Tướng Thanh ơi người dân mong gặp ông! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tướng Thanh ơi người dân mong gặp ông!
Tướng Thanh chưa một lần trực diện với báo chí hay người dân từ khi ông trở về VN. Có thế mới biết chưa chắc người về lần này đă là ông. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

AFR Dân Nguyễn

25-07-2015


Phùng Quang Thanh. Ảnh: báo Thanh Niên
Một tháng nay, báo giới lên cơn co giật về những tin liên quan tới tướng Thanh. Trong khi báo chí của đảng rất dè dặt đưa những tin có liên quan tới ông tướng này, th́ truyền thông mạng (đây mới chính là truyền thông đại chúng), lại không ngớt đưa tin. Bất cứ một ḍng tin nào, dù khẳng định hay chỉ dưới dạng câu nghi vấn, đều đáng tin, đều có sức thuyết phục công chúng. Có thể nói, qua “chiến dịch” săn tin về tướng Thanh, trong ṿng một tháng nay, người ta đă thấy ranh giới, hay là sự khác biệt rơ nét như chân lư về sự đối lập hay sự khác biệt hoàn toàn giữa báo chí “lề dân” và báo chí “lề phải”.

Trong khi báo lề đảng ậm ừ, ngắc ngứ, th́ báo “lề dân” rất minh bạch và hoàn toàn mang dáng dấp của một nền báo chí tự do kiểu Tây Phương. Kiểu đưa tin lần này về ông tướng Thanh, khiến người ta liên hệ ngay tới một nhân vật cũng tên Thanh – Ông Nguyễn Bá Thanh – hồi đầu năm nay, chứ chưa xa xôi ǵ.

Sự trùng tên chỉ là sự trùng lặp ngẫu nhiên, chẳng có ǵ để bàn luận. Nhưng khi ông Thanh “tướng không sao” chọn Mỹ quốc là nơi đến điều trị căn bệnh hiểm nghèo, th́ ôngThanh “tướng có sao”, lại chọn Pháp quốc để nhập viện. Tại sao hai ông này lại chọn địa chỉ đến để chữa bệnh là Pháp và Mỹ, mà không phải là Trung Quốc, Cu Ba, hay là một nước nào đó thuộc khối cộng sản (ngày xưa) ở Âu châu? Nếu câu hỏi này dành cho bất cứ người dân b́nh thường nào, chắc câu trả lời không khó, và hẳn nhiên nó rất gần với sự thật; Nhưng nếu cũng câu hỏi này dành cho hai ông Thanh, nhất là cho đảng của hai ông, người nghe hẳn không hy vọng ǵ một câu trả lời dễ dàng và xác thực. Người ta có lẽ phải chờ được nghe câu trả lời “bằng văn bản”…

Trong khi chờ đợi câu trả lời V́ Sao, th́ dư luận cũng thấy nổi lên một vấn đề: Hai ông Thanh chọn hai đế quốc mà đảng của hai ông vẫn luôn luôn không ngừng rêu rao là hai đế quốc đầu sỏ mà đảng của hai ông tự hào v́ đă lănh đạo Nhân Dân VN đánh thắng. Một đế quốc th́ “thà hy sinh tất cả” để đánh cho kỳ thắng. Một đế quốc th́ “dù có phải đốt cháy Dăy Trường Sơn” cũng đánh đến cùng!

Những bài với tựa đề như: Hiện tượng Phùng Quang Thanh; Tướng Thanh và sự đoản mệnh chính trị; Ông Phùng Quang Thanh (PQT) c̣n sống hay đă chết; Lại thêm giả thiết nghi đoán về tướng Thanh; PQT, c̣n nhiều bí ẩn; …xuất hiện nhan nhản trên các trang mạng trong thời gian một tháng qua, đối nghịch với cách đưa tin rất dè dặt của báo đảng, mà gần như sự đưa tin về tướng Thanh chỉ nặng về thanh minh, trần t́nh hay cải chính về những ǵ báo mạng loan về ông tướng này.

Ngay cả khi sáng nay, một số báo chính thống đưa tin ông Thanh đă về đến HN, duy nhất một tờ báo cũng chỉ đưa một tấm ảnh (có h́nh) ông Thanh, mà tấm h́nh chụp không cận cảnh, mà có đeo kính người đọc cũng khó xác nhận đó có phải là nhân vật chính hay chỉ là người “đóng thế”. Tiếng và h́nh là những công cụ xác đáng nhất khi người ta muốn chứng minh một sự việc; và trong thời đại ngày nay, việc sử dụng hai công cụ này cho báo chí không khó, và thường xuyên được sử dụng. Nhưng những ǵ mà báo chí lề đảng sử dụng để đánh tan những “thông tin sai lệch” về tướng Thanh, báo đảng chỉ dùng độc có viết, và nói, “nói” theo kiểu “nói lấy được”…

Những người luôn khẳng định hay cho rằng ông tướng Thanh đă chết 5 ngày trước, theo như một hăng thông tấn Đức đưa tin, th́ rất hồi hộp và e ngại khi sự kiện “đại tướng sẽ về nước trong một ngày cuối tháng 7 này” sẽ diến ra. Nhưng cái cách về nước diễn ra kiểu như sáng nay, th́ những người mang tâm trạng hồi hộp, e ngại trên đây, chắc đă thở phào rồi. Vấn đề là hồi kết của vở kịch sẽ diễn ra theo hướng nào thôi, chứ kết cục của nhân vật chính, “người xem” không việc ǵ phải “đoán già đoán non” nữa!

“Nghĩa tử là nghĩa tận”! Đó là truyền thống quư báu của Dân Tộc VN. Giả thiết ông tướng Thanh đă chết, “nghĩa tận” mà người đời dành cho ông sẽ là ǵ? Là nghĩ tới công lao ông hồi đánh Mỹ, xem ông có phải là anh hùng, là dũng sỹ diệt Mỹ hay không; là diệt được bao nhiêu tên giặc Mỹ… để mà thương nhớ ông chăng? Chỉ có thể là thế, chứ nếu căn cứ vào những phát ngôn của ông khi ông đă thành danh, trở thành một kẻ trong những kẻ đă soán ngôi cao của quyền lực đương thời, người ta khó có thể dành cho ông một chút thương cảm, chứ đừng nói thương tiếc. Khi người ta đang giận dữ, phẫn nộ về hành vi của một kẻ, th́ kẻ đó, cho dù bằng cái chết của ḿnh, cũng chỉ có thể làm cho người ta nguôi ngoai cơn thịnh nộ, cũng là khó, mong chi có sự thương cảm…

Rất buồn cho một vị tướng. Cũng thật buồn cho đảng cs vn v́ đă có trong đội ngũ ḿnh một viên tướng như vậy. Hăy dạo qua một số comments trên một số báo mạng để biết t́nh cảm của người Dân dành cho ông là thể nào.

“Trời phật phù hộ. Đúng là quá sui xẻo rồi. Máy lâu nay toàn dân tộc VN đang mong đợi, đang lo lắng v́ sợ ông c̣n sống mà trở về.Nay ông mạnh khỏe trở về, đúng là xui xẻo cho đất nước.”

“Ăn thua ǵ! Từ mấy hôm trước nghe tin ông đi thỉnh kinh Tây trúc, tui thịt con gà mời thằng bạn nhậu tới ăn mừng. Dè đâu con gà chết oan!”

“Tôi không hy vọng là điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Nhưng thật thất vọng khi thấy ông trở về…”.

Đó chỉ là vài ba comments trong vô vàn những comments kiểu như thế, nói lên t́nh cảm của Nhân Dân dành cho vị tướng này.

Một ông tướng, từ h́nh dong cho tới những suy nghĩ và phát ngôn, không có ǵ đem lại cho người Dân một ấn tượng tốt, đừng nói là sự tin tưởng, nhất là trong bối cảnh “thời kỳ Bắc thuộc lần thứ ba” đang ló dạng…

Dù sao cuộc đời ông tướng này, cũng như cái chết, và cả cách chết (nếu đúng như một số bài báo mạng nhận định), th́ cũng không hoàn toàn vô ích. Những người kế nhiệm ông, cả cái tập đoàn mà ông từng là một thành viên sẽ lấy làm “rút kinh nghiệm sâu sắc” cho sự nghiệp của chính ḿnh.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 07-26-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	17.4 KB
ID:	791156  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 07-26-2015   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default


đến TT obama người VN cũng đóng giả được nói ǵ đến PQT.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	OBAMA 2.JPG
Views:	0
Size:	40.8 KB
ID:	791158  
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 07-26-2015   #3
omega
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Location: Usa
Posts: 2,852
Thanks: 139
Thanked 758 Times in 509 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 13
omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3
Default

Kệ mẹ con heo PQT hay Thanh heo, nó bị loại rồi hơi đâu kêu gào nó ra mặt heo ra cho dân chửi, Mỷ không muốn nó th́ nó phải đi thôi c̣n không th́ bị ung thư thiệt luôn. Dân không muốn, 3 Dũng không muốn, Mỷ không muốn th́ Thanh heo có cửa ǵ mà nhúc nhíc.
omega_is_offline   Reply With Quote
Old 07-26-2015   #4
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đúng là mặt người sao Heo vậy
WildCatAZ_is_offline   Reply With Quote
Old 07-26-2015   #5
phandong
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
phandong's Avatar
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 555
Thanks: 614
Thanked 144 Times in 99 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 11
phandong Reputation Uy Tín Level 1phandong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tướng Thanh ơi người dân mong gặp ông!

nhớ dẫn theo vợ và con trai cho dân chúng gặp

Nói đén đây sao người tôi nổi da gà v́ sợ..... MA!!!
phandong_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phandong For This Useful Post:
hoaibao (07-26-2015)
Old 07-26-2015   #6
hoaibao
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hoaibao's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 4,223
Thanks: 319
Thanked 1,315 Times in 785 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 270 Post(s)
Rep Power: 19
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6hoaibao Reputation Uy Tín Level 6
Default

Muốn gặp th́ chơi tṛ xây cơ.
hoaibao_is_offline   Reply With Quote
Old 07-26-2015   #7
Wipe-out-VC
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Wipe-out-VC's Avatar
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 2,517
Thanks: 608
Thanked 246 Times in 175 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 15
Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3
Default

tướng thanh đă về rồi rất khỏe mạnh,người dân không c̣n chờ chi nữa

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13102013 tien dua Dai tuong Vo Nguyen Giap.jpg
Views:	0
Size:	158.4 KB
ID:	791391  

Last edited by sontc2912; 07-27-2015 at 02:02.
Wipe-out-VC_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Wipe-out-VC For This Useful Post:
cherry_love (07-28-2015)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11345 seconds with 12 queries