Nokia - liệu sẽ có sự trở lại ngoạn mục - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nokia - liệu sẽ có sự trở lại ngoạn mục
Nokia đang dồn mọi lực lượng để chuẩn bị cho ngày trở lại ngoạn mục của mình. Hãng này đang tích cực tuyển dụng các chuyên gia phần mềm, phần cứng, thử nghiệm sản phẩm đồng thời t́m kiếm một đối tác kinh doanh... Đây được cho là các bước chuẩn bị “lực lượng” để “tấn công” trở lại vào thị trường smartphone.

Từng là một “tượng đài” không thể bị hạ gục trên thị trường di động, tuy nhiên Nokia đă đánh mất chính ḿnh trước sự vươn lên mạnh mẽ của Samsung, Apple, để rồi cuối cùng phải bán đi bộ phận di động của ḿnh cho Microsoft vào năm 2014.

Tuy nhiên mới đây CEO Rajeev Suri của Nokia đă tiết lộ về kế hoạch quay trở lại thị trường smartphone của Nokia và hiện tại hăng công nghệ Phần Lan đang rất tích cực trong việc tuyển dụng nhân sự để sẵn sàng cho sự trở lại này.




Nokia đang chuẩn bị nhảy trở lại vào thị trường smartphone

Cụ thể Nokia đă đăng thông tin tuyển dụng các chuyên gia phần mềm, phần cứng, chuyên gia kiểm định chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, Nokia cũng đăng quảng cáo trên trang LinkedIn để tuyển dụng hàng chục nhân sự làm việc tại California, chủ yếu trong bộ phận phát triển sản phẩm, chuyên gia phát triển Android, là nền tảng di động mà Nokia dự định sẽ sử dụng cho sản phẩm của ḿnh.

Mặc dù đang có động thái tuyển dụng rầm rộ, bản thân Nokia không tiết lộ quá nhiều chi tiết về quá tŕnh chuẩn bị này, ngoại trừ thông tin cho biết các nhân viên của ḿnh đang thiết kế các sản phẩm tiêu dùng mới, bao gồm điện thoại, cũng như sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Những thế mạnh của Nokia trước khi trở lại thị trường smartphone

Dĩ nhiên để trở lại và t́m được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường di động trong bối cảnh hiện tại là điều không dễ dàng ǵ, khi mà Samsung và Apple vẫn đang thống trị thị trường smartphone và bỏ xa các hăng đứng sau. Tuy nhiên, Nokia vẫn nắm giữ được thế mạnh của riêng ḿnh, đó là một kho bản quyền sáng chế lớn về công nghệ di động, trong đó có nhiều bằng sáng chế có giá trị quan trọng. Nokia đă đầu tư hàng chục tỷ Euro trong 2 thập kỷ qua để làm giàu thêm kho sáng chế của ḿnh và dĩ nhiên Nokia sẽ tận dụng tối đa thế mạnh này một khi trở lại thị trường di động.

Nokia cũng sẽ có được đội ngũ nhân sự tài năng, sau khi chi ra 15,6 tỷ Euro (tương đương 17 tỷ USD) để thâu tóm hăng viễn thông Alcatel-Lucent, nơi có đội ngũ nhân sự tài năng và nhiều người từng đạt được giải thưởng Nobel.

Đặc biệt Nokia chắc chắn sẽ không phạm phải sai lầm trước đây trên thị trường smartphone, khi đă chậm chạp trong việc đổi mới và bỏ qua các xu hướng công nghệ. Điều này khiến Nokia bị các hăng khác bỏ xa và khi đă nhận ra sai lầm của ḿnh th́ đă quá trễ để sửa chữa.

Tháng trước CEO Rajeev Suri cho biết Nokia sẽ trở lại thị trường di động, nhưng sẽ chỉ nghĩ đến việc bán bản quyền thương hiệu, mà không sử dụng phương thức truyền thống là tự sản xuất và tự kinh doanh.

Điều này đồng nghĩa với việc Nokia sẽ thiết kế sản phẩm mang thương hiệu của ḿnh, rồi sau đó sẽ bán quyền kinh doanh sản phẩm cho đối tác bên ngoài và Nokia sẽ chỉ nhận tiền bản quyền, trong khi đó các khâu sản xuất, tiếp thị và bán hàng đều do đối tác của Nokia chịu trách nhiệm.

Chiến lược này của Nokia đi ngược hoàn toàn so với chiến lược kinh doanh điện thoại di động trước đây của Nokia, khi hăng công nghệ Phần Lan chịu trách nhiệm thiết kế, sản phẩm và kinh doanh các sản phẩm của ḿnh. Chiến lược này sẽ khiến Nokia kiếm được lợi nhuận thấp hơn từ các sản phẩm mang thương hiệu của ḿnh, nhưng bên cạnh đó cũng sẽ giảm được kinh phí đầu tư cũng như ít mạo hiểm hơn trên thị trường.

Trên thực tế việc kinh doanh thương hiệu không phải là mới mẻ trên thị trường di động. Các công ty châu Âu như Philips hay Alcatel cũng đă kiếm tiền từ các thiết bị điện tử thông qua việc bán thương hiệu của ḿnh cho các đối tác ở châu Á hơn một thập kỷ trước.

Dẫu sao để thực sự trở lại thị trường di động, Nokia cũng phải chờ đến năm 2016, khi thỏa thuận giữa Microsoft và Nokia hết hiệu lực, lúc đó Nokia mới được phép đặt chân trở lại thị trường smartphone. Chỉ khi đó, Nokia mới biết được rằng việc một chiếc smartphone mang thương hiệu Nokia, nhưng do hăng khác sản xuất, có đủ làm hài ḷng những người đă từng yêu thích ḿnh hay không.

*****

Cothu
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
Cothu's Avatar
Release: 08-12-2015
Reputation: 106


Profile:
Join Date: May 2015
Posts: 2,433
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b1.jpg
Views:	0
Size:	23.5 KB
ID:	797002  
Cothu_is_offline
Thanks: 882
Thanked 117 Times in 109 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 11 Cothu Reputation Uy Tín Level 1Cothu Reputation Uy Tín Level 1
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07344 seconds with 12 queries