Bảng hiệu chữ Trung Quốc cùng với phao vàng đánh dấu chủ quyền bị phát hiện trên quần đảo Trường Sa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bảng hiệu chữ Trung Quốc cùng với phao vàng đánh dấu chủ quyền bị phát hiện trên quần đảo Trường Sa
Hăng Reuters mới đây đă đưa tin về sự kiện khi hải quân Philippines tiếp cận vùng tranh chấp thuộc quần đảo Trường Sa th́ đă phát hiện một tấm biển lớn bằng thép có chữ Trung Quốc và hàng trăm chiếc phao vàng dùng để đánh dấu trong vùng biển gần băi Cỏ Rong, Quần Đảo Trường Sa

Reuters dẫn lời một thủy thủ cho hay hồi cuối tháng 5 ông đang trên tàu cá mà hải quân sử dụng th́ phát hiện thấy các phao bằng cao su và tấm biển bằng thép nổi ở băi Cỏ Rong. Những chiếc phao này trải dài “hút tầm mắt”.
Trong một cuộc phỏng vấn ở Puerto Princesa, thủ phủ của tỉnh Palawan, Philippines, ông cho hay không có bằng chứng nào cho thấy tàu Trung Quốc đă cố t́nh đặt những vật thể này tại đây. Tuy nhiên, khi hải quân Philippines định gỡ bỏ các phao th́ một tàu tuần tra của hải quân Trung Quốc đột ngột xuất hiện, buộc tàu Philippines phải rút lui.
Thông tin trên được 2 quan chức hải quân cấp cao Philippines giấu tên xác nhận. Một vị cho biết những chiếc phao kể trên vẫn nằm ở đó khi hải quân đi kiểm tra Băi Cỏ Rong vào giữa tháng 6, c̣n tấm biển đánh dấu đă được gỡ bỏ. Quân đội Philippines cho biết đây là lần đầu tiên trong những vật thể đánh dấu như trên được t́m thấy ở băi Cỏ Rong.

Băi Cỏ Rong thuộc quần đảo Trường Sa (Ảnh: Reuters)

Về phía Bộ Ngoại giao Trung Quốc, khi được hỏi về phát hiện trên, họ nói rằng "chúng tôi không hiểu mọi người đang nói ǵ" nhưng lặp lại luận điệu về chủ quyền của nước này đối với quần đảo Trường Sa và những khu vực gần đó.

Bộ Quốc pḥng Trung Quốc cũng không có phản hồi hay b́nh luận ǵ về thông tin trên. Đại tá Edgard Arevalo, phát ngôn viên hải quân Philippines ở Manila, cũng nói rằng ông chưa thấy báo cáo nào về vấn đề này.
Trước đó, Hải quân Philippines từng t́m thấy những vật đánh dấu có kư tự tiếng Trung quanh các băi cạn ở những khu vực khác trên Biển Đông.
Năm 2011, một tấm biển bằng thép có kích cỡ tương đương một container chở hàng được phát hiện ở băi Sa Bin của quần đảo Trường Sa, trong khi các tấm biển bằng bêtông cũng được t́m thấy ở khu vực này hồi tháng 7 năm ngoái.
Phiên ṭa xét xử vụ kiện của Philippines về tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông sẽ diễn ra ở ṭa án Liên Hợp Quốc tại The Hague, Hà Lan, hôm nay. Tuy nhiên, Trung Quốc từ chối tham gia.
VietBF © Sưu tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-07-2015
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,189
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bai_co_rong_assr.jpg
Views:	0
Size:	33.9 KB
ID:	784498  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05674 seconds with 12 queries