Khóa học địa ốc dành cho người Việt ở Quận Cam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khóa học địa ốc dành cho người Việt ở Quận Cam
Dưới đây là bài viết về khóa học địa ốc dành cho người Việt ở Quận Cam. Thày giảng cả tiếng Việt tiếng Anh rơ ràng dễ nghe. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Bài THANH PHONG
GARDEN GROVE - Chúng tôi được người bạn đang học địa ốc với Thầy John Nguyễn nói cho biết, “Chú ơi, hôm nay lớp con có cô chuyên viên địa ốc nổi tiếng lắm đến nóí chuyện. Chú có muốn làm phóng sự hay muốn biết thêm về ngành địa ốc, mời chú đến lúc 11 giờ ngày Chủ Nhật (21/6/2015).”
Thú thật, tôi không mấy hứng thú với nghề địa ốc, định từ chối nhưng nghĩ lại biết đâu sự có mặt của ḿnh cũng giúp ích phần nào cho quư độc giả Viễn Đông nên tôi nhận lời đến tham dự, và quả thật, trong hơn một tiếng đồng hồ, chúng tôi biết được nhiều điều thú vị, hấp dẫn trong ngành địa ốc, một nghề 'hái ra tiền” và xin ghi lại những nét chính cho quư độc giả.


Thầy John Nguyễn (áo trắng), bà An Nguyễn Kiều Mỹ Duyên (đứng cuối lớp học) và các học viên lớp địa ốc. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Chúng tôi đến lớp học của thầy John tại địa chỉ 14351 Euclid St, suite 1S, Garden Grove, CA 92843 trong lúc thầy đang giảng bài. T́m một chỗ ngồi thích hợp để dễ quan sát, chúng tôi đếm được 23 học viên cả nam lẫn nữ đang theo dơi bài giảng về cách thức bán hay mua một căn nhà. Thầy John c̣n trẻ, đẹp trai, giọng nói rơ ràng vừa tiếng Việt vừa tiếng Anh.
Chúng tôi để ư thấy các học tṛ của thầy ai nấy đều chăm chú lắng nghe một cách say mê. Thầy đang giảng bài th́ từ ngoài cửa, một người phụ nữ trung niên bước vào, cả thầy tṛ đều vui mừng chào khách bằng một tràng pháo tay. Người phụ nữ đó không ai khác hơn là cựu nữ kư giả chiến trường Kiều Mỹ Duyên trước 1975. Bây giờ, thay v́ cầm bút, cầm máy h́nh ra trận, bà cầm bút dưới một danh hiệu khác hẳn: An Nguyễn, Broker, chủ nhân cơ sở địa ốc Ana Real Estate, Ana Funding Inc, văn pḥng nằm trong khu chợ Người Việt, 10900 Westminster Ave, Garden Grove, CA 92843 (ĐT: 714) 636-2299).
Thầy John Nguyễn tạm ngưng giảng bài, giới thiệu với học viên và nhường lời cho khách đến chia sẻ kinh nghiệm với lớp học.
Bà An Nguyễn mở lời chào mọi người và cầu chúc các anh chị em học viên hai điều, một là thi đậu, hai là sau này trở thành triệu, triệu phú. Bà nói, Quận Cam này phải có trên $5 triệu mới là triệu phú, theo thống kê trên báo OC. Register, LA.Time. Bà chia sẻ, khi c̣n trong trại tỵ nạn, bà đă quyết tâm tiêu trừ hai thứ bệnh là bệnh dốt và bệnh nghèo, người Việt Nam ḿnh từ xưa đến nay đa số đều bị hai cái giặc dốt và nghèo hành hạ, dốt v́ không có điều kiện để đi học đến nơi đến chốn, nghèo v́ không chịu cố gắng, siêng năng làm việc.
Bà đan cử trường hợp các nhà tỷ phú như Bill Gate, Trump và đặc biệt ông Trung Dung người Việt gốc Chàm ở Phan Thiết đang là tỷ phú. Bà nói về ông Trung Dung, “Lúc 16 tuổi ở đảo không biết một chữ tiếng Anh, thế nhưng năm 30 tuổi ông đă trở thành nhà tỷ phú tại Hoa Kỳ mà những người đó họ cũng có cái đầu như ḿnh nên ḿnh ở đất nước này, ḿnh không thể dốt, không thể nghèo được nếu ḿnh cố gắng học, cố gắng theo đuổi một cái nghề nào đó. Bây giờ các bạn đang ngồi đây để học, việc dạy th́ đă có ông thầy John rất giỏi sẽ dậy các bạn và tôi mong các bạn thi một lần là đậu, không phải thi đến lần thứ hai. Hôm nay, ngày đẹp trời như thế này, ra băi biển ngồi bên cạnh người t́nh nghe sóng vỗ th́ thầm, lại gần núi nghe chim hót líu lo, thơ mộng biết chừng nào nhưng các bạn ngồi đây học, tôi phục các bạn vô cùng, v́ các bạn đă chinh phục được chính ḿnh khi ngồi đây nghe thầy John hay nghe tôi nói chuyện địa ốc khô khan, chẳng hấp dẫn tí nào, thế mà các bạn vẫn bỏ những vui chơi, t́nh cảm riêng tư đến đây ngồi nghe th́ chắc chắn các bạn phải có quyết tâm thi đậu, có quyết tâm chọn cho ḿnh sau này trở thành triệu phú, tôi tin các bạn sẽ thành công, và thành công hơn tôi.”
Nhà đầu tư địa ốc An Nguyễn kể cho các học viên nghe giai đoạn bà đi học tại Cal State Fullerton, từng được học bổng, từng giữ những chức vụ này chức vụ kia, và đi làm lúc đó chỉ có $2.10 một giờ và lúc nào cũng đói, v́ bà dành dụm gửi về giúp người khó nghèo bên quê nhà. Bà nói, tại sao cái nghề địa ốc này dễ trở thành triệu phú? Và bà giải thích, “Quư vị làm cái nghề đầu tư này không phải cho người bán nhà hay mua nhà mà là đầu tư cho chính ḿnh.”
Mới đầu quư vị hợp tác với một người, hai, ba người làm được một vài cái “deal” quư vị trở thành triệu phú lúc nào không hay. Bà khuyến khích các học viên phải siêng đọc sách về ngành chuyên môn của ḿnh do các chuyên viên địa ốc, chuyên viên kinh tế nổi tiếng viết, nhất là về luật lệ địa ốc thay đổi, cập nhật hàng tháng, hàng năm; mỗi ngày cố gắng dành ra một tiếng hay hai tiếng đọc sách để mở mang cái trí năo của ḿnh. Bà khẳng định “Nếu quư vị có bằng, được một văn pḥng địa ốc chuyên nghiệp, được một người cố vấn chuyên môn và thật ḷng hướng dẫn tận t́nh, quư vị không kiếm dưới 100 ngàn đô la một năm. Bà đưa thí dụ, hiện nay một căn nhà đang bán hơn 400 ngàn, một building bán hàng sáu bảy trăm ngàn, nếu quư vị vừa làm vừa ngồi đánh đàn, vừa đi bơi, vừa nghe nhạc quư vị cũng kiếm được tiền nếu quư vị muốn làm.”
Bà chia sẻ với các học viên 5 chữ quan trọng mà bà đă học được và đă áp dụng thành công, năm chữ đó là: Love (phải thương những người chung quanh, thương người lớn tuổi như cha mẹ, thương thân chủ như anh em, bạn bè). Thứ hai “Understand” (phải hiểu người ta muốn cái ǵ, đừng lơ là khi thân chủ muốn căn nhà 3 pḥng ḿnh cứ dẫn đi coi nhà 4 pḥng hay ngược lại). Kế đến là “Care” (phải quan tâm đến ngươi ta, thí dụ người ta đang làm việc với ḿnh mà gia đ́nh có người thân qua đời hay tai nạn, ḿnh phải quan tâm thăm hỏi, sẵn sàng chờ sau khi gia đ́nh người ta tạm vơi bớt nỗi buồn rồi nói chuyên lại, đừng ép người ta mua, bán khi gia đ́nh họ đang có chuyện buồn). Thứ bốn là passion, (phải đam mê, thí dụ đang ngồi ăn mà khách hàng gọi tới là phải bỏ đũa xuống liền. Không thích nghề th́ không làm được) và một chữ nữa là chữ Compassion mà Đức Đạt Lai Lạt Ma hay nói tức là phải chia sẻ (Chia sẻ cho những người kém may mắn hơn ḿnh như người cùi, mổ côi, già cả không ai săn sóc v.v. với những đồng tiền ḿnh làm ra).
Bà An Nguyễn nhấn mạnh, nếu người nào làm địa ốc mà biết chia sẻ lợi nhuận cho người kém may mắn, bà tin rằng người đó sẽ thành công, và phải thành thật với khách hàng. Thí dụ cái nhà đó 39 tuổi th́ nói đúng 39, đừng nói hơn 30. Đồng thời cố gắng học về luật địa ốc v́ nó thay đổi luôn, đừng bao giờ để vướng mắc vào luật pháp, hăy làm việc ngay thẳng. Bà cho biết, trong ṿng 20 năm trở lại đây, người Việt mua nhà nhiều nhất và người Việt bán nhà short sales cũng ít nhứt so với các sắc dân khác, nhưng người Việt đứng thứ hai về ở tù mà đặc biệt những người ở tù đa số lại là người trẻ. Nếu làm việc không ngay thẳng, vi phạm luật th́ không những người ta thưa người Agent mà thưa luôn người Broker.
Sau đó, bà An Nguyễn muốn các học viên cho bà biết thời gian ḿnh sẽ trở thành triệu phú là bao nhiêu năm? Các học viên Henry, Cindy, Duy Nguyễn khẳng định 2 năm. Học viên Hiếu cho thời hạn 10 năm, học viên Minh ấn định cho ḿnh 5 năm thành triệu phú. Riêng nữ học viên Lyly và nam học viên Hy nói, “Con không cần thành triệu phú, con cần học để mua được căn nhà cho gia đ́nh.”
Có 6 học viên nói sau khi có bằng sẽ làm full time, những người khác sẽ làm bán thời gian. Bà An Nguyễn khuyên mọi người, khi ra trường đi làm cần có người cố vấn về luật pháp để nếu có ǵ cần tham khảo với họ. Trong lớp, theo bà An Nguyễn cho biết có hai học viên đă là triệu phú mà bà biết rất rơ. Bà khuyên mọi người khi về nhà hăy viết câu “Tôi nhất định sẽ thành triệu phú” dán ở đầu giường để nhắc nhở ḿnh sẽ trở thành triệu phú. Bà c̣n chia sẻ rất nhiều điều, nhất là khuyên học viên phải hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Sau này khi đă làm ra tiền, nhớ chia sẻ cho người bất hạnh, ông Trời không phụ người có ḷng bác ái, vị tha.
Trong lúc nghĩ giải lao, chúng tôi hỏi hai học viên cùng hai câu hỏi: Tại sao bạn chọn nghề địa ốc? và học địa ốc dễ hay khó?
Cô Lilly Nguyễn trả lời, “Con đang có việc làm ở trường, con muốn học nghề này để t́m hiểu xem ḿnh có thích thú, chọn hướng đi cho tương lai có đúng không, với lại muốn có kinh nghiệm để sau này chính ḿnh giúp ích cho gia đ́nh ḿnh. Lúc đầu có những điều mới mẻ, không liên quan đến những việc ḿnh đang làm nên hơi bỡ ngỡ nhưng sau 3 tháng học, con cảm thấy học tương đối dễ dàng. Nếu học đều đặn th́ 3 tháng có thể thi lấy bằng được, và con hy vọng nếu có thêm một việc làm nữa để kiếm thêm tiền cho gia đ́nh th́ tốt lắm.”
Anh Trần Gia Hy, “Con học được 3 tháng. Gia đ́nh con mời từ Việt Nam sang nên con muốn có một khái niệm về thị trường Mỹ, hơn nữa bản thân con và gia đ́nh cũng có nhu cầu mua nhà nên con học để hiểu thêm hầu giúp gia đ́nh mua nhà mà không bị lầm, bị hớ. Riêng vấn đề học, con thấy thầy dạy rất hay. Ngoài những bài học trong lớp, thầy c̣n đưa ra những ví dụ cụ thể thực tế bên ngoài để chúng con có thêm kinh nghiệm.”
Ngoài hai học viên vừa kể, chúng tôi cũng hỏi thầy John Nguyễn về điều kiện để theo học, học phí và một vài vấn đề liên quan. Thầy John trả lời, “Cháu đă dạy 5 năm rồi, muốn học nghề này th́ đúng như cô An Nguyễn nói lúc năy, điều kiện tiên quyết là phải thích nghề địa ốc, ai cũng có thể học được, một em học viên nhỏ tuổi nhất là cháu của ông bà chủ tiệm vàng Ngọc Quang cũng đang học, rồi một bác đă 65 tuổi cũng đang học. Mỗi Chủ Nhật học từ 9 giờ sáng đến 2:30 chiều, thứ Tư cũng học. Học phí thường là $500 nhưng nếu ai coi báo và gọi th́ được discount $50 c̣n $450. Khóa này có 3 cuốn sách, và cháu dạy không chỉ theo sách mà c̣n áp dụng thực tế đang xảy ra để các học viên không ngỡ ngàng ngay khi bắt đầu làm việc, dạy bằng song ngữ Anh, Việt nhưng chú trọng tiếng Anh nhiều hơn, v́ khi thi thi bằng tiếng Anh. Khi ra trường, tiếp xúc với khách hàng người Mỹ mà ḿnh không nói thạo tiếng Anh, không dùng đúng từ ngữ chuyên môn họ sẽ không tin tưởng ḿnh và có thể ép ḿnh. Trường có những đề thi được dạy rất kỹ để bảo đảm thi đậu. Ở đây trường bao đậu, nghĩa là nếu thi không đậu, trở lại trường học cho đến khi thi đậu khỏi trả thêm học phí, cháu luôn nhắc nhở học viên phải thật thà, đó là điều kiện tiên quyết. Ngoài ra, cháu luôn mời những người chuyên viên như cô An Nguyễn đến đây để chia sẻ kinh nghiệm cho các học viên.”
Thầy John Nguyễn cũng nhờ chúng tôi chuyển lời cám ơn Ban Giám Đốc nhật báo Viễn Đông đă lưu tâm đến nghề địa ốc và đặc biệt lớp của thầy John.
Độc giả cần biết thêm xin liên lạc: (714) 653-8881 hay (714) 486-2299 hoặc email: johnmnguyen88@yahoo.com.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-27-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	118.9 KB
ID:	780526  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 06-27-2015   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tại sao lại quảng cáo nhửng chuyên ruồi bu ở diển đàn nầy ?????
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 06-27-2015   #3
khatranac
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
khatranac's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 2,198
Thanks: 592
Thanked 219 Times in 161 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 13
khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2
Angry Khóa học địa ốc dành cho người Việt ở Quận Cam

Quote:
Quote:
Quote:
Hanna
Khóa học địa ốc dành cho người Việt ở Quận Cam

Có post th́ phải tách hàng,
Post đống bùi nhùi làm sao đọc đây ???
khatranac_is_offline   Reply With Quote
Old 06-27-2015   #4
phandong
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
phandong's Avatar
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 555
Thanks: 614
Thanked 144 Times in 99 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 11
phandong Reputation Uy Tín Level 1phandong Reputation Uy Tín Level 1
Default

quảng cáo để phục vụ cho đám cán bộ VC tham nhũng:




phandong_is_offline   Reply With Quote
Old 07-05-2015   #5
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Vậy là tiêu 500.00$ rùi.bán nhà là nghề không phăi ai cũng làm được....
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08749 seconds with 12 queries