Rất có thể đây là những lí do mà dân VN bị Singapore không cho nhập cảnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Supseries Resize Rất có thể đây là những lí do mà dân VN bị Singapore không cho nhập cảnh
VBF-Hiện VN vẫn đang có đề nghị yêu cầu phía Singapore cs câu trả lời thật rơ về việc từ chối nhập cảnh các công dân VN.Trên các trang mạng cũng nói khá nhiều về vấn đề này, đă có rất nhiều lư do đă được mọi người đưa ra để xem xét.Trong các trường hợp bị từ chối xuất nhập cảnh ở Singapore thường là do việc các du khách nước ngoài ăn mặc nh́n không đứng đắn, cũng không giống đi du lịch.

Dù có đầy đủ giấy tờ tuỳ thân song nhiều hành khách Việt vẫn bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh tại sân bay, trong đó đa phần là nữ.

Theo phản ánh của các hăng hàng không Việt Nam, nhiều khách Việt không đi theo đoàn đă không thể nhập cảnh vào Singapore, trong đó đa phần là nữ. Bị từ chối nhập cảnh, khách buộc phải trở lại Việt Nam trên các chuyến bay của hăng hàng không vừa vận chuyển. Việc này không chỉ gây phiền toái cho hành khách mà c̣n tăng chi phí, gây khó khăn cho các hăng vận chuyển.

Trước t́nh trạng trên, Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải lên phương án hỗ trợ những khách có nhu cầu được nhập cảnh vào Singapore; làm việc với Bộ Ngoại giao về vấn đề này và có công hàm chính thức gửi các cơ quan ngoại giao của Singapore đề nghị giải thích rơ.

Đại diện Cục Hàng không cho biết, cơ quan này đă gửi thư đến Cục Hàng không Singapore đề nghị cung cấp danh sách những người Việt Nam không được khuyến khích đến Singapore. Từ đó, các hăng hàng có phương án chủ động thích hợp nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách và giảm thiệt hại.

Cục Hàng không cũng khẳng định sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan nhằm tạo điều kiện cho các hăng khai thác đường bay giữa hai nước hoạt động thuận lợi.

Trước đó, trong nhiều cuộc họp của Bộ Giao thông Vận tải, các hăng hàng không than về t́nh trạng tăng chi phí chuyên chở khi nhiều hành khách Việt bị từ chối nhập cảnh vào Singapore.
Vậy những trường hợp nào thường bị từ chối khi nhập cảnh vào Singapore?

Được biết, Singapore là một quốc gia có khá nhiều thủ tục, quy tắc nghiêm ngặt đối với du khách xuất cảnh và nhập cảnh.

Trên các trang thông tin du lịch của Việt Nam từ trước đến nay cũng đă có khá nhiều bài viết chia sẻ về các trường hợp có thể không được xuất cảnh hoặc nhập cảnh vào Singapore.

Hải quan Singapore nổi tiếng là vô cùng nghiêm túc và rất tuân thủ quy tắc khi làm thủ tục nhập cảnh. Trước đây họ chỉ bất ngờ kiểm tra để thanh lọc những đối tượng sang Singapore để làm việc bất hợp pháp hoặc nhập cư trái phép.

Thế nhưng mới đây, tính đến ngày 30/4/2015 họ không dùng chế độ kiểm tra bất chợt một vài người nữa mà kiểm tra kỹ tất cả từng người một qua cửa nhập cảnh. Có lẽ v́ những bất ổn kéo dài trong việc người nhập cư trái phép vào các nước như Malaysia và Singapore thời gian qua tăng cao nên từ nay thời gian nhập cảnh lâu hơn và việc nhập cảnh cũng sẽ khó khăn hơn nếu bạn ở trong những trường hợp dưới đây:

- Là phụ nữ mang, đi một ḿnh

- Người không chứng minh được mục đích tới Singapore và thời gian trở về nước.

Ở cửa nhập cảnh họ sẽ chỉ tập trung vào hai đối tượng này và từ chối nhập cảnh ngay lúc đó rồi dẫn tới pḥng làm việc riêng của hải quan. Tại đây họ sẽ bắt đầu quét hộ chiếu, dấu vân tay của bạn để lưu hồ sơ sau đó kiểm tra hành lư, tư trang và tiền mặt của bạn. Trong lúc kiểm tra họ sẽ hỏi xem bạn đến Singapore với mục đích ǵ, và bao giờ về nước. Tuy nhiên vé máy bay khứ hồi và xác nhận đặt pḥng khách sạn của bạn cũng sẽ không không khiến bạn được đi ngay bởi sau đó họ sẽ yêu cầu bạn xuất tŕnh đủ 700 đô la Mỹ tiền mặt, kể cả bạn có mang theo thẻ tín dụng cũng sẽ không có tác dụng ǵ bởi họ chỉ muốn xem tiền mặt.

Tuy nhiên sau khi kiểm tra hết tất cả, bạn đầy đủ mọi thứ mà họ vẫn không có cảm giác tin tưởng nơi bạn th́ bạn vẫn sẽ bị từ chối nhập cảnh và được yêu cầu quay trở về nước.

Trong các trường hợp bị từ chối xuất nhập cảnh ở Singapore thường c̣n là do việc các du khách nước ngoài ăn mặc nh́n không đứng đắn, cũng không giống đi du lịch. Trường hợp này sẽ bị tra hỏi rất kỹ nhưng thường vẫn có thể được qua.

Đặc biệt là các trường hợp là du khách nữ, nếu đi một ḿnh, ăn mặc không kín đáo, trang điểm màu mè thường rất dễ bị hải quan gọi vào tra hỏi. Nếu các vấn đề khác như điền tờ khai, hồ sơ... có dấu hiệu "bất thường" là du khách nữ đó hoàn toàn có thể bị giữ lại và từ chối không được nhập cảnh.

Một trường hợp khác là du khách không cung cấp được thông tin rơ ràng, không chứng minh cho nhân viên hải quan ngày về, nơi ở cụ thể khi du lịch tại Singapore. Ví dụ như du khách không có vé 2 chiều, không ghi cụ thể địa chỉ khách sạn hoặc địa chỉ cư trú trong tờ Immigration form (giấy nhập cảnh).

Trường hợp du khách không mang tiền mặt khi sang Singapore để du lịch cũng rất dễ bị nghi ngờ, thậm chí mang quá nhiều hành lư như nước mắm, nước tương, hải sản, bột sắn... cũng sẽ bị gọi vào hỏi.

Những du khách đă từng bị liệt vào "black list" (danh sách đen) như vượt đèn đỏ bị bắt được khi đang du lịch trong Singapore, ở quá hạn, mang rượu lậu, mang theo số lượng thuốc lá quá quy định, bị bắt được khi đi làm chui... th́ chắc chắn sẽ không được nhập cảnh vào Singapore.

Kinh nghiệm tốt nhất ở đây đó là hăy đi theo đoàn nhiều người, tuyệt đối không bao giờ nên đi một ḿnh tới Singapore, nếu lần đầu tới Singapore bạn hăy chắc chắn ḿnh có người quen bảo lănh. Nếu có Singaporean (người Sing hoặc người có thẻ căn cước tại Sing) bảo lănh bạn sẽ không phải qua bất cứ thủ tục kiểm tra nào và được nhập cảnh ngay. Tuy nhiên nếu là người Việt Nam sinh sống tại Sing nhưng chưa có thẻ căn cước th́ điều này là vô giá trị.
tm

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-23-2015
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	singapore-2.jpg
Views:	0
Size:	62.3 KB
ID:	790137  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-23-2015   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,389
Thanks: 57,684
Thanked 57,512 Times in 18,738 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

Là ǵ cũng không hiểu được.
Phụ nữ mang, đi một ḿnh là cái quái đản ǵ?
Rồi lại không chứng minh được mục đích tới Singapore và thời gian trở về nước.
Đa số th́ người ta đến một quốc gia khác là đi du lịch. Một số ít là đi công tác, và một số nhỏ từ xứ Vẹm là đi......ăn cắp. Chỉ đơn giản vây thôi.
Thời gian trở về là khi nào ăn cắp đủ số chỉ tiêu th́ về. Rơ là ngớ ngẫn.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Old 07-23-2015   #3
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

“Không ưa th́ dưa có gịi”
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08110 seconds with 12 queries