Khách hàng ngán ngẩm v́ Bphone không có nổi 500 chiếc để giao - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Khách hàng ngán ngẩm v́ Bphone không có nổi 500 chiếc để giao
VBF- Theo giới truyền thông th́ đây chắc sẽ là thảm họa to nhất trong năm của ngành công nghệ. Thảm họa này không ai khác chính là siêu phẩm Bphone của BKAV đang làm mưa làm gió tại VN.Các chuyên gia trong ngành cho rằng Bkav đang gặp một vấn đề hết sức nguy hiểm. Đó là: Lỗi truyền thông "ngớ ngẩn" khi bán Bphone.
Có sản phẩm bán hay không vẫn là lỗi "ngớ ngẩn" nhất ngành!
Xoay quanh câu chuyện Giám đốc VTC Intecom Nguyễn Thanh Hưng không thể mua Bphone tặng cho nhân viên v́ đối tác trả lời “phải đến tháng 8 mới có hàng”, trong khi bây giờ mới là tháng 6, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Truyền thông của Bkav từng cho biết:
"Đợt hàng Bphone đầu tiên mà Bkav mở bán ngày 2/6 đă có đến hơn 12.000 đơn hàng.
Trong khi đó, phía VTC Intecom đặt hàng sau đợt mở bán nên hăng không thể giao sớm được v́ phải ưu tiên khách hàng đặt trước.
Bkav cũng chưa bao giờ nói các khách hàng đặt Bphone sau ngày 2/6 sẽ nhận hàng vào tháng 8 cả”.
Tuy nhiên, cả kể Bkav khẳng định không giao sản phẩm sớm v́ "khan hiếm" th́ những thông tin này một lần nữa thổi vào dư luận làn sóng nghi ngờ rằng cách truyền thông và sản xuất của Bkav đang bất b́nh thường.
Mở đầu cho"làn sóng hoài nghi”, người đứng đầu VTC Intecom nói:
"Tôi rất ngạc nhiên, không hiểu chiến lược kinh doanh của Bkav là ǵ bởi họ làm truyền thông rầm rộ nhưng sau đó lại không có Bphone để bán, dù chỉ là một vài chiếc”.
Một chuyên gia trong ngành đề nghị được giấu tên nêu quan điểm, cách đây không lâu Bkav nói rằng xưởng sản xuất của họ có thể làm 19.500 chiếc Bphone mỗi tháng chỉ với 50 người.
Như vậy, với hợp đồng 550 chiếc th́ chỉ trong ṿng tháng 7 là có sản phẩm để bán.
Đơn giản là v́ sau ngày 2/6, Bkav đă nắm được số đơn hàng mà ḿnh cần giải quyết và có thể phải chuẩn bị sẵn nguyên vật liệu để có thể sản xuất nhiều hơn nếu muốn mở thêm các đợt đặt mua khác không lâu sau đó.
"Nhưng có lẽ Bkav vẫn chưa tự tin lắm với năng suất của ḿnh nên họ không đảm bảo có thể cung cấp được thêm 550 chiếc Bphone trong nửa đầu tháng 7 theo yêu cầu của VTC Intecom", vị này nói.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Marketing của Media Mart tỏ ra thất vọng: “Đây thật sự là một thảm họa. Dù không ai muốn nhưng rơ ràng vẫn là lỗi ngớ ngẩn của Bkav”.
Theo ông Hải, khi từ chối cung cấp sản phẩm cho VTC Intecom th́ điều cần làm đầu tiên là đại diện công ty nên có lời phát ngôn chính thức về việc này chứ không nên để các đơn vị thứ ba, thứ tư “nhập cuộc”.
Trong một vài trường hợp, nếu là đơn đặt hàng mà không thể giao sản phẩm đúng thời hạn th́ nhà sản xuất phải lên tiếng xin lỗi và kèm theo chính sách ưu đăi.Giám đốc VTC Intecom bị "vỡ" kế hoạch mua Bphone thưởng cho nhân viên

Đặc biệt, có thể phải đền bù thiệt hại khi làm bất lợi đến đối tác v́ có thể họ mua làm quà tặng hay hợp đồng…
Tuy nhiên, ông Hải cũng cho rằng cần phải có thời gian để xác thực lại thông tin.
“Nếu đúng như khách hàng phản ánh, thời gian tới Bphone không có sản phẩm để bán cho VTC Intecom th́ năng lực sản xuất, tỉ lệ nội địa hóa của Bkav đang có vấn đề.
C̣n nếu Bkav vẫn có hàng để bán th́ do truyền thông hơi quá so với năng lực dẫn đến họ bị động trong cung ứng hàng hóa cho khách hàng.
Khách hàng "order" mà không có sản phẩm bán hoặc giao sản phẩm chậm trễ vẫn là lỗi ngớ ngẩn nhất của nhà sản xuất", ông Hải khẳng định.C̣n ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc khối Thương mại điện tử VCCorp cho rằng nếu đúng thực tế như VTC Intecom phản ánh th́ rơ ràng truyền thông của Bkav đang thất bại hoàn toàn với khách hàng.
“Từ thời gian Bkav quảng cáo đến nay khá lâu rồi, sao không có nổi hơn 500 sản phẩm để bán, mà số lượng này đâu phải là quá nhiều? Khâu bán hàng của Bkav đang có vấn đề không rơ ràng”, ông Tuấn nhấn mạnh.
Một "chiêu" truyền thông mới?
Theo kế hoạch, loạt Bphone đầu tiên sẽ được chuyển giao tới khách hàng vào ngày 11/6. Tuy nhiên, Bkav cho biết, lô hàng đă được hoăn thêm một tuần.
Lư giải về việc Bkav giao chậm, theo bà Hằng: "Trong tuần trước, thoả thuận MADA giữa Google với các nhà sản xuất có một chút thay đổi về việc nâng cấp một số ứng dụng trên hệ điều hành.
Và thay đổi này cũng áp dụng với các nhà sản xuất khác. Vậy chúng tôi cần thêm một chút thời gian để cập nhật các nâng cấp này.
Ngoài ra Bkav cũng muốn phiên bản thương mại tới tay mọi người sẽ là phiên bản hoàn thiện nhất cả về phần cứng lẫn phầm mềm".
Hôm qua, đại diện Bkav đă cam kết kể từ ngày 18/6 sẽ có 1.000 sản phẩm Bphone được giao cho khách hàng mỗi ngày.
Thế nhưng, cho đến hôm nay, "siêu phẩm Bphone" mà khách hàng nhận được vẫn chưa hoàn thiện.
Thông báo từ nhà sản xuất cho hay: "Hiện tại, hệ điều hành BOS trên Bphone chưa phải phiên bản hoàn chỉnh do đang chờ nâng cấp một số ứng dụng trên hệ điều hành theo thỏa thuận giữa Bkav và Google.
Trong ṿng từ 1 đến 2 tuần tới, phiên bản BOS hoàn chỉnh sẽ được tự động cập nhật xuống điện thoại của quư khách...".
Đứng trên quan điểm của ḿnh, ông Nguyễn Văn Tuấn cho rằng, cũng không thể loại trừ trường hợp, ban đầu họ truyền thông để đo phản ứng của dư luận.
Nếu dư luận phản hồi tốt, nhiều người ủng hộ mới tiến hành hợp đồng sản xuất hàng hóa. Ngược lại, nếu không gây được tiếng vang th́ sẽ hạn chế sản xuất.
“Thực tế, Bkav công bố số lượng đặt mua online nhưng đó chỉ là con số họ công bố thôi chứ không có sự kiểm chứng”, ông Tuấn nói.
Cùng thời điểm Bphone không có hàng để bán cho VTC Intecom, ở khía cạnh khác, dư luận tiếp tục xôn xao về bức thư được cho là của Bkav gửi BYD, nhà cung cấp linh kiện điện tử hàng đầu Trung Quốc, mời hợp tác.
Câu hỏi đặt ra rằng: "Phải chăng đây là chiến lược truyền thông mới của Bkav, bởi khi mọi thông tin liên quan đến hăng "ch́m xuồng" th́ một thông tin khác được thổi lên?"
Bà Vũ Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Marketing Pico hoài nghi: “Bkav đă rất thành công trong việc truyền thông cho sản phẩm Bphone của họ, bằng chứng là từ đứa trẻ đến người già đều biết đến.
Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm vẫn là yếu tố cuối cùng khẳng định thành công hay thất bại. Nếu chưa chắc chắn th́ có thể đẩy lùi thời gian ra mắt lại, nhưng khách hàng không cho phép sản phẩm mắc lỗi.
Về vấn đề không làm kịp sản phẩm bán cho VTC Intecom, rất có thể Bkav gặp trục trặc về tiến độ cung cấp sản phẩm của ḿnh, hoặc đây cũng là một trong những chiêu thức truyền thông của họ chăng?”.
“Dù Bkav cho biết sẽ đầu tư cho hạ tầng tại khu công nghệ cao Hoà Lạc với diện tích 2,3 ha và nhanh chóng nâng công suất lên vài trăm ngh́n sản phẩm mỗi tháng th́ cũng phải chờ thời gian kiểm chứng chứ không thể nghe từ phía nhà sản xuất”, một chuyên gia nói.
Theo thông tin từ Bkav, doanh nghiệp này sẽ giao 1.000 chiếc Bphone cho 1.000 khách hàng đầu tiên kể từ ngày 18/6.
Việc giao hàng được thực hiện liên tục từ nay đến hết tháng 6, mỗi ngày có 1.000 sản phẩm. Khách hàng chưa thanh toán online phải trả 200.000 đồng cho 1 đơn hàng, c̣n nếu thanh toán online sẽ không phải mất khoản phí này.
Bphone được đổi trả miễn phí trong ṿng 14 ngày nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất. C̣n trong ṿng 14 ngày, khách hàng cũng có thể đổi trả nếu không thích và mất phí 500.000 đồng.
tm

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-19-2015
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,450
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	khach-vip-thao-chay-khoi-bphone-loi-ngo-ngan-cua-sieu-pham.jpg
Views:	0
Size:	81.9 KB
ID:	777843  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-19-2015   #2
dnguyen333
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 2,028
Thanks: 1,767
Thanked 425 Times in 372 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 145 Post(s)
Rep Power: 13
dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Vạn sự khởi đầu nan,thông cảm hơn chê trách .
dnguyen333 is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08711 seconds with 12 queries