Đến bao giờ, Việt kiều mới mua được nhà ở Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đến bao giờ, Việt kiều mới mua được nhà ở Việt Nam
Mặc dù đă có chính sách cho người nước ngoài mua nhà đă mở ra cánh cửa thông thoáng cho việc thu hút đầu tư vốn từ nước ngoài. Đây cũng là một h́nh thức xuất khẩu tại chỗ. Nhưng Luật Nhà ở sửa đổi 2014 đă có hiệu lực từ ngày 1-7 nhưng đến nay vẫn chưa có nghị định, thông tư hướng dẫn để luật đi vào cuộc sống.


Định hướng cho thị trường bất động sản

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, cho rằng quy định về việc người nước ngoài, Việt kiều được mua nhà xem như là tín hiệu vui không chỉ cho người được mua mà cả thị trường bất động sản. Hiện tại, có khoảng 4,2 triệu người Việt sinh sống ở các nước trên thế giới, 1/2 trong số đó ở Mỹ. Chính sách sở hữu nhà được ban hành đă đáp ứng mong muốn của nhiều người nước ngoài đầu tư và muốn đến đầu tư tại Việt Nam. “Quy định này tạo nên h́nh ảnh đất nước không c̣n là “ốc đảo” mà đă bắt đầu ḥa nhập với thế giới. Đây là bước đi đột phá, tạo ra cơ hội cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài” - ông Châu khẳng định.


Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM) là nơi có nhiều người nước ngoài lưu trú.


Từ năm 2008, Quốc hội đă có Nghị quyết 19 và Chính phủ ban hành Nghị định 51 năm 2009 hướng dẫn cho người nước ngoài mua nhà nhưng đến nay chỉ có hơn 200 trường hợp được giải quyết. Con số này rất ít so với tiềm năng. Do đó, khi Luật Nhà ở được ban hành sẽ giúp thị trường bất động sản có thêm định hướng phát triển, đáp ứng nhu cầu cho nhà đầu tư là Việt kiều... “Thực tế, việc tạo điều kiện cho người nước ngoài chẳng khác nào là h́nh thức xuất khẩu tại chỗ. Thay v́ xuất khẩu cát đá, xi măng th́ chúng ta xây dựng nhà rồi bán cho người nước ngoài và thu về ngoại tệ. Điều này sẽ góp phần kích thích thị trường bất động sản phát triển. Người nước ngoài được sở hữu nhà cũng sẽ ứng xử khác với người đi thuê” - ông Lê Hoàng Châu nhận định.

C̣n nhiều vướng mắc

Ông Lê Hoàng Châu cho biết mặc dù dự thảo thi hành Luật Nhà ở 2014 đă có nhưng thực tế, các Việt kiều vẫn c̣n nhiều băn khoăn trong việc chứng minh nhân thân. Do hoàn cảnh lịch sử, có người ra nước ngoài mà không có hồ sơ gốc, cơ quan trong nước cũng không c̣n lưu giữ nên họ rất khó chứng minh được nơi sinh, nguyên quán. “V́ vậy, chúng tôi đă kiến nghị Việt kiều chỉ cần ghi nơi sinh ở Việt Nam hoặc xuất thân là người Việt th́ chúng ta công nhận chứng thư đó. V́ thông thường, trong hộ chiếu (passport) các nước đều có ghi nơi sinh rơ ràng. Theo công pháp quốc tế, người nào sinh nước nào th́ hưởng quốc tịch nước đó. Một cách khác là có thể giao cho ṭa án dân sự ra bản án “án thế v́ khai sinh” để chứng minh nhân thân của Việt kiều muốn mua nhà ở Việt Nam” - ông Châu nói.

Trong khi đó, với tư cách là người kinh doanh, bà Phạm Thị Minh Hiếu, Giám đốc Chi nhánh TP HCM Công ty TNR Holding, cho rằng Luật Kinh doanh bất động sản mới vẫn c̣n một số cơ chế gây khó cho doanh nghiệp. “Chúng tôi đề nghị Chính phủ sớm có hướng dẫn cụ thể. Các bộ phận làm hồ sơ nhanh, gọn để người dân, khách hàng dễ dàng mua nhà. Thực tế, đă có khách hàng là người nước ngoài mong muốn mua nhà nhưng chúng tôi không thể áp dụng luật mới mà phải chờ hướng dẫn để thực hiện” - bà Hiếu nói.

Ông Lê Hoàng Châu cũng cho biết thêm rằng hiện nay, Luật Nhà ở quy định người nước ngoài chỉ được mua nhà tại các dự án nhà ở thương mại ở những nơi không cấm người nước ngoài cư trú nhưng không nói rơ những khu vực đó là nơi nào. Sắp tới, Chính phủ cần công bố rơ ràng những khu vực nào được phép và không được phép để doanh nghiệp dễ dàng đầu tư. “Vướng mắc nữa là người nước ngoài vào Việt Nam không mang nhiều tiền, vậy họ muốn vay ngân hàng để mua nhà có được không hay muốn chuyển tiền vào như thế nào cũng cần có hướng dẫn rơ ràng” - ông Châu đặt vấn đề.

therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-19-2015
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	47.6 KB
ID:	788881  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-19-2015   #2
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đến bao giờ, Việt kiều mới mua được nhà ở Việt Nam?

Who would want to do such stupid thing?
QueMe_is_offline   Reply With Quote
Old 07-19-2015   #3
pantoloc
Banned
 
Join Date: Apr 2015
Posts: 18
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
pantoloc Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chú tui mua 1 căn nhà 4 tầng c̣n khá mới (lúc đó) ở quận 1 với giá 18 ngàn mỹ kim. Biết bây giơ giá bao nhiêu không?
pantoloc_is_offline   Reply With Quote
Old 07-19-2015   #4
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đem trò hề nầy ra dụ nhửng thằng việt gian hoài mà không biết mệt !! quảng cáo nhửng thứ rác củ sình thúi!
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 07-21-2015   #5
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

đến bao giờ vịt gian mới được ngu ....??????
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08701 seconds with 12 queries