Mối liên quan chặt chẽ giữa Ung Thư và sử dụng điện thoại: Bạn nên biết và tránh! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mối liên quan chặt chẽ giữa Ung Thư và sử dụng điện thoại: Bạn nên biết và tránh!
Bức xạ từ các thiết bị không dây như điện thoại di động, máy tính bảng có liên quan với nhiều nguy cơ sức khỏe, từ ung thư tới các bệnh bệnh Parkinson và Alzheimer.

TS Igor Yakymenko, Viện Hàn lâm khoa học quốc gia Ukraine, cho biết stress ô xi hóa do tiếp xúc với tần số sóng vô tuyến có thể giải thích cho mối liên quan giữa các thiết bị không dây và ung thư.



Cảnh báo: Bức xạ từ các thiết bị không dây như điện thoại di động và máy tính bảng có thể liên quan với nhiều nguy cơ sức khỏe, từ ung thư tới các bệnh của năo như bệnh Parkinson và Alzheimer.


Sau khi tiếp xúc một thời gian dài, nó cũng liên quan với những rối loạn nhẹ khác như đau đầu, mệt mỏi và kích ứng da.

Lập luận của ông dựa trên các gốc ô xi phản ứng - những phân tử chứa ô xi có phản ứng hóa học. Những phân tử này đóng vai tṛ quan trong trong quá tŕnh truyền tín hiệu của tế bào và điều khiển những t́nh trạng bên trong như nhiệt độ.

Khi các gốc ô xi phản ứng tăng rơ rệt, chúng có thể gây tổn thương đáng kể cho cấu trúc tế bào – một hiện tượng được gọi là stress ô xi hóa.

Tuy thường được tạo ra trong tế bào do môi trường “thù địch”, nhưng các gốc ô xi phản ứng cũng phát sinh từ “bức xạ không dây”.

TS. Yakymenko cho rằng “Nhưng số liệu này là dấu hiệu rơ rằng về nguy cơ thực sự của loại bức xạ này đối với sức khỏe con người.

Việc sử dụng điện thoại di động chỉ 20 phút/ngày trong 5 năm sẽ làm tăng gấp 3 lần nguy cơ u năo và sử dụng một giờ mỗi ngày trong 4 năm làm tăng nguy cơ bị một số loại ung thư lên gấp 3 - 5 lần.

“Những số liệu này chúng tôi thu được trên người lớn đă sử dụng điện thoại tới 10 năm khi đă trưởng thành. T́nh h́nh có thể sẽ rất khác ở trẻ em sử dụng điện thoại di động từ khi c̣n nhỏ, v́ sinh học của trẻ em nhạy cảm hơn nhiều với các yếu tố gây hại, và trẻ sẽ sử dụng điện thoại suốt đời”.

Và mặc dù nguy cơ ung thư năo khá thấp, song vẫn rất cần quan tâm v́ một số tác động đối với sức khỏe chỉ biểu hiện sau nhiều thập kỷ.

Các tác giả nghiên cứu cũng kêu gọi áp dụng những biện pháp thận trọng - như ít sử dụng điện thoại hơn và dùng thiết bị rảnh tay để giữ bức xạ điện từ xa khỏi vùng đầu.

Nghiên cứu, được đăng trên tạp chí Electromagnetic Biology & Medicine, là nghiên cứu mới nhất về độ an toàn của điện thoại di động. Nó được tiến hành với sự hợp tác của nhà khoa học từ trường Đại học Indiana, trường Đại học Đông Phần Lan và trường Đại học Campinas ở Brazil.

Tim thay bang chung dien thoai di dong gay ung thu-hinh-anh-1
Trong 15 năm qua phần lớn các nghiên cứu vẫn chưa đưa ra kết luận khẳng định, mặc dù nhiều nghiên cứu đă gợi ư mối liên quan giữa u tế bào thần kinh đệm ở năo và việc sử dụng điện thoại nhiều và kéo dài.
​Trong 15 năm qua phần lớn các nghiên cứu vẫn chưa đưa ra kết luận khẳng định, mặc dù nhiều nghiên cứu đă gợi ư mối liên quan giữa u tế bào thần kinh đệm ở năo và việc sử dụng điện thoại nhiều và kéo dài.

Năm 2011, Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế đă lần đầu tiên xếp điện thoại di động vào hệ thống đánh giá “chuẩn”. Các nhà khoa học cho biết thiết bị “có khả năng” gây ung thư ở người nhưng chưa đủ bằng chứng để khẳng định.

Loại bức xạ sử dụng trong các thiết bị truyền thông, điện tử và các thiết bị khác được gọi là bức xạ không ion hóa. Phần lớn bức xạ không ion hóa ít năng lượng hơn bức xạ ion hóa, có nghĩa là chúng không đủ năng lượng để làm thay đổi tế bào như kiểu của bức xạ ion hóa.

Theo cơ quan Nghiên cứu ung thư Anh, bằng chứng khoa học hiện có cho thấy điện thoại di động “khó có khả năng” làm tăng nguy cơ u năo, hoặc bất ḱ loại ung thư nào khác, nhưng chưa đủ bằng chứng để “loại trừ hoàn toàn nguy cơ”.

Một nghiên cứu khác của Pháp hồi năm ngoái đă tuyên bố những người dùng điện thoại di động trên 15 tiếng/tháng có vẻ có nguy cơ cao hơn bị một số loại ung thư năo. Những người này có nguy cơ bị u tế bào thần kinh đệm và u màng năo cao hơn 2 – 3 lần.

Stress ô xi hóa là ǵ?

Một cơ chế khiến tế bào của chúng ta bị tổn thương là khi chúng gặp phải stress ô xi hóa.

Và việc ngăn ngừa hoặc sửa chữa tổn thương tế bào do stress ô xi hsoa sẽ rất hữu ích trong việc chống lăo hóa.

Stress ô xi hóa xảy ra khi có sự h́nh thành cao hơn mức b́nh thường của các gốc tự do - nhưng phân tử không ổn định mang thêm một điện tử gắn kết lỏng lẻo.

Khi gốc tự do gặp một phân tử khác, điện tử thừa này sẽ chuyển từ phân tử này sang phân tử kia qua một phản ứng chuỗi nhanh chóng.

Khi tới đầu chuỗi, nó có thể phá vỡ liên kết giữa các nguyên tử trong những thành phần quan trọng của tế bào, như màng tế bào, các protein thiết yếu hoặc thậm chí là ADN.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-04-2015
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tim-thay-bang-chung-dien-thoai-di-dong-gay-ung-thu_LPIU.jpg
Views:	0
Size:	49.9 KB
ID:	793985  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
cherry_love (08-04-2015)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08620 seconds with 12 queries