Khám phá nghề lạ trở thành tỷ phú ở VN! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khám phá nghề lạ trở thành tỷ phú ở VN!
Dù học hành của anh không có liên quan ǵ đến nghề anh đang làm, nghề mà anh trở thành tỷ phú. Đúng vậy nghề này là nghề nuôi chim quư. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Tốt nghiệp cao đẳng và đi làm một thời gian nhưng không khá nổi, anh Trương Văn Phúc (30 tuổi, ngụ ấp 2, xă Tân Tây, H.G̣ Công Đông, Tiền Giang) bỏ về quê… xúi gia đ́nh bán con ḅ lấy 4 triệu đồng để đầu tư nuôi gà sao.


Anh Trương Văn Phúc và đàn chim công – Ảnh: Hoàng Phương

Thành công từ gà sao, chim trĩ đỏ

Rất may cho anh Phúc là thời điểm bấy giờ gà sao rất có giá nên từ 4 triệu đồng vốn ban đầu anh đă có trong tay số vốn kha khá. Những lúc cao điểm, đàn gà của anh Phúc lên tới 2.000 con. Vài năm sau, v́ có nhiều người nuôi đại trà nên giá gà sao bắt đầu tuột dốc, anh Phúc quyết định chuyển sang nuôi chim trĩ đỏ nhưng bị gia đ́nh phản đối quyết liệt, bởi không ai hiểu nuôi loài chim lạ đó để làm ǵ, bán cho ai, nhưng anh vẫn cứ… thử.

“Hồi đó có người bạn ở TP.Tân An (Long An) nuôi một cặp chim trĩ 7 tháng mà không đẻ nên anh gạ bán. Thấy vậy, tôi bỏ ra 9 triệu đồng (bằng giá trị một cặp ḅ) mua về nuôi thử, nhưng rất may chỉ hơn tháng sau th́ chim đẻ”, anh Phúc kể.

Theo anh Phúc, loài chim này đẻ liên tục một thời gian rồi ngưng, thay lông xong lại đẻ tiếp. Trung b́nh một con chim mái mỗi năm đẻ hơn 100 trứng nhưng không ấp. Cách chăm sóc cũng đơn giản như nuôi gà, chỉ khác là phải làm chuồng nhốt chúng lại v́ loài này biết bay. Từ kinh nghiệm nuôi thành công cặp chim trĩ đỏ ban đầu, anh Phúc đầu tư chuồng trại, mua thêm con giống và mở rộng quy mô thành trang trại.

Thời điểm năm 2010 – 2011, trang trại của anh có 2.000 con chim trĩ đỏ, giá một con chim mới nở đă 300.000 – 400.000 đồng. Giá cao ngất ngưỡng vậy mà lúc cao điểm có tháng trang trại của anh bán ra được khoảng 500 con, thu nhập hơn 1 tỉ đồng/năm. Cũng theo anh Phúc, mặc dù thị trường tiêu thụ khá rộng từ nhu cầu nuôi chim kiểng, chim giống và làm thịt, nhưng hiện tại giá chim trĩ đă giảm nhiều so với trước. Cụ thể là chim trĩ mới nở chỉ c̣n khoảng 80.000 đồng/con, khoảng 7 tháng tuổi có giá 500.000 đồng/con và hiện trang trại của anh c̣n nuôi khoảng 500 con.

Đa dạng vật nuôi
Khi giá chim trĩ xuống thấp, anh Phúc chuyển sang nuôi chim công để bán cho các khu du lịch và người nuôi chim kiểng. Đặc tính của loài chim này là sinh sản ít, mỗi năm chỉ đẻ từ 25 – 30 trứng và ngày đẻ ngày nghỉ hoặc ngày đẻ 2 ngày nghỉ, giống như loài ngỗng.

Nhưng chim công phải nuôi tới 2 năm mới bắt đầu đẻ và chủ yếu đẻ vào mùa xuân. Tuy nhiên, đối với chim sinh sản th́ giá bán rất cao, khoảng 20 triệu đồng/cặp, thời gian nuôi vài năm và mỗi con có trọng lượng chừng 5 – 6 kg. Riêng chim giống 2 tháng tuổi th́ giá bán ra khoảng 3 triệu đồng/cặp. Trang trại của anh Phúc hiện có khoảng 100 con chim công, trong đó một nửa là chim bố mẹ, trung b́nh mỗi năm anh bán ra khoảng hơn 100 con.

Ngoài chim quư, trang trại của anh Phúc c̣n nuôi gà Đông Tảo. Giá gà này hiện nay trên thị trường đă giảm nhưng cũng c̣n rất cao: gà trên 1 tháng tuổi khoảng 200.000 đồng/con, giá gà thịt th́ 250.000 đồng/kg. Loại gà này nuôi từ 4 – 5 tháng sẽ cho trọng lượng từ 3 – 4 kg. “Cái ǵ cũng thử. Hễ thấy giống mới là tôi nuôi thử. V́ vậy, những năm đầu tiên thu nhập chính của tôi từ chim trĩ, khi giá chim trĩ giảm xuống th́ tôi có thêm thu nhập từ gà Đông Tảo. C̣n bây giờ th́ thu nhập từ cả 3 con: chim trĩ, công và gà Đông Tảo”, anh Phúc chia sẻ.

Mấy năm gần đây anh Phúc lại xây thêm nhà nuôi chim yến và đă bắt đầu lấy tổ. Ngoài ra anh c̣n mua thêm đất, mở rộng chuồng trại, đầu tư thêm trại nuôi ḅ, dê, tạo việc làm và thu nhập thường xuyên cho nhiều người trong xóm. Hiện nay anh đang nuôi thử nghiệm gà đen xuất xứ từ Indonesia. Không giống như gà ác thịt đen nhưng lông trắng, gà H’Mông thịt đen, lông bông. Loại gà này không những lông đen mà mặt mày, chân, mắt, thịt đều đen, nuôi khoảng 6 tháng là đẻ. Giá gà giống một tháng tuổi (trọng lượng khoảng 300 – 400 gr) hiện khoảng 1 triệu đồng/con.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-23-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	38.9 KB
ID:	800937  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Hanna For This Useful Post:
2756 (08-23-2015)
Old 08-23-2015   #2
Newton
Banned
 
Join Date: Jun 2007
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 4,397
Thanks: 0
Thanked 848 Times in 504 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 0
Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3
Default

tưởng ǵ , tŕnh độ học thức của cộng sản vn cũng chỉ có tŕnh độ chăn vịt , chăn heo , nuôi thú vật
Newton_is_offline   Reply With Quote
Old 08-28-2015   #3
huynguyensinh
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
huynguyensinh's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Location: Sai gon
Posts: 588
Thanks: 5
Thanked 81 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 11
huynguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Sau đợt thắng lợi bạc tỉ thu nhập từ cả 3 con: chim trĩ, công và gà Đông Tảo, thằng này đang bán vé số ở bến xe G̣ công đông.
huynguyensinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08817 seconds with 12 queries