyện, chị có dặn tối đó đài có thu chương tŕnh talk show Coffee Break chủ đề về kim cương, nếu em rảnh th́ vào xem. Em cứ nghĩ chỉ vào chơi thôi, nên em vào để xem các anh chị làm ra sao. Không ngờ, tối hôm đó chị Tiffany kêu vào thu thử luôn chung với các anh chị trong show đó. Em không hiểu sao lần đó em lại không run, bở ngỡ th́ có, nhưng không run. Em nghĩ có lẽ từ bé đi học làm lớp trưởng, có tham gia những sinh hoạt trong trường, thành ra khi đứng trước đám đông, em đă quen rồi. Run th́ không run, nhưng bỡ ngỡ th́ có.”

Ngọc Hân tâm sự, “Những show đầu tiên em thu h́nh, em không run, nhưng những show sau này và đến bây giờ th́ mỗi lần lên sân khấu, hay thu h́nh em đều run. Tại v́ em nghĩ lúc em mới thu h́nh những ngày đầu, em làm theo bản năng, khả năng có sao th́ làm vậy. Nhưng về sau này, khi em nhận thấy khán giả nhận ra ḿnh và cũng có những người thương yêu ḿnh rồi, th́ ḿnh phải có một tiêu chuẩn cao để không phụ ḷng khán giả, em không thể làm theo bản năng của ḿnh như lúc trước. Mà phải có những tiêu chuẩn nhất định, nói sao cho thích hợp trong từng hoàn cảnh.
“Càng ngày em càng học hỏi thêm nhiều, càng hiểu được nhiều, biết được nhiều hơn, th́ đối với em mỗi lần xuất hiện trước ống kính làm xướng ngôn viên, hoặc đứng trên sân khấu làm MC th́ em thấy ḿnh có một trách nhiệm, có một tiêu chuẩn đặt ra cho bản thân ḿnh để không phụ ḷng khán giả thương yêu, những người đă cho em cơ hội ngày hôm nay. Sự thương yêu của khán giả càng lớn th́ em càng đặt ra tiêu chuẩn đ̣i hỏi bản thân càng cao, thành ra bây giờ mỗi lần xuất hiện, em lại run. C̣n những lần trước đó, biết ǵ th́ làm nấy, nghĩ ǵ nói đó, chứ không tự đặt ra nhiều tiêu chuẩn, tựa như ngọc mà chưa được mài giũa vậy.”

Thành công với chương tŕnh Nhạc Yêu Cầu
Sau những bận rộn của công việc, c̣n ǵ tuyệt hơn khi được thư giăn, lắng nghe những ca khúc mà bạn bè, người thân gửi tặng cùng những thông điệp yêu thương tới người thân của ḿnh, với phần dẫn dắt đầy cảm xúc của xướng ngôn viên Ngọc Hân trong chương tŕnh Nhạc yêu cầu trên đài VHN (trước đây) và hiện nay trên đài VIETFACE. Ngọc Hân đă truyền cảm xúc cho khán giả từ cách thể hiện giọng đọc và biểu lộ cảm xúc chân thật theo từng chi tiết của nội dung câu chuyện mà khán giả gửi đến, cô đă vui buồn cùng từng trang viết gửi về.

Đa số mọi người thích chương tŕnh này v́ xướng ngôn viên và được nghe những tâm sự của khán giả gửi đến đài bằng thư tay, thư điện tử. Những bài hát sẽ được khán giả khám phá những ư nghĩa mới hơn nhờ nó khoác trên ḿnh những kỷ niệm không phai.
Chính v́ vậy, dù khi c̣n làm tại đài VHN, Ngọc Hân được ban giám đốc giao làm những chương tŕnh như talk show Coffee Break, Giai Điệu Trái Tim, Nhạc Yêu Cầu, đọc tin tức, nhưng với Ngọc Hân th́, “Em thương nhất là chương tŕnh Nhạc Yêu Cầu, v́ đây là chương tŕnh khiến em gần gũi với khán giả nhiều nhất. Người Việt Nam ḿnh thường hay giữ cảm xúc trong ḷng, hiếm khi nói ra t́nh cảm của ḿnh. Em may mắn khi làm chương tŕnh Nhạc Yêu Cầu, làm nhịp cầu chuyển tải những t́nh cảm của người thân đến với người thân. Em chứng kiến được những t́nh cảm rất đẹp của người Việt ḿnh.

“Có những cặp vợ chồng lớn tuổi kết hôn với nhau đă 50- 60 năm, t́nh yêu, sự quan tâm của họ dành cho nhau bền bĩ, lâu dài đến độ nhiều khi một trong hai người ra đi rồi, người kia c̣n ở lại vẫn không mất đi t́nh cảm…. Em được biết về những t́nh cảm đó, ḿnh được chuyển tải những t́nh cảm đó thành ra em thấy gần với khán giả lắm. V́ em biết khán giả phải tin, phải thương ḿnh lắm, th́ mới chia sẻ những cảm xúc với ḿnh, thành ra chương tŕnh Nhạc Yêu Cầu cũng là chương tŕnh khán giả thương em nhất.”

Ngọc Hân tâm sự, “Khi đài VHN đóng cửa tháng Tư 2014, từ lúc em mới bắt đầu vào ngành truyền thông, th́ em đă cộng tác với đài VNH, v́ vậy khi đài đóng cửa, em hụt hẫng và buồn lắm. May mắn là ban giám đốc đài VIETFACE TV (của trung tâm Thúy Nga) đă thương yêu, cho em cơ hội để em có ngôi nhà mới sau đài VHN- TV. Em chính thức về đài VIETFACE TV là tháng Tám 2014.

“Khi đó cuộc thi VStar của trung tâm Thúy Nga đă bước vào mùa thứ ba rồi. May mắn em vào đúng lúc cuộc thi VStar tổ chức, ban giám đốc đài đă tin tưởng và thương yêu em, giao cho em dẫn chương tŕnh VStar (cuộc thi tuyển lựa ca sĩ của trung tâm Thúy Nga) chung với anh Trung Tấn. Em nghĩ VStar là một bệ phóng rất quan trọng khi em về làm cho đài VIETFACE. Chương tŕnh này đă đưa em gần với khán giả rất nhiều.

“Đây không chỉ là dẫn chương tŕnh đơn giản nữa mà là MC trên sân khấu lớn. Nên em thấy ḿnh rất hên. VStar năm nay tổ chức vào tháng 7 có tên gọi mới là là VStar kids (cuộc thi tài năng dành cho các bé từ 6 đến 15 tuổi), em được tiếp tục giao làm MC với anh Trung Tấn trong chương tŕnh này. Ngoài ra, em được ban giám đốc đài giao cho phụ trách chương tŕnh Nhạc Yêu Cầu, phỏng vấn nghệ sĩ và chương tŕnh Behind The Scenes của Paris by Night của trung tâm Thúy Nga phát trên VIETFACE. Khi đài có những chương tŕnh đặc biệt khác, nếu thích hợp với em, th́ ban gíam đốc đài cũng giao cho em thực hiện.

“Ban giám đốc đài rất thương và thông cảm cho việc học của em, luôn sắp xếp cho em những giờ thu h́nh vào buổi tối, luôn tránh trùng với giờ học của em. C̣n những chương tŕnh như VStar th́ diễn ra mùa hè, tiện lợi cho em. C̣n nếu em có nhận làm MC ở các chương tŕnh ca nhạc vào cuối tuần ở vũ trường, đại nhạc hội hoặc gây quỹ tại chùa, chương tŕnh từ thiện, các hội đoàn… th́ chỉ làm dịp cuối tuần, hoặc khi không nhằm dịp có những kỳ thi quan trọng.”

Từ kinh nghiệm của quá tŕnh làm xướng ngôn viên và MC trên truyền h́nh, trên sân khấu, Ngọc Hân cho biết, “Mỗi chương tŕnh đều có sự khác nhau, nếu đọc tin cần nghiêm túc, chững chạc. Chương tŕnh Nhạc Yêu Cầu th́ cần dẫn nhẹ nhàng, cảm xúc hơn v́ đó là những t́nh cảm thực sự của khán giả hoặc có thể nhí nhảnh hơn, v́ có những thư gửi nhạc yêu cầu cho những em bé. C̣n MC đứng trên sân khấu th́ phải có kiến thức nhất định, để phản ứng và đối phó với những t́nh huống trên sân khấu.

“Có một người mà em rất cám ơn đó là bà nội của em. Ai cũng thắc mắc là sao em trẻ mà biết được nhiều câu ca dao tục ngữ, những câu nói, những kiến thức văn hóa Việt. Đó là nhờ bà nội của em dạy cho em. Bà nội em nhớ rất nhiều câu ca dao tục ngữ, em lớn lên bên nội, nên học được từ nội rất nhiều. Lúc em c̣n nhỏ, hầu như ngày nào nội cũng ngâm thơ cho em nghe, em xem cải lương với nội và đọc sách cũng rất nhiều. Nhờ vậy đă cho em một số kiến thức nhất định, thành ra em cũng biết ứng xử tùy theo t́nh huống từng chương tŕnh.

“Nói là vậy thôi, nhưng khi mỗi lần làm MC em đều run lắm. Bởi v́ ḿnh đâu biết chuyện ǵ sẽ xảy ra trên sân khấu. Rơ ràng là nghề dạy nghề, tích lũy kinh nghiệm từ từ, được các anh chị đi trước chỉ dạy cho em, ngay cả khán giả cũng là những người chỉ dạy cho em, khán giả thấy cái nào em làm tốt th́ khuyến khích em, khen ngợi, c̣n điều ǵ chưa được th́ góp ư cho em.”

Nói về khuyết điểm của ḿnh, Ngọc Hân cho biết, “Em tự bản thân cũng thấy mỗi khi hào hứng quá, em nói rất nhanh, trở thành liếng thoắng, em bị mẹ la là nói cứ như sợ bị ai giành nói với ḿnh. Nhiều người sợ lên sân khấu không biết nói ǵ, c̣n em th́ bị bệnhnói nhiều quá, nhiều khi không biết làm sao dừng lại. Có lẽ tính em vẫn c̣n con nít, chưa lớn, thành ra em phải luôn kiểm soát lại cách nói, v́ nói dài, nói dai th́ sẽ thành nói dở, nhiều khi em vấp phải điều này mà em không biết.

“Em biết là em vẫn c̣n phải tập rất nhiều để hoàn thiện ḿnh hơn, biết nói thế nào là chừng mực, nói thế nào là phù hợp với bạn dẫn chương tŕnh cùng ḿnh, hoặc người ḿnh đang phỏng vấn. Rồi khi lên sân khấu, có những từ ngữ chọn lọc như thế nào. Tiếng Việt của em kha khá, nhưng nếu so với các anh chị đi trước trong nghề th́ em không thể bằng được. Thành ra mỗi ngày em đều liên tục là kinh nghiệm để học hỏi rất nhiều từ người đi trước, từ khán giả.

“Nhiều khán giả góp ư cho em, có người th́ góp ư nhẹ nhàng, v́ sợ em buồn, nhưng cũng có nhiều người nghĩ rằng thuốc đắng dă tật, nói thẳng với em tất tần tật điều họ không hài ḷng với cách dẫn chương tŕnh của em. Những lúc như vậy, em luôn nghĩ rằng người thích ḿnh, thương ḿnh, ḿnh chinh phục được họ là điều vui. Nhưng với người không thích ḿnh, ḿnh chưa chinh phục được, mà nếu sau này ḿnh chinh phục được họ th́ em càng hạnh phúc hơn. Thành ra em luôn học hỏi không ngừng, v́ với em bể học là mênh mông.”

Người viết hỏi v́ Ngọc Hân sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, khi làm MC, Ngọc Hân có vấp phải những từ sau 1975 bên Việt Nam hay không? Ngọc Hân trả lời, “Khi em mới làm MC ở đài VHN, em có vấp những từ mà cộng đồng bên này gọi là từ sau 1975 bên Việt Nam. May mắn của em là khi làm tại đài VHN, em được làm chung với giáo sư Trần Văn Chi chương tŕnh Tản Mạn Lịch Sử, với giáo sư Song Thuận chương tŕnh Tiếng Việt C̣n Người Việt C̣n. Các thầy dạy cho em rất nhiều, giúp em tránh những chữ sau 1975.

“Với lại em đọc tiểu thuyết xưa nhiều lắm, sách của Hồ Biểu Chánh, văn chương trước 1975 rất nhiều. Nên khi em làm với nhà văn Trần Văn Chi, em học được rất nhiều. Khi qua đây, em đọc tin tức bên này, báo chí bên này, khán giả cũng góp ư cho em, nên em cũng đă chuyển được vốn liếng ngôn ngữ cho ḿnh. V́ vậy các khán giả lớn tuổi có khen là họ quư em v́ em nói tiếng Việt thuần Việt, tiếng Việt trong sáng.”

Ngọc Hân nói thêm, “Lớp trẻ như em một trong những khó khăn là vốn liếng tiếng Việt bị ảnh hưởng từ ngữ sau 1975 rất nhiều, v́ em sinh ra và lớn lên sau 1975, nhưng qua đây được chỉ dạy thêm, thành ra em tránh được những từ sau 1975. Đài VHN –TV trước đây có những chương tŕnh ca ngợi bảo tồn văn hóa tiếng Việt. Có những từ điển, quyển sách dạy tiếng Việt cho các bé ở bên này học tiếng Việt, em có hết những bộ sách đó, em chịu khó đọc để học thêm những kiến thức cho ḿnh. Em may mắn khi đến với ngành truyền h́nh, những điều em cần học, cần biết th́ luôn có những người đúng lúc đúng nơi chỉ dạy cho em. Em nói sai là có người sửa lại liền.”

Một MC cần có
Nói về bí quyết của một MC, theo Ngọc Hân, “MC trên sân khấu cần phải có kiến thức nhất định, rất cần có một vốn văn chương nhất định, nếu không th́ rất khó làm tốt được và có sự nhạy bén nhất định. Em thấy quan trọng nhất là sự nhạy bén, linh hoạt, v́ mỗi sân khấu sẽ có một lượng khán giả khác nhau. Khán giả trong vũ trường sẽ khác khán giả trong chương tŕnh nhạc tại chùa hay của nhà thờ tổ chức. Khán giả đến với chương tŕnh đại nhạc hội hay khán giả trong chương tŕnh từ thiện th́ tâm lư, tâm trạng khán giả hoàn toàn khác nhau. Do đó MC phải nhạy bén, tạo cách dẫn thích hợp từng hoàn cảnh, từng môi trường, từng khán giả.

“Khi làm MC, em nghĩ phải chuẩn bị tâm lư thật kỹ, có nhiều show dù chuẩn bị kỹ thế nào đi nữa, không lường trước được t́nh huống đột nhiên xảy ra. Người MC th́ cần có sự nhạy bén, nhanh nhẹn đây là điều quan trọng. Có một lần em đang dẫn chương tŕnh, cái màn đằng sau sân khấu bị cháy, dù có chuẩn bị bài bản cỡ nào cũng đâu có ngờ được có việc bị cháy màn sân khấu đâu.

“Có chương tŕnh th́ âm thanh bị hư, hoặc ca sĩ đang hát điện bị cúp, có những chương tŕnh đă sắp xếp rồi, đến giờ đó ca sĩ vẫn không xuất hiện… Có những t́nh huống phát sinh không thể nào ngờ được. V́ vậy em nghĩ MC chỉ chuẩn bị tâm lư đến lúc đó phải làm ǵ, không thể để sân khấu chết. Càng làm lâu càng học hỏi được nhiều kinh nghiệm, có lẽ tính em cũng lanh lẹ, nên gặp những t́nh huống như kể trên, em lại ứng phó kịp thời.”

Nói về sự khác biệt lớn nhất giữa chương tŕnh làm MC trên sân khấu và đứng trước ống kính, Ngọc Hân cho rằng, “Khi đứng trước ống kính thu h́nh, ḿnh đă biết chuyện ǵ xảy ra xung quanh ḿnh rồi, bởi v́ có người quay phim, người kỹ thuật viên giúp đỡ ḿnh. C̣n khi đứng trước sân khấu, đâu biết sẽ có chuyện ǵ xảy ra, những yếu tố bất ngờ nhiều khi khiến em rất thích làm MC trên sân khấu. V́ rất mới mẻ, dù đă từng làm MC trên sân khấu đó rồi, nhưng mỗi lần lại khác nhau, thành ra rất vui. Mỗi sân khấu là một kinh nghiệm học hỏi đối với em.”

Ngọc Hân nhờ nhật báo Viễn Đông chuyển đến khán giả lời cám ơn của cô, “Em cám ơn khán giả rất nhiều, nếu không có khán giả yêu thương th́ đă không có em như ngày hôm nay. Khán giả thương Ngọc Hân cũng nhiều, khán giả chưa thương hoặc không thích Ngọc Hân lắm th́ cũng có, nhưng mà tất cả những điều đó làm cho em càng ngày càng cố gắng để cho ḿnh hoàn thiện hơn trong mắt khán giả. Những người đă thương ḿnh th́ ḿnh không muốn phụ ḷng, c̣n những người chưa thương th́ hy vọng một ngày nào đó họ thấy em không ngừng cố gắng và cuối cùng chấp nhận em. Rất hy vọng khán giả hăy yêu thương và ủng hộ cho em. Đặc biệt em cám ơn ban giám đốc đài VHN- TV hôm xưa và ban giám đốc đài VIETFACE TV đă cho em cơ hội làm công việc yêu thích của ḿnh và thỏa măn niềm đam mê, chỉ dạy cho em nhiều điều hay trong nghề nghiệp.”
Ngọc Hân bày tỏ thêm, “Em muốn nhắn nhủ với các bạn cùng trang lứa với em, những em nhỏ sinh ra hoặc đến Mỹ từ nhỏ, hăy ráng học tiếng Việt, v́ tiếng Việt của ḿnh đẹp lắm. Có nhiều từ chỉ có tiếng Việt mới diễn tả được hết ư nghĩa. Có nhiều điều và những cảm xúc, những điều trong cuộc sống mà tiếng Việt mới diễn tả được trọn vẹn. V́ là người Việt Nam nên gắng giữ tiếng Việt, văn hóa của ḿnh. Đây cũng là điều em luôn nhắc nhở ḿnh. Em hội nhập cuộc sống trên đất Mỹ, học tốt tiếng Anh để học lên cao, để giao tiếp với cuộc sống hằng ngày của ḿnh tại đây, nhưng vẫn không ngừng học tiếng Việt, dù sau này em có gia đ́nh, có con có cháu, th́ em vẫn khuyến con, cháu của ḿnh học tiếng Việt.” (bh)

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	343.0 KB
ID:	803938  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Hanna For This Useful Post:
cherry_love (09-01-2015)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.