Cách nướng thịt như thế nào là tốt nhất? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách nướng thịt như thế nào là tốt nhất?
Vietbf.com - Nướng thịt ngon với 'công nghệ Harvard' mà chính tại Memphis ở Tennessee mà Kit Parker lần đầu tiên bắt đầu nghĩ đến dạy một lớp nướng thịt barbecue kiểu Mỹ tại trường Harvard. Cách nướng thịt như thế nào là tốt nhất? Đó là điều mà nhiều người giỏi qua nhiều thế hệ phải vắt óc suy nghĩ. Veronique Greenwood gặp một người có một phương pháp nướng mới hấp dẫn. Nhưng với quan điểm của một người chưa từng làm việc này bao giờ và chỉ xuất hiện cuối cùng để nếm miếng thịt nướng phía ngoài th́ đen như nhựa đường và phía trong th́ mềm như bơ, kết quả đó thật là siêu phàm, và hăy cùng tham khảo bài báo dưới đây làm cách nướng thịt như thế nào là tốt nhất?.
Người giáo sư kỹ thuật này đi quan sát một buổi thi làm thịt nướng và nghiên cứu hàng giờ các ḷ nướng mà các thí sinh nướng thịt ướp. Và ông thấy một điều thật lạ lùng. “Các ḷ đều là những thứ đồ nhảm nhí.” Những ḷ nướng đủ loại kích cỡ bằng đủ loại vật liệu vớ vẩn ghép lại gợi cho Parker một điều quan trọng là không một ai cho đến nay thực sự biết làm một ḷ nướng hoàn hảo.

Thịt nướng (Barbecue) là một từ có hai cách dùng trong từ vựng hiện đại, nó là một động từ đặt miếng thịt lên dàn nướng và tưới đẫm nước sốt, và nó là một danh từ thịt nướng hun khói nhỏ lửa, một món chính của miền Nam Mỹ gồm cả bang Tennessee và Texas, nơi mà Parker sống từ bé.

Ông Aficionados ở Texas đă xây dựng một kiến thức thực tế của hàng loạt các phản ứng hóa học đă sản sinh ra kết cấu mềm xỉu tan ngay trong miệng, vỏ ngoài ṛn và có hương vị đặc biệt của thịt nướng. Học kỳ mùa xuân này ông Parker, một trợ giảng, và 16 sinh viên kỹ thuật sẽ học thêm cả những điều trên nữa trong quá tŕnh t́m cách chế ra một ḷ nướng tối ưu một cách khoa học.

Bước đầu tiên của thịt ức nướng (một miếng thịt ức ḅ dày và là mục tiêu lựa chọn của đội ngũ nghiên cứu ở Harvard) phải được triển khai ở nhiệt độ tương đối thấp. Ta cho vào đáy ḷ than củi và củi và đặt thịt lên dàn phía trên. Sau đó để thịt ấm lên trong vài tiếng tới nhiệt độ trên 100F (37C).

Việc làm này là quan trọng bởi v́ ở dưới nhiệt độ 105F một enzyme tên là calpain sẽ hoạt động mạnh nhất, một enzyme khác gọi là cathepsin cũng hoạt động mạnh ở dưới 123F. Công việc của các enzyme này là làm đứt rời các protein dạng sợi gọi là collagen trong thịt, collagen là thành phần chính của các thớ thịt liên kết.

Collagen th́ chắc và dai và việc các enzyme tấn công nó là đạt hai mục đích. Thứ nhất là những miếng collagen nhỏ hơn sẽ cô kết sau này thành gelatin mềm và ngon. Thứ hai là khi nhiệt độ tăng lên th́ những sợi collagen chưa bị đứt sẽ co rút lại và ép độ ẩm ra khỏi thịt. Việc làm đứt rời collagen ngay từ đầu có nghĩa là sẽ mất ít nước thịt sau này và thịt sẽ mềm hơn. (Và ta cũng có thể áp dụng khoa học này để làm steak mềm hơn bằng túi rút chân không rồi ngâm nước ấm mà không cần ḷ nướng.)
Nướng cháy cạnh

Khi nhiệt độ tiếp tục tăng cao th́ các enzyme bị phân hủy và nhiệt độ lại kích hoạt các phản ứng khác trong nội tại chất thịt kể cả một số phản ứng liên quan đến một protein tên là myoglobin. Khi mà môi trường xung quanh nhiều oxy th́ myoglobin có mầu hồng. Khi ít oxy, thịt chuyển mầu xám và nâu.

Theo trang mạng khoa học thường thức AmazingRibs.com th́ ta hiểu tại sao thịt để trong bao nylon ở cửa hàng lại biến thành mầu xám, nó sẽ trở lại mầu hồng nếu ta cho nó được thở trong không khí có oxy.

Khi ta nướng thịt, hai loại khí ga trong khói là đi ni tơ mônoxit (N2O) và oxit cac bon (CO) tác động vào myoglobin ở bề mặt của thịt. Trong khi lượng myoglobin c̣n lại phân hủy và chuyển mầu xám ở nhiệt độ cao (là tác động cuối cùng) th́ myoglogin ở cạnh ŕa của miếng thịt vẫn giữ được mầu hồng, tạo ra một vành tuyệt diệu mỏng mầu hồng được gọi là vành khói xém xung quanh miếng thịt. Và sau suốt thời gian 10, 11 và 12 tiếng tác động của khói đối với thịt nó giúp tạo ra một vỏ ngoài dai dai của hợp chất đầy hương vị ở mặt ngoài.

Rồi th́ nhóm nghiên cứu này của trường Harvard không đi t́m một cái ǵ đó đơn giản.

Để bắt đầu nghiên cứu họ đă mua một trong những ḷ hun được ưa chuộng nhất ở thị trường có tên là Big Green Egg và đă nướng thịt ḅ trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt ở Boston và thu thập các dữ liệu cho phép họ xây dựng phần mềm máy tính của chuyển động không khí và nhiệt trong ḷ hun nướng và các dữ liệu của miếng thịt trong quá tŕnh nướng.

Sau đó, họ lập kế hoạch làm một thiết bị mà nó có thể tạo đảm bảo sức nóng đều mà phụ thuộc vào kỹ năng của người sử dụng khi cho thêm than, và nướng trong điều kiện mưa, tuyết rơi hoặc trời nắng.

Thiết kế khí nóng chuyển động hỗn loạn

Ḷ cần có một eo thon thả để họ lắp các quạt phân bố nhiệt đều xung quanh miếng thịt. Và nó cần phải được làm bằng đồ gốm để giữ nhiệt.

Tất nhiên là chưa một ai trong nhóm họ từng làm thiết bị như thế này bao giờ. “Chúng tôi chỉ c̣n 45 ngày c̣n lại trong lớp,” Parker nhớ lại. “và chúng tôi phải học kỹ thuật làm đồ gốm.” Các sinh viên đă tạo h́nh cho ḷ hun nướng từ 120 kg đất sét, tựa như Daleck đen (nhân vật người máy trong Doctor Who nhưng màu đen), viết một app phần mềm điều khiển quạt và nhiệt độ từ xa, và bắt đầu thử nghiệm lại.

Thiết bị của họ có một số đặc tính hay ngoài cái dáng thon thả của đồng hồ cát. Nó sinh ra chuyển động rối của khói nóng tác động liên tục vào miếng thịt, một quá tŕnh làm cho thịt có hương vị ngon hơn.

Nó được điều khiển từ xa bằng chương tŕnh phần mềm của điện thoại di động, chương tŕnh này cũng gửi những thông tin cập nhật trong suốt quá tŕnh nướng đến các bạn bè đang sốt ruột chờ ăn. Và nó đă gây hấp dẫn đối với nhiều công ty đang muốn kinh doanh ḷ nướng.

Lớp học này được Williams Sonoma bảo trợ. Tại một lần thử nghiệm gần đây ở sân trường, có sự tham dự của giới thông tin đại chúng, các đại diện của hăng bán dàn nướng Cuisinart cũng thấy có mặt ở đó.

Liệu họ có sản xuất ra được một ḷ nướng tốt hơn ḷ Big Green Egg không? Điều đó có thể tiêu chuẩn hóa và đảm bảo không thể sai sót của quá tŕnh nướng thịt được không?

Parker nói rằng những dữ liệu của họ cho đến nay cho thấy nó nướng đều đặn và đảm bảo hơn ḷ Big Green Egg khi ông tŕnh bày đồ thị đường cong nhiệt là giống nhau ở các lần nướng khác nhau.

Câu trả lời sẽ rơ hơn với số lần thử nghiệm nhiều hơn v́ cho đến nay họ mới cho thử bốn lần. Nhưng với quan điểm của một người chưa từng làm việc này bao giờ và chỉ xuất hiện cuối cùng để nếm miếng thịt nướng phía ngoài th́ đen như nhựa đường và phía trong th́ mềm như bơ, kết quả đó thật là siêu phàm.

(bbc)

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-22-2015
Reputation: 67247


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,244
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0003P (1).jpg
Views:	0
Size:	48.4 KB
ID:	779016  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,706 Times in 10,118 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 06-22-2015   #2
yeunu
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2007
Posts: 326
Thanks: 19
Thanked 4 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
yeunu Reputation Uy Tín Level 1
Default ghê quá

Dịch và hành văn luôṃ thuộm ...đoc xong không hiểu mẹ gì hết
hay là tai tui dốt ?????
yeunu_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07330 seconds with 12 queries