Mỹ đă có cái kết dành cho các tàu săn ngầm của TQ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Mỹ đă có cái kết dành cho các tàu săn ngầm của TQ
VBF-Vớ TQ th́ tàu ngầm của Mỹ luôn là nỗi ác mộng đối với họ chính v́ thể để khắc phục điểm yếu này TQ đă cho ra hàng loạt các tàu săn ngầm. Nhưng Mỹ cũng không phải dạng vừa khi cũng vừa mới cho ra ḷ các siêu phẩm để chế ngự tàu săn ngầm của TQ.Trung Quốc trong 5 năm qua đă ồ ạt phát triển các tàu hộ vệ săn ngầm nhằm chống tàu ngầm Mỹ ở Biển Đông, buộc Hải quân Mỹ phải tránh xa vùng biển này. Tuy nhiên Hải quân Mỹ đă phát triển các vũ khí lợi hại đối phó chiến lược săn ngầm của Trung Quốc.Tạp chí tài chính The Motley Fool (Mỹ) ngày 22.8 cho biết chưa đầy 5 năm qua, Trung Quốc đă đóng và đưa vào hoạt động gần 20 tàu hộ vệ săn ngầm lớp Type 056. Tạp chí The National Interest mô tả lớp tàu này là “nhỏ, rẻ, đa năng, trang bị vũ khí hùng hậu”, phục vụ chiến lược quân sự của Trung Quốc ở các vùng biển tranh chấp và nhất là nhằm xua đuổi tàu ngầm Mỹ ra khỏi khu vực Biển Đông.

Tàu hộ vệ săn ngầm lớp Type 056 có khoang đậu trực thăng, mang được 1 trực thăng săn ngầm Z-18F. Tàu có các thiết bị định vị thuỷ âm (sonar) hiện đại để ḍ t́m tàu ngầm dưới ḷng biển, mang theo nhiều ngư lôi và tên lửa chống tàu ngầm.

Ngoài ra Trung Quốc c̣n phát triển lớp tàu khu trục Type 055 mới hơn, to lớn hơn, cũng có chức năng săn ngầm và mang được 2 trực thăng.

V́ sao Trung Quốc ồ ạt phát triển lực lượng tàu săn ngầm? The Motley Fool cho hay mọi chuyện bắt đầu từ tháng 3.1996, khi Trung Quốc tập trận đổ bộ quy mô lớn ở eo biển Đài Loan, và Mỹ dằn mặt bằng cách đưa một đội tàu sân bay vào eo biển này.

Vụ việc này khiến Trung Quốc tức tối và t́m cách nâng cao năng lực hải quân để buộc Hải quân Mỹ phải tránh xa các vùng biển và khu vực mà Trung Quốc cho là của ḿnh.

Từ đó đến nay Trung Quốc đă phát triển các vũ khí chống tàu sân bay như tên lửa đạn đạo DF-21D được quảng cáo là “sát thủ tàu sân bay”. Đối phó với máy bay tàng h́nh của Mỹ có thể nằm ngoài tầm khống chế của tên lửa DF-21D và có khả năng thâm nhập nội địa Trung Quốc nhờ được tiếp dầu trên không, Trung Quốc phát triển các loại radar có thể phát hiện máy bay tàng h́nh ở khoảng cách gần 600 km.

Và nhằm chống lại các tàu ngầm Mỹ, Trung Quốc phát triển lớp tàu hộ vệ săn ngầm Type 056 và tàu khu trục Type 055.

Vậy Hải quân Mỹ có phương cách ǵ để đối phó chiến thuật săn ngầm của Trung Quốc? Theo The Motley Fool, Hải quân Mỹ có 2 phương thức đối phó lớp tàu Type 055 và Type 056.Đầu tiên, Hải quân Mỹ phát triển các ḍng tên lửa diệt hạm tầm xa để tiêu diệt các tàu săn ngầm Trung Quốc. Ngày 12.8 qua, tập đoàn Lockheed Martin tuyên bố chuẩn bị thử nghiệm loại tên lửa diệt hạm tầm xa (LRASM) trang bị cho tiêm kích tàu sân bay F/A-18E Super Hornet. Việc thử nghiệm sẽ diễn ra cuối tháng 8, và sau đó sẽ sản xuất hàng loạt cung cấp cho Hải quân Mỹ.

LRASM là loại tên lửa hành tŕnh diệt hạm được thử nghiệm lần đầu năm 2009, có tầm bắn xa hơn 300 km, gấp 3 lần loại tên lửa diệt hạm Harpoon đang dùng trên các tàu chiến Mỹ hiện nay. LRASM được dẫn đường bằng hệ thống định vị GPS, đầu ḍ tầm nhiệt, mang đầu đạn nặng gần 500 kg, trị giá 2 triệu USD/tên lửa.

Hải quân Mỹ c̣n xem xét dùng tên lửa hành tŕnh Tomahawk loại cải tiến dùng để diệt hạm (loại Tomahawk Block IV) và đă thử nghiệm tốt hồi đầu năm 2015. Hải quân Mỹ có hàng ngàn quả tên lửa này, lâu nay chỉ dùng tấn công đất liền, nay sẽ dùng để tấn công tàu chiến đối phương từ khoảng cách rất xa, không dưới 1.000 dặm (1.600 km). Tên lửa Tomahawk có thể phóng đi từ tàu chiến, tàu ngầm và máy bay. Tomahawk tuy không có khả năng tàng h́nh tốt như LRASM nhưng rẻ hơn (1 triệu USD/quả) và bay xa hơn.

Một loại tên lửa khác cũng được xem xét đến là tên lửa đánh chặn SM-6 dùng chống máy bay và tên lửa đạn đạo của đối phương. Loại tên lửa này đă thử nghiệm thành công nhiều năm nay, có thể cải tiến hệ thống hướng dẫn để vừa đánh chặn tên lửa cũng như dùng hạ tàu chiến địch. Mỗi quả SM-6 trị giá 4 triệu USD.

Như vậy chí ít Hải quân Mỹ có trong tay 3 loại tên lửa đáng sợ đối với các tàu chiến Trung Quốc, thay thế tên lửa diệt hạm Harpoon cũ kỹ, tầm bắn ngắn.Thứ hai, Hải quân Mỹ sẽ sử dụng các tàu ngầm không người lái để giảm thiểu rủi ro khi đối mặt các tàu chống ngầm Trung Quốc. Đó là chương tŕnh tàu ngầm robot (LDUUV) dùng trong chiến đấu. Một tàu ngầm hạt nhân có thể mang theo nhiều tàu ngầm robot chiến đấu, điều khiển chúng từ xa để diệt tàu địch và rủi ro v́ thế cũng không đáng kể.

Hăng Boeing đă giới thiệu với Hải quân Mỹ loại tàu ngầm robot Echo Ranger có lượng choán nước 5 tấn. Hiện Hải quân Mỹ đă lên danh sách các nhà thầu sản xuất các tàu ngầm không người lái này.

Theo The Motley Fool, mặc dù Hải quân Mỹ vẫn c̣n trong giai đoạn đầu của việc phát triển một lực lượng tàu ngầm không người lái, tuy nhiên những năm tới khả năng này sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và thu hút các nhà thầu quốc pḥng hơn.
tm

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-26-2015
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sanngam-4_nisx.jpg
Views:	0
Size:	75.3 KB
ID:	802357  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07258 seconds with 12 queries